Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Nhật Bản nói gì trước viễn cảnh chạm mặt Hàn Quốc và Iran tại Asian Cup?

Thứ Tư 24/01/2024 23:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc để thua bất ngờ trước Iraq vô tình đẩy đội tuyển Nhật Bản vào một nhánh đấu 'tử thần' ở vòng knock-out. Tuy nhiên HLV Moriyasu không tỏ ra quá lo ngại về chuyện này. 
video

Video: Nhật Bản 3-1 Indonesia (Asian Cup 2023)

Trong lượt đấu cuối tại bảng D diễn ra vào ngày 24/1/2024, đội tuyển Nhật Bản đã không gặp nhiều khó khăn để vượt qua Indonesia. Dẫn trước tới 3 bàn và chỉ để đối thủ ghi bàn danh dự ở cuối trận, đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu đã giành được thắng lợi chung cuộc để lọt vào vòng 1/8 với tư cách đội về nhỉ bảng D. 

Với kết quả này, Nhật Bản sẽ gặp đội nhất bảng E ở vòng 1/8, khả năng rất cao sẽ là Hàn Quốc. Và một khi giành chiến thắng, họ sẽ gặp đội thắng trong gặp đấu giữa đội tuyển Iran và đội đứng thứ ba bảng B là Syria ở vòng tứ kết. 

Moriyasu
HLV Moriyasu không e ngại Hàn Quốc hay Iran tại Asian Cup 2023.

Trước việc phải đối đầu với hai 'ông kẹ' bóng đá châu Á, đây sẽ là một thử thách không hề đơn giản với tuyển Nhật Bản. Song HLV Moriyasu vẫn tỏ ra tự tin về khả năng của các học trò. 

Vị này đã có những chia sẻ sau trận thắng Indonesia: "Hàn Quốc và Iran đều là những đội hàng đầu ở đấu trường châu Á. Họ có phong cách khác với Nhật Bản và để cạnh tranh với hai đội này, chúng tôi cần thể hiện phong độ tốt hơn.

Chắc chắn Nhật Bản sẽ phải cải thiện cả hàng phòng ngự lẫn tấn công. Đặc biệt, hàng thủ cần phải nỗ lực hơn nữa. Chất lượng các đường chuyền lên phía trước phải tốt hơn".

Có một thực tế là ĐT Nhật Bản đã không thể giữ sạch lưới trong bất cứ trận đấu nào tại vòng bảng Asian Cup lần này khi phải nhận hai bàn thua trước Việt Nam, 2 bàn trước Iraq và 1 bàn trước Indonesia. Do đó họ sẽ phải chơi phòng ngự tốt hơn nếu muốn mơ tới việc được nâng cao chiếc cúp vô địch lần thứ 5 trong lịch sử.

Nhận xét thêm về trận đấu vừa qua với Indonesia, ông Moriyasu cho hay: "Tôi đã có cuộc nói chuyện với các cầu thủ về những vấn đề nảy sinh trong trận thua Iraq và họ đã có sự tiến bộ. Chúng tôi đã chơi quyết liệt ngay từ đầu trận đấu với Indonesia và nhanh chóng được hưởng quả phạt đền để vượt lên dẫn trước. 

Hôm nay tuyển Nhật Bản đã thống trị trận đấu trong suốt 90 phút. Hàng thủ đã thi đấu khá ổn định còn hàng công cũng đã chơi hết mình. Chúng tôi đã cải thiện ở nhiều mặt, bao gồm cả việc chuyển đổi trạng thái nhanh chóng giữa tấn công và phòng ngự. Tất nhiên cũng phải dành lời khen cho ĐT Indonesia. Họ đang phát triển rất nhiều dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Shin Tae-yong".

HLV Troussier thừa nhận tuyển Việt Nam đang gặp dớp trước IraqHLV Troussier thừa nhận tuyển Việt Nam đang gặp dớp trước Iraq
Hai lần để thua trước Iraq đều ở những phút bù giờ cuối hiệp 2, HLV Troussier đã phải lên tiếng thừa nhận đội tuyển Việt Nam đang có cái dớp trước đội bóng này.
Giành thắng lợi khó nhọc, HLV Iraq ngợi khen tuyển Việt Nam Giành thắng lợi khó nhọc, HLV Iraq ngợi khen tuyển Việt Nam 
Sau trận đấu, vị thuyền trưởng bên phía Iraq, Jesus Casas đã đề cao đoàn quân của ông Troussier khi thừa nhận Iraq gặp khó khăn để giành chiến thắng.
Để thua Nhật Bản, HLV Shin Tae Yong vẫn lạc quan về cơ hội của IndonesiaĐể thua Nhật Bản, HLV Shin Tae Yong vẫn lạc quan về cơ hội của Indonesia
Dù đã bị bít cửa đi tiếp sau trận thua 1-3 trước tuyển Nhật Bản vào ngày 24/1 song HLV Shin Tae Yong vẫn lạc quan về cơ hội của ĐT Indonesia.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X