Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT Thái Lan tiết lộ lí do sử dụng đội hình hai đấu Saudi Arabia

Thứ Sáu 26/01/2024 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Thái Lan cầm hòa Saudi Arabia với tỉ số 0-0 dù HLV Masatada Ishii tung ra khá nhiều cầu thủ dự bị và quyết định này xuất phát từ niềm tin của ông vào cầu thủ.

ĐT Thái Lan dùng đội hình hai cầm hòa Saudi Arabia

Ở lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2023, ĐT Thái Lan cầm hòa Saudi Arabia 0-0 để giành ngôi nhì bảng F. Kết quả này giúp đội bóng xứ Chùa vàng trở thành đội Đông Nam Á đầu tiên kết thúc vòng bảng Asian Cup với thành tích bất bại.

Đáng nói hơn, Thái Lan có một điểm quý giá trước Saudi Arabia dù chỉ sử dụng đội hình hai. HLV Masatada Ishii đã tung vào sân 11 cầu thủ mới hoàn toàn ở trận cuối vòng bảng, so với trận gặp Oman hồi tuần trước.

Quyết định tưởng như mạo hiểm của HLV Ishii vẫn mang lại kết quả tích cực. Sau trận đấu, ông tiết lộ rằng bản thân tin tưởng vào năng lực của cầu thủ nên mới đưa ra lựa chọn nhân sự như vậy.

HLV ĐT Thái Lan tiết lộ lí do sử dụng đội hình hai đấu Saudi Arabia 1
ĐT Thái Lan cầm hòa Saudi Arabia 0-0

Siamsport dẫn lại phát biểu của HLV Ishii: "Chúng tôi đã luyện tập cùng nhau suốt hơn một tháng. Tôi biết được chất lượng cầu thủ mình như thế nào. Lẽ đó, tôi đủ tự tin và dũng cảm để tung vào sân một đội hình hoàn toàn khác so với hai trận đấu trước đó.

Chúng tôi luôn chuẩn bị cho nhiều giải đấu khác nhau, chứ không chỉ tập trung cho Asian Cup. ĐT Thái Lan cần sẵn sàng cho cả giai đoạn vòng loại World Cup nữa. Cả đội cần để tâm tới cả quá trình chuẩn bị dài hơi và những mục tiêu xa hơn.

ĐT Thái Lan sẽ gặp Uzbekistan ở vòng tiếp theo. Nhưng bây giờ tôi chưa nghĩ về trận đấu đó. Chúng tôi chỉ tính toán cho từng trận đấu một. Lúc này, cả đội sẽ chuẩn bị tốt nhất để sẵn sàng tối đa cho trận đấu tiếp theo."

Trận hòa 0-0 trước Saudi Arabia cũng giúp Thái Lan trở thành đội thứ hai ở Asian Cup năm nay không lọt lưới bàn nào. Cái tên còn lại là chủ nhà Qatar. 

Đội tuyển Việt Nam gây thất vọng nhất Đông Nam Á tại Asian Cup 2023Đội tuyển Việt Nam gây thất vọng nhất Đông Nam Á tại Asian Cup 2023
Theo đó đội tuyển Việt Nam trở thành đại diện Đông Nam Á duy nhất trắng tay tại Asian Cup năm nay khi không thể giành được điểm số nào ở vòng bảng. 
Tuyển Thái Lan thiết lập kỷ lục ở Asian Cup 2023Tuyển Thái Lan thiết lập kỷ lục ở Asian Cup 2023
Với thành tích bất bại ở bảng F, như vậy đội tuyển Thái Lan đã xác lập thành tích trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023 với thành tích bất bại. 
Xác định 16 cái tên lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2023Xác định 16 cái tên lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2023
Sau lượt trận đấu cuối cùng tại hai bảng E và F vào ngày hôm qua 25/1, người hâm mộ cũng đã xác định được 16 đội tuyển sẽ thi đấu vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X