Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Roberto Mancini chơi bài tâm lý chiến trước trận Saudi Arabia - Hàn Quốc

Thứ Sáu 26/01/2024 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau vòng bảng Asian Cup 2023, tuyển Saudi Arabia của HLV Roberto Mancini sẽ chạm trán Hàn Quốc tại vòng 1/8. Và nhà cầm quân người Ý đã đưa ra những tuyên bố đầy tự tin trước trận đấu này.

Với những kết quả thi đấu tại vòng bảng, đội tuyển Saudi Arabia sẽ bước vào trận cầu sinh tử gặp Hàn Quốc tại vòng 1/8. Đây được đánh giá sẽ là một trận đấu khó khăn cho cả hai bên khi sự chênh lệch về trình độ giữa hai nền bóng đá là không quá lớn. 

Trong quá khứ, hai bên đã gặp nhau 19 lần. Trong đó Saudi Arabia thắng 6 trận, Hàn Quốc thắng 7 trận còn 6 trận khác có tỷ số hòa. Điều này là dấu hiệu cho thấy trận đấu tới sẽ rất căng thẳng. Tuy nhiên HLV tuyển Saudi Arabia, ông Roberto Mancini không hề tỏ ra lo lắng khi trả lời phỏng vấn báo giới.

Roberto Mancini
HLV Roberto Mancini không e ngại đối đầu với Hàn Quốc.

Cụ thể, nhà cầm quân từng dẫn dắt nhiều đội bóng lớn như Inter Milan, Man City cũng như ĐTQG Italia đã tự tin cho biết: "Tôi cảm thấy hài lòng khi đối thủ là Hàn Quốc. Nếu muốn đi tiếp, sẽ có một lúc nào đó bạn sẽ phải thi đấu với những đội bóng hàng đầu. Nếu muốn giành chiến thắng, bạn cần phải đánh bại họ.

Tôi nghĩ Hàn Quốc là một đội rất mạnh với những cầu thủ giàu kinh nghiệm đang chơi bóng ở châu Âu - điều này khác với chúng tôi. Nhưng đây là một trận bóng đá chỉ có 90 phút và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Sẽ là rất khó khăn cho Saudi Arabia ở trận đấu tới khi mà Hàn Quốc rất giỏi nhưng chúng tôi cũng sẽ gây khó khăn cho họ".

Ở lượt đấu cuối bảng F gặp Thái Lan, do đã sớm đi tiếp nên HLV Roberto Mancini đã quyết định xoay tua đội hình thi đấu của 'Chim ưng xanh' khi thay tới 9 cầu thủ so với trận thắng trước Kyrgyzstan hôm Chủ Nhật vừa qua. Và đây có lẽ cũng là một phần lí do khiến đội bóng này không thể có được chiến thắng trước 'Voi chiến'. 

Khi được hỏi về chiến thuật dụng binh của mình, HLV Roberto Mancini cho biết thêm: "Cho dù đối đầu với ai, chúng tôi luôn cố gắng và giành chiến thắng, ngay cả khi có những sự thay đổi về nhân sự. Đó là một trận đấu kỳ lạ nhưng thực sự chúng tôi đã chơi rất tốt.

Cho dù trận đấu tiếp theo, Saudi Arabia có gặp Hàn Quốc, Iran hay Nhật Bản hoặc bất kỳ đội tuyển hàng đầu nào khác thì chúng tôi sẽ luôn chơi theo cách của mình trước đội bóng mà chúng tôi chạm mặt. 

Trước Thái Lan, chúng tôi đã có màn trình diễn rất tốt – 17 cú sút so với 3 của họ. Trong bóng đá, bạn phải ghi bàn. Tôi hy vọng chúng tôi có thể duy trì phong độ tương tự cho trận tiếp theo, nhưng trước tiên cần làm tốt chuyện ghi bàn".

Theo lịch thi đấu, cuộc thư hùng giữa Saudi Arabia vs Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 30/1. Trong 5 lần đụng độ gần đây, Saudi Arabia đã hòa 3 và thua 2 trước Hàn Quốc. Đó cũng là lý do khiến họ bị xếp vào thế 'cửa dưới' trước 'Những chiến binh Taeguk'.

Son Heung Min nói gì khi Hàn Quốc phải chia điểm với Malaysia?Son Heung Min nói gì khi Hàn Quốc phải chia điểm với Malaysia?
Trước việc đội nhà không thể đánh bại đối thủ kém 107 bậc trên BXH FIFA, tiền đạo Son Heung Min đã có những cảm nhận của mình sau trận đấu với Malaysia.
HLV Klinsmann: Hàn Quốc không có ý định tránh Nhật BảnHLV Klinsmann: Hàn Quốc không có ý định tránh Nhật Bản
Theo đó HLV Jurgen Klinsmann đã khẳng định Hàn Quốc không có ý định tránh Nhật Bản. Vị này đồng thời cũng tỏ ra lạc quan về cơ hội vô địch của đội nhà dù 'Chiến binh Taeguk' đã chơi không tốt ở hai trận gần đây.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X