Thứ Năm, 06/06/2024Mới nhất
Zalo

Không tự ti vào thứ hạng FIFA, HLV Shin Tae Yong muốn Indonesia giành 4 điểm ở bảng D

Thứ Sáu 12/01/2024 18:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây với báo giới Hàn Quốc, vị thuyền trưởng tuyển Indonesia, ông Shin Tae Yong đã tự tin khẳng định sẽ cùng các học trò vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023 với 4 điểm trong tay.

Trước thềm trận ra quân của đội tuyển Indonesia tại Asian Cup 2023, mới đây HLV Shin Tae Yong đã có những phát biểu thể hiện sự tự tin vào sức mạnh của đội nhà trước báo giới Hàn Quốc. 

Shin Tae-Yong
HLV Shin Tae Yong tự tin đưa Indonesia vào vòng 16 đội ở Asian Cup 2023

Tờ Donga dẫn lời vị thuyền trưởng Garuda cho biết: "Mục tiêu của tôi là đưa Indonesia vào vòng 16 đội. Nếu lọt vào vòng 16, chúng tôi sẽ hướng đến mục tiêu vào tứ kết. Chúng tôi sẽ tập trung cho từng trận một. Indonesia không tự ti về thứ hạng FIFA. Thay vào đó, thứ hạng thấp hơn sẽ giảm bớt gánh nặng cho tôi và các tuyển thủ".

Tại kỳ Asian Cup lần này, Indonesia đang là đội bóng có thứ hạng thấp thứ hai trên bảng xếp hạng FIFA trong số 24 đội dự giải. Họ hiện đang đứng hạng 146 thế giới, chỉ hơn 4 bậc so với đội Hong Kong - một đội bóng cũng tham dự giải đấu.

Tuy nhiên HLV Shin Tae Yong lại không bị áo lực bởi chuyện này. Vị thuyền trưởng sinh năm 1970 nói tiếp: "Tôi cũng đã nói với các cầu thủ rằng BXH FIFA chỉ thể hiện những con số. Tôi không nghĩ sức mạnh của Indonesia thấp đến vậy. Tôi thường khuyến khích các cầu thủ tin tưởng vào bản thân và không ngại việc mắc sai lầm.

Cũng giống như Hàn Quốc đặt mục tiêu tiến vào vòng 16 đội khi tham dự World Cup, ưu tiên của Indonesia là tiến vào vòng 16 đội ở Asian Cup. Tùy thuộc vào cách chúng tôi chơi trận đầu tiên, việc đạt được mục tiêu là hoàn toàn có thể. 

Indonesia đặt mục tiêu tiến vào vòng 16 đội với 1 trận thắng, 1 hòa và 1 thua, đứng thứ 3 ở vòng bảng. Nếu đứng nhì bảng thì phải đối đầu với Hàn Quốc, điều đó không hề dễ dàng. Nếu chúng tôi đứng thứ 3 trong bảng, chúng tôi sẽ có thể nhắm tới tứ kết".

Ông Shin cũng nói thêm về đội nhà: "Các cầu thủ chắc chắn đang tiến bộ. Hồi mới hội quân, đã có rất nhiều cầu thủ thiếu thể lực và cảm giác bóng. Tuy nhiên họ đã cải thiện điều này rất nhiều qua tập luyện và thi đấu. 

Chúng tôi vừa để thủng lưới 5 bàn trước Iran, nhưng đó là kết quả chấp nhận được. Vì các cầu thủ trẻ mất bình tĩnh nên đã mắc những sai lầm mà bình thường có lẽ họ sẽ không mắc phải. Thất bại và kinh nghiệm thi đấu chắc chắn sẽ hữu ích với Indonesia ở vòng chung kết sắp tới".

ĐT Indonesia sẽ có trận ra quân ở Asian Cup 2023 gặp Iraq ngày 14/1. Sau đó 5 ngày, đội bóng xứ Vạn đảo sẽ gặp Việt Nam. Đây cũng được đánh giá là trận đấu 'chung kết' của cả hai đội. Tới ngày 24/1, thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ kết thúc vòng bảng với trận gặp Nhật Bản, trong khi tuyển Việt Nam sẽ có màn tái ngộ Iraq sau trận thua 0-1 tại Mỹ Đình hồi tháng 11 năm ngoái.

Tomiyasu cảnh báo ĐT Nhật Bản trước trận gặp Việt NamTomiyasu cảnh báo ĐT Nhật Bản trước trận gặp Việt Nam
Theo đó trung vệ CLB Arsenal, Takehiro Tomiyasu đã cảnh báo đội nhà không được phép chủ quan khi bước vào màn so tài với tuyển Việt Nam vào ngày 14/1 tới đây. 
Người quen cầm còi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật BảnNgười quen cầm còi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản
Theo đó LĐBĐ châu Á (AFC) đã phân công trọng tài người Hàn Quốc, ông Kim Jong Hyeok bắt chính trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản vào ngày 14/1.
AFC: Việt Nam đã chứng tỏ được mình trước các đội mạnh nhất châu lụcAFC: Việt Nam đã chứng tỏ được mình trước các đội mạnh nhất châu lục
Trong bài viết mới đây về cặp đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản mới đây, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã dành những lời khen cho ĐT Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X