Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Kim Pan Gon tự tin đặt ra mục tiêu lớn cho tuyển Malaysia

Thứ Hai 15/01/2024 18:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cuộc họp báo trước thềm trận ra quân tại Asian Cup 2023, HLV Kim Pan Gon đã tự tin đặt mục tiêu đánh bại Jordan cho tuyển Malaysia để từng bước hiện thực hóa tham vọng tiến vào vòng knock-out.

Cụ thể, HLV Kim Pan Gon đã  có những chia sẻ tại cuộc họp báo trước trận: "ĐT Malaysia đã sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên. Ngoài sự thân thiện của người dân, tôi muốn chứng tỏ rằng đất nước này có một đội bóng rất giỏi".

Trong lịch sử đối đầu, Malaysia chưa từng thắng Jordan. Tuy nhiên, với phong độ ấn tượng trong loạt trận gần đây cùng 14 cầu thủ nhập tịch trong tay, HLV Kim Pan Gon tự tin ĐT Malaysia có thể làm nên lịch sử.

Kim pan gon
HLV Kim Pan Gon tự tin đặt ra mục tiêu lớn cho tuyển Malaysia

Vị này chia sẻ thêm: "Chúng tôi đã gặp những đội có trình độ ngang bằng với Jordan. Sẽ là một thời khắc lịch sử khác nếu chúng tôi đánh bại Jordan. Dù họ là một đội có thể lực và phẩm chất cá nhân tuy nhiên chúng tôi đã có kế hoạch để có thể ngăn chặn họ".

Tiết lộ về mục tiêu của ĐT Malaysia, HLV Kim Pan Gon cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng bảng, sau đó chúng tôi sẽ đặt mục tiêu cao hơn. Trong khi Hàn Quốc là đội mạnh nhất bảng thì Jordan và Bahrain có một số lợi thế vì giải đấu diễn ra ở Trung Đông. Nhưng tôi tin Malaysia sẽ kết thúc với vị trí nhì bảng và giành quyền vào vòng 16 đội.

Toàn đội đã cùng nhau tập luyện trong ba tuần để chuẩn bị cho sứ mệnh này. Các buổi tập đã giúp chúng tôi vượt qua những trở ngại và khắc phục những thiếu sót. Một số cầu thủ gặp chấn thương nhẹ nhưng chúng tôi đã chuẩn bị kỹ thuật và chiến thuật tại Asian Cup".

Rạng sáng ngày mai (16/1), ĐT Malaysia sẽ thi đấu trận ra quân gặp Jordan vào lúc 0h30 theo giờ Việt Nam, thuộc khuôn khổ bảng E VCK Asian Cup 2024. Xét về thứ hạng trên BXH FIFA, Malaysia đang xếp dưới ĐT Jordan 43 bậc (Malaysia hạng 130 trong khi Jordan hạng 87 thế giới). Đây cũng là lần đầu tiên "Hổ Mã Lai" vượt qua vòng loại kể từ Asian Cup 2007.

Theo thống kê của New Straits Times, Malaysia và Hong Kong (Trung Quốc) hiện đang là hai đội có số cầu thủ nhập tịch nhất nhiều trong các đội dự Asian Cup 2023, với cùng 14 cái tên.

Cụ thể, HLV Kim Pan-gon đang có 4 cầu thủ nhập tịch gồm Endrick Dos Santos, Mohamadou Sumareh, Paulo Josue, Romel Morales, cùng với đó là 10 cầu thủ mang hai dòng máu gồm: Matthew Davies, Daniel Ting, Dominic Tan, Junior Eldstal, Dion Cools, La'Vere Corbin-Ong, Stuart Wilkin, Brendan Gan, Natxo Insa và Darren Lok.

Việc sử dụng cầu thủ nhập tịch phổ biến tại Đông Nam Á trong một thập kỷ qua, mục đích là để cải thiện chất lượng đội tuyển quốc gia, "đốt cháy giai đoạn" hòng có thành tích một cách nhanh nhất.

Song báo giới Malaysia cũng tỏ ra nghi ngờ về khả năng thành công của chính sách này. Tờ New Straits Times bình luận: "Đội tuyển Malaysia nên biện minh cho việc sử dụng 14 cầu thủ nhập tịch bằng cách ít nhất là đi tiếp ở Asian Cup 2023. Nếu làm được điều này, chủ trương sử dụng cầu thủ nhập tịch có thể được ủng hộ ở các giải đấu tới, còn không, có lẽ đã đến lúc phải xét lại".

Nhận định bóng đá Malaysia vs Jordan 0h30 ngày 16/1 (Bảng E Asian Cup 2023)Nhận định bóng đá Malaysia vs Jordan, 0h30 ngày 16/1 (Bảng E Asian Cup 2023)
Malaysia vs Jordan lúc 0h30 ngày 16/1 (VCK Asian Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X