Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Masatada Ishii và lời khẳng định ở ĐT Thái Lan

Thứ Hai 22/01/2024 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ chỗ không được đặt nhiều kỳ vọng, ĐT Thái Lan dưới thời tân HLV Masatada Ishii thi đấu ấn tượng và đứng trước cơ hội vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023.

HLV Masatada Ishii đập tan nghi ngờ

Trước thềm Asian Cup 2023, HLV Masatada Ishii không có được những lựa chọn nhân sự tốt nhất. Hai cầu thủ quan trọng là Chanathip Songkrasin và Ekanit Panya không lên tuyển vì chấn thương cùng lí do cá nhân. Đội bóng xứ Chùa vàng cũng trải qua chuỗi trận không mấy khả quan trước thềm giải đấu trên đất Qatar.

Chưa kể, nội tình ĐT Thái Lan cũng đối mặt hàng loạt vấn đề. Xung đột lợi ích giữa các CLB và LĐBĐ Thái Lan ảnh hưởng đáng kể tới quá trình chuẩn bị của HLV Ishii. Tất cả những khó khăn trên, cộng hưởng với cuộc đấu đá nội bộ ở LĐBĐ Thái Lan, biến Asian Cup 2023 thành bài toán khó với HLV Ishii.

HLV Masatada Ishii và lời khẳng định ở ĐT Thái Lan 1
HLV Masatada Ishii đối diện nhiều vấn đề trước thềm Asian Cup 2023

Đứng trước khó khăn ấy, HLV Ishii dần giải quyết từng vấn đề một. Kinh nghiệm và sự am hiểu bóng đá Thái Lan sau thời gian làm việc ở Thai League cũng như LĐBĐ Thái Lan giúp HLV người Nhật nắm bắt tâm lý cầu thủ dễ dàng hơn. Từ đó, ông tháo gỡ từng vấn đề một tại đội bóng xứ Chùa vàng.

Không dưới một lần, HLV Ishii nhắc về vấn đề tinh thần thi đấu của ĐT Thái Lan. Thậm chí, trước trận đấu với Kyrgyzstan, ông thẳng thắn chia sẻ rằng muốn học trò thi đấu như cách cầu thủ Việt Nam thể hiện trước Nhật Bản. Lời úy lạo đầy sức nặng đó như tiếp thêm tinh thần cho học trò  và thành quả là chiến thắng đầy quan trọng ở trận mở màn. 

Sau trận đấu với Oman, HLV người Nhật gửi lời chúc mừng tới hậu vệ Theerathon Bunmathan. Cầu thủ sinh năm 1990 trở thành người thứ 6 cán mốc 100 trận cho ĐTQG và thuyền trưởng sinh năm 1967 chủ động chúc mừng học trò, dù không có ai nhắc tới hậu vệ này.

HLV Masatada Ishii và lời khẳng định ở ĐT Thái Lan 2
HLV Masatada Ishii dần cho thấy sự "mát tay" tại ĐT Thái Lan

Trong bối cảnh ĐT Thái Lan đối diện những rối loạn nơi nội tình, tính cách ân cần, gần gũi của HLV Ishii trở thành chất keo gắn kết các vị trí của đội bóng. Tinh thần cầu thủ ổn định, kết hợp với nền tảng sẵn có giúp Thái Lan thi đấu tốt ở Asian Cup năm nay.

HLV người Nhật chia sẻ rằng ông và học trò tính toán đội nhà cần 3 điểm để vượt qua vòng bảng. Nhưng ĐT Thái Lan đã làm tốt hơn thế, trận hòa 0-0 trước Oman giúp Thái Lan đặt một chân vào vòng 16 đội của Asian Cup 2023. Quan trọng hơn, lối đá và màn trình diễn tổng thể của ĐT Thái Lan được đánh giá cao.

Ở trận đấu Oman, dù phải chơi phòng ngự phản công, Thái Lan vẫn biết cách gây ấn tượng. Dù cầm bóng ít hơn hẳn đối thủ (30,2% so với 69,8%), Thái Lan sở hữu số cú sút tương đương (6 lần) cùng với đó là 2 cú sút trúng đích, so với chỉ 1 của đại diện Tây Á.

HLV Masatada Ishii và lời khẳng định ở ĐT Thái Lan 3
ĐT Thái Lan thể hiện màn trình diễn tích cực ở Asian Cup 2023

Các vị trí trên hàng công của Thái Lan cho thấy sự liên kết mượt mà. Đội bóng xứ Chùa vàng cho thấy định hướng thi đấu rõ ràng ở từng tình huống. Ở khía cạnh phòng ngự, các vị trí của Thái Lan cũng bọc lót cho nhau tốt. Thành quả là thủ môn Patiwat vẫn chưa phải nhận bàn thua nào tính tới thời điểm này.

Thử thách thực sự với thầy trò HLV Masatada Ishii sẽ tới ở lượt trận cuối vòng bảng, gặp Saudi Arabia. Màn trình diễn trước Saudi Arabia sẽ là thước đo rõ ràng nhất cho năng lực của ĐT Thái Lan.

Sau quãng thời gian trồi sụt ở giai đoạn 2019-2022, người hâm mộ Thái Lan kỳ vọng HLV Ishii sẽ đưa đội nhà tiệm cận với trình độ châu lục. Sau Asian Cup là vòng loại 2 World Cup 2026 và với những gì đã thể hiện trên đất Qatar, việc đưa Thái Lan vào vòng loại cuối khu vực châu Á dường như là nhiệm vụ bắt buộc với HLV Matasada Ishii.

Từ nền tảng có sẵn, kết hợp với sự nhạy cảm của một HLV nhà nghề, HLV Ishii dần tháo gỡ từng nút thắt một ở đội bóng. Tất nhiên, hai trận đấu là mẫu quan sát quá nhỏ, nhưng màn trình diễn tổng thể của “Voi chiến” ở hai trận đấu đó giống như lời khẳng định về năng lực của HLV Ishii và người hâm mộ Thái Lan có quyền kỳ vọng ở chiến lược gia này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X