Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Indonesia muốn gây sốc trước Australia tại vòng 1/8 Asian Cup

Chủ Nhật 28/01/2024 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trái ngược với những phát biểu khiêm tốn trước đó, ông Shin Tae Yong đã không ngại khẳng định tham vọng vượt qua tuyển Australia tại vòng 1/8 Asian Cup 2023 ở buổi họp báo trước trận.

Cụ thể, trước một đối thủ có đẳng cấp vượt trội nhưng HLV Shin Tae Yong vẫn tỏ ra rất lạc quan về khả năng đi tiếp của đội nhà. Nhà cầm quân người Hàn Quốc nói trước báo giới: "Chúng tôi sẽ đánh bại Australia, Hàn Quốc cũng có khả năng hạ gục Ả Rập Xê Út. Khi ấy, Indonesia và Hàn Quốc sẽ đối mặt nhau ở vòng tứ kết.

Tôi chờ đợi trận đấu vô cùng tuyệt vời giữa hai đội bóng Indonesia và Hàn Quốc diễn ra ở Asian Cup 2023. Đó là kịch bản tôi rất thích".

HLV Shin Tae Yong tu tin dat muc tieu truoc Nhat Ban
HLV Shin Tae Yong thể hiện sự tự tin trước trận gặp Australia

Nói thêm về tuyển Hàn Quốc, ông Shin cho rằng, dù chơi không ấn tượng ở vòng bảng nhưng đội bóng xứ Kim chi vẫn là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch Asian Cup 2023.

Về phần mình, HLV Graham Arnold của Australia lại khiêm tốn cho biết: "Tôi cho rằng cuộc đọ sức giữa Australia và Indonesia không phải là trận chiến giữa chàng tí hon và gã khổng lồ. Họ đã thể hiện nhiều điều tại Asian Cup 2023 trước Nhật Bản và Iraq.

Đội tuyển Indonesia đã cho thấy trình độ của mình. Chúng tôi đang chuẩn bị cho một trận đấu khó khăn và sẵn sàng đón chờ nó. Đội tuyển Australia phải đạt phong độ tốt nhất và tránh mắc mọi sơ suất. Tôi và các cầu thủ đã xem lại các trận đấu của họ. Chúng tôi nghiên cứu về Indonesia và lên kế hoạch để giành chiến thắng".

Ở trận này, Australia đang được đánh giá cao hơn hẳn so với Indonesia. Trên bảng xếp hạng FIFA, Australia đang đứng thứ 25, còn Indonesia xếp 146 thế giới. Trong nhiều năm qua, 'Bầy chuột túi' vẫn là cái tên quen thuộc ở VCK Asian Cup và thậm chí từng vô địch giải đấu vào năm 2015. 

Còn với Indonesia, đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử họ giành vé vượt qua vòng bảng ở một kỳ Asian Cup. Với sự chênh lệch quá lớn đó, sẽ không bất ngờ nếu 'Socceroos' giành thắng lợi dễ dàng ở trận này.

Indonesia lần đầu vào vòng 1/8 Asian Cup nhờ sai lầm của OmanIndonesia lần đầu vào vòng 1/8 Asian Cup nhờ sai lầm của Oman
Tưởng chừng sẽ phải 'xách vali' về nước sau vòng đấu bảng thì đội tuyển Indonesia đã may mắn có vé đi tiếp nhờ sai lầm chiến thuật của đội tuyển Oman.
Nhận định Australia vs Indonesia (18h30 ngày 28/1): Liệu có thắng đậm?Nhận định Australia vs Indonesia (18h30 ngày 28/1): Liệu có thắng đậm?
Với cách biệt lớn về đẳng cấp giữa Australia vs Indonesia, sẽ không bất ngờ nếu đội bóng tới từ châu Đại Dương có vé đi tiếp vào tứ kết một cách dễ dàng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X