Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Qatar thừa nhận giành chức vô địch Asian Cup 2023 không đẹp mắt

Chủ Nhật 11/02/2024 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau trận chung kết Asian Cup 2023, HLV Tintin Marquez đã lên tiếng thừa nhận việc đội nhà vừa giành chức vô địch Asian Cup 2023 theo cách không mấy đẹp mắt.
video

     Video: Jordan 1-3 Qatar (Asian Cup 2023)

Dù thi đấu có phần lép vế so với Jordan nhưng nhờ tận dụng tốt thời cơ và phòng ngự kín kẽ hơn nên đội chủ nhà Qatar đã xuất sắc giành chiến thắng 3-1 nhờ hat-trick trên chấm phạt đền của tiền vệ cánh Akram Afif vào các phút 22, 71 và 90+5. Bàn duy nhất của Jordan được thực hiện bởi Yazan Al Naimat (67').

HLV Qatar thừa nhận giành chức vô địch Asian Cup 2023 không đẹp mắt 1
Thầy trò HLV Tintin Marquez ăn mừng chức vô địch Asian Cup 2023

Với thắng lợi này, Qatar đã bảo vệ thành công chức vô địch ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Á. Và phát biểu sau trận chung kết Asian Cup 2024, HLV Marquez đã cho biết: "Tôi đã gửi lời cảm ở chủ tịch QFA vì đã tin tưởng tôi trong quãng thời gian ngắn ngủi này. 

Mặc dù không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho Asian Cup 2023 nhưng các cầu thủ Qatar đã tuân thủ tốt và am hiểu về đấu pháp chiến thuật mà tôi đề ra. Những học trò của tôi đã thi đấu rất tốt nhưng tôi nghĩ, họ vẫn có thể thi đấu tốt hơn.

Để lên ngôi vô địch, Qatar đã thi đấu rất đoàn kết và nỗ lực không ngừng nghỉ, bởi mật độ thi đấu ở Asian Cup khá dày đặc. Tôi rất hạnh phúc khi cùng đội bóng vô địch. Ngày mai, tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra với tương lai của mình".

HLV Tintin Marquez mới được LĐBĐ Qatar (QFA) bổ nhiệm thay thế Carlos Queiroz vào ngày 6/12/2023. Tuy chỉ có thời gian ngắn để chuẩn bị cho Asian Cup 2024 nhưng chiến lược gia người Qatar vẫn giúp đội bóng chinh phục ngôi vô địch.

Ông Marquez cũng thẳng thắn thừa nhận đội nhà chơi không đẹp mắt, song họ vẫn hoàn thành mục tiêu đề ra là bảo vệ thành công chức vô địch. Vị này nói thêm: "Cả đội đã giành chiến thắng ở trận đấu khó khăn. 

Có thể Qatar đã giành chiến thắng không hề đẹp mắt, tuy nhiên điều quan trọng là chúng tôi đã thắng. Chỉ có vậy chúng tôi mới được nhớ đến. Tôi mừng cho Afif, cậu ấy xứng đáng giành được những giải thưởng cá nhân ở giải lần này".

Ngoài việc bảo vệ thành công chức vô địch trên sân nhà, Qatar còn bội thu danh hiệu khi giành giải thưởng fair-play. Tiền vệ cánh Akram Afif của họ "ẵm" giải Vua phá lưới (8 bàn) và Cầu thủ xuất sắc nhất, trong khi thủ thành Meshaal Barsham đoạt giải 'Thủ môn xuất sắc nhất'.

HLV ĐT Jordan tự hào về học trò dù về nhì ở Asian Cup 2023HLV ĐT Jordan tự hào về học trò dù về nhì ở Asian Cup 2023
HLV đội tuyển Jordan - Hussein Ammouta đã dành những lời khen ngợi đến các học trò sau trận thua 1-3 trước đội tuyển Qatar ở chung kết Asian Cup 2023.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X