Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hajime Moriyasu thừa nhận không dễ đánh bại đội tuyển Việt Nam

Chủ Nhật 14/01/2024 22:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến thắng lợi không hề dễ dàng của các học trò ở ngày ra quân tại Asian Cup 2023, HLV Hajime Moriyasu đã dành lời khen cho ĐT Việt Nam.

Video tổng hợp Việt Nam vs Nhật Bản Asian Cup 2023

video

Phát biểu sau trận đấu, HLV Hajime Moriyasu đã thừa nhận việc giành 3 điểm trước Việt Nam không hề dễ dàng cho dù khoảng cách trên BXH FIFA giữa hai đội là rất lớn. Ông cũng đánh giá cao các học trò đã bình tĩnh chơi bóng để cuối cùng có thể giành được chiến thắng.

moriyasu
HLV Moriyasu thừa nhận không dễ thắng ĐT Việt Nam

Ông Hajime nói trước báo giới: "Trận đấu với Việt Nam dạy cho chúng tôi một bài học rằng không có trận đấu nào dễ dàng khi thi đấu ở Asian Cup. Tuy nhiên, ngay cả khi trận đấu đã không diễn ra như kế hoạch thì các cầu thủ của tôi vẫn có thể giữ bình tĩnh và kiểm soát trận đấu.

Việc toàn đội có thể giữ bình tĩnh và kiểm soát diễn biến trận đấu đã mang lại cho chúng tôi sự tự tin. Mặc dù trận đấu đầu tiên đã gặp nhiều khó khăn nhưng các cầu thủ Nhật Bản vẫn giữ vững tinh thần và có những sự điều chỉnh khi trận đấu diễn ra không như mong đợi.

Có thể tuyển Nhật Bản vẫn có những điều cần suy ngẫm sau trận này nhưng chúng tôi vẫn sẽ tin tưởng vào tương lai. Dẫu sao thì đây cũng là một trận đấu tuyệt vời. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng như lời động viên gửi đến những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất ở quê hương".

Ở trận này, mặc dù được đánh giá vượt trội so với ĐT Việt Nam nhưng sau khi nhập cuộc, đội tuyển Nhật Bản của ông Hajime Moriyasu đã gặp nhiều khó khăn trước sự phản kháng đến từ đoàn quân áo đỏ trong hiệp 1. 

Thậm chí họ còn để cho đội bóng của ông Troussier vượt lên dẫn bàn nhờ các pha lập công của Đình Bắc và Tuấn Hải. Phải tới cuối hiệp 1, Nhật Bản mới chứng minh đẳng cấp của đội bóng hàng đầu châu lục khi liên tiếp có được hai pha ghi bàn để dẫn lại 3-2. Ở 45 phút hiệp 2, họ ghi thêm một bàn nữa để ấn định thắng lợi 4-2 chung cuộc.

Về phần mình, tiền vệ Wataru Endo tỏ ra nhẹ nhõm khi đội nhà đã chinh phục 3 điểm thành công trước ĐT Việt Nam. Ngôi sao thuộc biên chế CLB Liverpool cho hay: "Tuyển Nhật Bản đã rất lo lắng khi để thủng lưới, nhưng chúng tôi ý thức được mình sẽ giành chiến thắng chung cuộc. Thật tuyệt vời khi chúng tôi có thể để xoay chuyển tình thế ngay trong hiệp một".

Ở trận đấu tiếp theo vào ngày 19/1, ĐT Nhật Bản sẽ gặp Iraq. Đây cũng được đánh giá sẽ là trận đấu phân định ngôi đầu tại bảng D. Trong một trận đấu khác diễn ra cùng ngày, ĐT Việt Nam sẽ gặp Indonesia.

Takumi Minamino nói gì sau cú đúp bàn thắng vào lưới ĐT Việt Nam?Takumi Minamino nói gì sau cú đúp bàn thắng vào lưới ĐT Việt Nam?
Chia sẻ với báo giới, ngôi sao thi đấu nổi bật nhất bên phía Nhật Bản ở trận này, tiền đạo Takumi Minamino đã thể hiện sự vui mừng khi bản thân đã ghi bàn trước ĐT Việt Nam.
Thủ môn Nhật Bản chỉ ra vấn đề sau hai bàn thua trước ĐT Việt NamThủ môn Nhật Bản chỉ ra vấn đề sau hai bàn thua trước ĐT Việt Nam
Chia sẻ với truyền thông Nhật Bản, thủ thành Zion Suzuki cho rằng 'Samurai xanh' cần cải thiện khả năng chống đỡ các tình huống cố định sau trận đấu với ĐT Việt Nam.
HLV Troussier: ĐT Việt Nam cần giữ sự tích cực cho trận đấu then chốt với IndonesiaHLV Troussier: ĐT Việt Nam cần giữ sự tích cực cho trận đấu then chốt với Indonesia
Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận, HLV Philippe Troussier tỏ ra hài lòng với màn thể hiện của các học trò, dù đội tuyển Việt Nam để thua 2-4 trước các cầu thủ Nhật Bản.

Thống kê sau trận Việt Nam vs Nhật Bản Asian Cup 2023

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X