Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hajime Moriyasu lộ tham vọng trước trận gặp ĐT Việt Nam

Chủ Nhật 14/01/2024 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trước giới truyền thông, HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản, Hajime Moriyasu đã không giấu diếm tham vọng vô địch Asian Cup 2023 tại Qatar. 

Sau lần lỡ hẹn với chức vô địch châu lục tại Saudi Arabia cách đây 5 năm, đội tuyển Nhật Bản của HLV Hajime Moriyasu đang tràn đầy quyết tâm chinh phục giải đấu được tổ chức tại Qatar lần này. 

Hajime Moriyasu
HLV Hajime Moriyasu không giấu tham vọng vô địch Asian Cup 2023.

Và phát biểu trước trận ra quân gặp tuyển Việt Nam, thuyền trưởng 'Samurai xanh', ông Hajime Moriyasu đã cho biết: "Chúng tôi muốn vô địch. Nhưng tất nhiên, mục tiêu là giải quyết từng trận đấu. 

Người hâm mộ Nhật Bản đặt nhiều kỳ vọng vào đội tuyển. Mới đây, đất nước trải qua thảm họa động đất. Nếu chúng tôi chơi tốt, đó có thể là liều thuốc cho những người chịu thiên tai".

Ở trận đấu này, các cầu thủ Nhật Bản được đánh giá vượt trội so với ĐT Việt Nam. Trong 5 lần gặp gỡ gần nhất, họ đã thắng 4 và chỉ để tuyển Việt Nam cầm hòa 1 lần. 

Với tham vọng lên ngôi tại VCK Asian Cup lần này, đội bóng xứ Phù tang đã triệu tập gần như trọn vẹn các ngôi sao danh giá nhất mà Kaoru Mitoma là một trong số đó. Cầu thủ đang chơi bóng tại Premier League cho CLB Brighton được định giá 50 triệu euro. Đáng tiếc là anh đang dính chấn thương mắt cá nhân và khó tham dự trận ra quân. 

Khi được hỏi về tình hình hiện tại của ngôi sao này, HLV Moriyasu cho biết bản thân Kaoru Mitoma muốn ra sân nhưng ông phải xem đội ngũ y tế báo cáo tình hình hiện tại của cầu thủ này.

Để chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam cũng như ba trận vòng bảng, Nhật Bản tập luyện vào khung giờ 10-11 giờ địa phương. Khi được hỏi về mục đích tập vào khung giờ lạ lẫm này, HLV Moriyasu nói: "Khi chúng tôi tập giờ đó thì lúc kết thúc cũng tương đương giờ chúng tôi khởi động cho trận tới, nên đó sẽ là điều kiện tốt. Thêm nữa, sau đó chúng tôi có thời gian nghỉ ngơi vào buổi tối".

Nhà cầm quân 55 tuổi cũng đánh giá rất cao người đồng nghiệp Philippe Troussier bên phía tuyển Việt Nam. Ông nói: “HLV Troussier là cựu HLV Nhật Bản nên hiểu rất rõ bóng đá của chúng tôi. Nhưng chúng tôi cũng có sự thấu hiểu về ĐT Việt Nam. Cả đội sẽ chơi cân bằng. Chúng ta có 7 trận nếu đi đến cuối nên tất nhiên sẽ cân nhắc việc dùng cầu thủ thế nào”.

Cũng dự buổi họp báo, đội trưởng Wataru Endo chia sẻ: "Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ từng ngày để vô địch. Nhật Bản vừa mới động đất, chúng tôi muốn chia sẻ với mọi người bằng màn thể hiện ở giải đấu này. Chúng tôi phải chơi theo cách của chúng tôi".

Nhận định Việt Nam và Nhật Bản (18h30 ngày 14/1): Thử thách cực đạiNhận định Việt Nam và Nhật Bản (18h30 ngày 14/1): Thử thách cực đại
Ngay trong trận đầu ra quân tại VCK Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam đã phải đối đầu với ứng viên vô địch Nhật Bản. Và liệu với sự chênh lệch lớn về đẳng cấp, thầy trò ông Troussier sẽ đá thế nào?

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X