Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV tuyển Iran: "Chiến thắng trước Nhật Bản là bước ngoặt cho bóng đá Iran"

Chủ Nhật 04/02/2024 05:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu sau thắng lợi trước tuyển Nhật Bản tại vòng tứ kết Asian Cup 2023, HLV Iran, ông Amir Ghalenoei tin rằng chiến thắng này có thể là bước ngoặt cho bóng đá nước nhà.
video

Video: Iran 2-1 Nhật Bản (Asian Cup 2023)

Với màn lội ngược dòng đầy ấn tượng trước Nhật Bản - ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup 2023, đội tuyển Iran đã xuất sắc giành vé vào chơi trận bán kết gặp đội chủ nhà Qatar.

HLV tuyển Iran Chiến thắng trước Nhật Bản là bước ngoặt cho bóng đá Iran 1
HLV Amir Ghalenoei đề cao thắng lợi của đội nhà trước Nhật Bản.

Và phát biểu sau trận này, vị thuyền trưởng 'Team Melli' - Amir Ghalenoei đã cho hay: "Bóng đá châu Á nên hài lòng với trận đấu này và chúng ta nên tự hào về màn trình diễn của các cầu thủ Iran, những người đã cống hiến hết mình cho người hâm mộ.

Qua đây tôi cũng muốn nói lời cảm ơn đến tất cả những người đã ủng hộ chúng tôi trong suốt chặng đường. Xin cảm ơn gia đình tôi vì tất cả những gì họ đã chịu đựng trong những năm qua. Trận đấu này có thể là bước ngoặt của bóng đá Iran, không chỉ với đội tuyển quốc gia cấp cao mà còn với cả U23, U19 và toàn bộ nền bóng đá.

Tôi nghĩ mọi người nên có niềm tin vào người dân Iran. Chúng ta có rất nhiều huấn luyện viên Iran vĩ đại trong lịch sử nhưng chưa bao giờ có cơ hội huấn luyện ở châu Âu. Nếu chúng tôi muốn đạt tiêu chuẩn thi đấu cao hơn, chúng tôi cần có kế hoạch dài hạn, cơ sở hạ tầng, sân vận động và quan trọng nhất là sự hỗ trợ của chính phủ Iran".

Chiến thắng 2-1 trước Nhật Bản cũng là lần đầu Iran đánh bại được đối thủ này. Trong 3 màn so tài gần nhất trước đó, 'Samurai xanh' đã không thua trước Iran với thành tích thắng 2, hòa 1.

Đánh giá thêm về bóng đá Nhật Bản, HLV Amir Ghalenoei cho biết: "Chúng tôi tôn trọng bóng đá Nhật Bản vì họ là một đội bóng lớn và có những cầu thủ giỏi chơi ở các giải đấu hàng đầu châu Âu. Huấn luyện viên Hajime Moriyasu là một người bạn của tôi và cũng là một nhân vật lớn. Tôi cũng muốn gửi lời chúc mừng đến Nhật Bản về màn trình diễn của họ.

Chúng tôi khởi đầu hơi chậm và mắc một số sai lầm, nhưng sự tự tin của chúng tôi ngày càng tăng cao. Chúng tôi đã tích cực dâng lên và cố gắng loại 3 tiền vệ trung tâm của Nhật Bản ra khỏi trận đấu. Tôi nghĩ những thay đổi đó đã góp phần giúp chúng tôi giành chiến thắng".

HLV Hajime Moriyasu bảo vệ báo thủ sau thất bại của ĐT Nhật BảnHLV Hajime Moriyasu bảo vệ báo thủ sau thất bại của ĐT Nhật Bản
Hậu vệ Ko Itakura bị chỉ trích nặng nề sau thất bại của ĐT Nhật Bản trước Iran nhưng HLV Hajime Moriyasu vẫn có lời ngợi khen với Itakura.
ĐT Nhật Bản chưa có ý định sa thải HLV Hajime MoriyasuĐT Nhật Bản chưa có ý định sa thải HLV Hajime Moriyasu
Mặc dù ĐT Nhật Bản dừng bước ở tứ kết Asian Cup 2023 nhưng tạm thời chiếc ghế của HLV Hajime Moriyasu vẫn "yên vị".

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X