Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hajime Moriyasu bảo vệ "báo thủ" sau thất bại của ĐT Nhật Bản

Thứ Bảy 03/02/2024 22:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Ko Itakura bị chỉ trích nặng nề sau thất bại của ĐT Nhật Bản trước Iran nhưng HLV Hajime Moriyasu vẫn có lời ngợi khen với Itakura.
video

HLV Moriyasu lên tiếng sau trận thua của Nhật Bản

Trận tứ kết Asian Cup 2023 giữa Nhật Bản vs Iran kết thúc với thắng lợi 2-1 của đại diện Tây Á. Dù bị dẫn trước nhưng Iran vẫn kiên trì tìm bàn thắng và giành vé đi tiếp đầy ngọt ngào nhờ bàn thắng muộn của Jahanbakhskh.

Ở hiệp 1, hậu vệ Ko Itakura phải nhận một thẻ vàng. Tới những phút bù giờ ở hiệp 2, cầu thủ sinh năm 1997 tiếp tục mắc sai lầm dẫn tới quả penalty cho Iran. Trong phần lớn thời gian trận đấu, hậu vệ này cũng liên tục bị cầu thủ Iran khai thác và là cái tên bị chỉ trích nặng nề sau thất bại của Samurai Xanh.

HLV Hajime Moriyasu bảo vệ báo thủ sau thất bại của ĐT Nhật Bản 1
Ko Itakura (số 4) phạm lỗi dẫn tới quả penalty cho Iran

HLV Moriyasu cũng bị chỉ trích vì lựa chọn nhân sự của mình. Nhiều ý kiến cho rằng ông vừa bảo thủ, vừa chậm chạp khi thấy Itakura bị khai thác nhưng vẫn để cầu thủ này đá trọn vẹn 90 phút. Sau trận, HLV Moriyasu đã lên tiếng chia sẻ về quyết định nhân sự của mình.

Ông nói: "Mỗi người sẽ có một ý kiến riêng về trường hợp của Itakura. Có người cho rằng cậu ấy chơi hay và cũng có người nói ngược lại. Nhưng từ góc nhìn của tôi, Itakura chưa làm tốt ở góc độ tấn công. Còn cậu ấy vẫn đảm bảo ở khía cạnh phòng ngự.

Hôm nay, Nhật Bản phải chạm trán đội có hàng công mạnh nhất châu Á. Hàng công của Iran đạt đẳng cấp thế giới. Nhưng tôi muốn hàng thủ của Nhật Bản phải ngăn chặn được đối thủ bằng mọi giá và đó là lí do tôi chọn Itakura.

Trận này Iran đã dồn ép chúng tôi bằng những đường bóng dài. Tôi có nói học trò rằng đối thủ không có nhiều cơ hội và dặn họ phải chiến thắng ở trong mọi tình huống tranh chấp.

Nhật Bản cũng cố đá phản công ở một vài tình huống. Nhưng mọi chuyện không như kỳ vọng bởi chúng tôi bị dồn ép quá nhiều. Mọi chuyện không đi theo dự định của tôi ở trận đấu này."

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X