Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT Malaysia nhận hết trách nhiệm khi bị loại sớm ở Asian Cup

Chủ Nhật 21/01/2024 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân người Hàn Quốc, ông Kim Pan Gon đã nhận hết trách nhiệm về mình sau khi ĐT Malaysia bị loại sớm ở Asian Cup 2023.

HLV Kim Pan Gon nhận trách nhiệm về mình khi ĐT Malaysia bị loại sớm

Với hai thất bại tại vòng bảng Asian Cup 2023, ĐT Malaysia đã không còn cơ hội giành vé đi tiếp. Họ để thua Jordan 0-4 ở lượt trận ra quân.

Tiếp đó, đội bóng dưới quyền HLV Kim Pan Gon để Bahrain đánh bại với tỷ số 1-0. Với 2 kết quả này, Malaysia chắc chắn đứng cuối bảng đấu của mình, trở thành đội thứ hai bị loại ở Asian Cup 2023, sau Việt Nam.

Sau trận thua trước Bahrain, HLV Kim Pan Gon đã lên tiếng nhận trách nhiệm về mình. Vị chiến gia này nói:

“Không có điều gì sai ở ĐT Malaysia. Có lẽ tôi mới là người sai. Tôi có quá nhiều kỳ vọng vào đội tuyển. Tôi khiến các học trò của mình mơ mộng và ảo tưởng. Đó là trách nhiệm của tôi.

Liên đoàn bóng đá Malaysia không sai, cả các cầu thủ và truyền thông cũng vậy. Tôi là người đã mắc sai lầm. Tôi nghĩ Asian Cup 2023 là giải đấu để các cầu thủ trải nghiệm, từ đó phát triển tốt hơn trong tương lai.

Một điều đáng khen là các cầu thủ cho thấy họ có ý chí kiên cường tới thế nào. ĐT Malaysia đã thi đấu mạnh mẽ ở trận gặp Bahrain”.

Kim Pan Gon
HLV Kim Pan Gon bị chỉ trích vì để ĐT Malaysia bị loại sớm ở Asian Cup 2023

Việc ĐT Malaysia bị loại sớm đã khiến dư luận bóng đá nước này bùng nổ. Nhiều nhân vật nổi tiếng tại Malaysia đã lên tiếng chỉ trích vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

“Có lẽ HLV Kim Pan Gon đã mắc sai lầm trong việc thay đổi cầu thủ, giống như Malaysia chỉ thi đấu với 10 người vậy. Chúng tôi cần sự cải thiện ngay trong hiệp một, nhưng đã không thể khi Bahrain tấn công dồn dập. Có vẻ như thầy trò Kim Pan Gon chỉ hài lòng với 1 điểm, nhờ một quả phạt đền nào đó”, cựu tuyển thủ Malaysia Razman Roslan bày tỏ.

Cựu tuyển thủ Lim Teong cũng nhấn mạnh vai trò huấn luyện của ông Kim Pan Gon: “Nhịp độ thi đấu của Malaysia nên giữ nguyên hoặc tăng lên sau giờ nghỉ, khi đó chúng tôi mới có thể gây áp lực lên Bahrain.

Tiếc là ông Kim Pan Gon đã cho các tuyển thủ chơi quá phòng ngự trong hiệp hai, không có pha tấn công nào cả. Họ không biết làm gì khi có bóng”.

Ở lượt trận cuối, Malaysia sẽ gặp Hàn Quốc, trong khi Jordan gặp Bahrain. Đây sẽ là lượt trận thủ tục với đoàn quân dưới quyền HLV Kim Pan Gon.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X