Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV Shin Tae Yong: "Indonesia đã chơi trận đấu hay nhất nhưng lại kém may"

Chủ Nhật 28/01/2024 22:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu sau trận, HLV Shin Tae Yong đã thể hiện sự hài lòng về những gì mà các học trò đã thể hiện trước Australia tại vòng 16 đội tại Asian Cup 2023. Vị này đồng thời cũng cho rằng đội nhà đã kém may mắn hơn đối thủ.
video

Highlights: Australia 4-0 Indonesia (Vòng 1/8 Asian Cup 2023)

Trong trận đấu diễn ra vào chiều ngày 28/1 theo giờ Qatar, đội tuyển Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong đã không thể tạo nên bất ngờ trước Australia khi để thua chung cuộc 0-4 và bị loại khỏi vòng 16 đội tại Asian Cup 2023.

Shin Tae Yong
HLV Shin Tae Yong động viên các học trò sau thất bại trước Australia. Ảnh: Newsis.

Đây là kết quả đã được dự báo khi mà trước đó Indonesia cũng đã thua 6, hòa 1 trước Australia trong 7 lần gặp nhau từ năm 1982 tới nay. Và sau trận thua vừa rồi, ông Shin Tae Yong đã cho biết: "Xin chúc mừng Australia đã tiến vào tứ kết. Và tôi cũng biết ơn các cầu thủ của chúng tôi đã chiến đấu hết mình. 

Tôi muốn nói rằng các cầu thủ của chúng tôi đã chơi trận đấu tốt nhất trong 4 trận vừa qua tại Asian Cup 2023. Theo tôi nghĩ thì đây là một trận đấu đáng thất vọng với Indonesia khi mà chúng tôi đã kém may mắn".

Bước vào trận đấu này, ĐT Indonesia đã nhập cuộc đầy tự tin và chủ động cầm bóng tấn công thay vì chơi phòng ngự trước Australia. Chính điều đó đã giúp họ có được một hiệp đấu khá thành công trước dàn sao của 'Socceroos'. 

Thật không may là khi vẫn đang loay hoay tìm kiếm bàn thắng, Garuda đã phải nhận bàn thua sau khi quả tạt bóng của Jackson Irvine đã vô tình chạm chân hậu vệ Baggott đổi hướng và đi vào khung thành Indonesia khiến thủ môn Ernando Ari không kịp cản phá.

Để thủng lưới ở phút 12, mọi toan tính của Indonesia đã đổ bể. Họ buộc phải vùng lên tìm bàn gỡ để rồi sau đó họ đã liên tiếp phải trả giá cho những sai lầm của mình.

Dù vậy HLV Shin Tae Yong vẫn dành lời động viên cho các học trò. Ông nói: "Thật tiếc khi không có bàn thắng nào được ghi. Các cầu thủ của tôi có thể làm tốt hơn vì họ đã chơi rất tự tin. Khi trận đấu đang cân bằng thì Australia đã ghi được bàn thắng may mắn khiến Indonesia phải chịu trận thua đáng thất vọng.

Tôi nghĩ bóng đá là nơi để giành chiến thắng. Tôi không có suy nghĩ chơi bóng là để hòa hay ghi ít bàn hơn. Tôi đã nghĩ ra cách để giành chiến thắng. Song các cầu thủ của chúng tôi còn trẻ nên thiếu kinh nghiệm. Tôi tin tưởng rằng nếu họ có được điều này thì chúng tôi có thể chơi ngang hàng với Australia".

Trước khi ra về ông Shin Tae Yong cũng đặt tham vọng sẽ cùng ĐT Indonesia vượt qua vòng loại thứ 2, World Cup 2026 khu vực châu Á. Ở vòng loại này, Garuda nằm chung bảng đấu với đội tuyển Việt Nam, Iraq và Philippines. Đây cũng chính là đối thủ mà thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ có hai trận đấu trong tháng 3 tới đây.

Hủy diệt Indonesia, Australia vào tứ kết Asian Cup 2023Hủy diệt Indonesia, Australia vào tứ kết Asian Cup 2023
Đội tuyển Indonesia dừng chân ở Asian Cup 2023 sau trận thua ứng viên vô địch Australia 0-4 tại vòng 1/8.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X