Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Filip Nguyễn chia sẻ khó khăn khi khoác áo đội tuyển Việt Nam

Thứ Sáu 05/01/2024 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Công an Hà Nội mới đây đã đăng tải một video phỏng vấn thủ thành Việt kiều Nguyễn Filip (Filip Nguyễn) về những gì mà mình đang trải qua trong lần đầu được gọi lên khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Trong một chia sẻ mới đây với giới truyền thông, thủ thành nhập tịch Nguyễn Filip đã trải lòng về cảm xúc của mình trong lần đầu tiên lên khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Người gác đền sinh năm 1992 cho biết: "Đối với tôi, khó khăn tới từ việc tìm tiếng nói chung trong lối chơi cùng các đồng đội. Chúng tôi không có cơ hội chơi bóng cùng nhau thường xuyên. Bên cạnh đó, tôi cũng gặp khó khăn trong việc thấu hiểu đồng đội và làm thế nào để họ hiểu tôi. Tôi cần phải học tiếng Việt nhanh hơn.

Bạn cùng phòng với tôi là thủ môn Đình Triệu. Anh ấy rất tốt và cố gắng giúp tôi ở nhiều khía cạnh khác nhau. Anh ấy cũng giúp tôi học được nhiều từ tiếng Việt mới và phiên dịch sang tiếng Anh cho tôi trong các buổi họp hay tập luyện. Đình Triệu quả là người bạn tuyệt vời".

Nguyen Filip dT Viet Nam 3/1
Thủ thành Filip Nguyễn trong màu áo ĐT Việt Nam

Nguyễn Filip cũng chỉ ra sự khác biệt khi được triệu tập lên đội tuyển Cộng hòa Séc và đội tuyển Việt Nam. Anh cho biết: "Tôi nghĩ rằng không có nhiều sự khác biệt về mặt cảm xúc vì đây là những lần đầu tôi được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Tôi mang trong mình dòng máu Séc và Việt Nam. Do đó, cả hai lần được triệu tập đều có ý nghĩa lớn với tôi. Tôi cảm thấy rất tuyệt vì những người đồng đội rất thân thiện. Tôi nghĩ mọi thứ hoàn hảo".

Cuối cùng, thủ môn CAHN FC cũng gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ trước thềm Asian Cup lần này: "Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người. Tôi cảm nhận được sự ủng hộ rất lớn từ mọi người trong thời gian qua. Tôi tin rằng toàn đội sẽ gặt hái được thành công. 

Không quan trọng chúng tôi tới từ CLB nào, lúc này chúng tôi cùng khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tôi tin rằng mọi người sẽ ủng hộ đội tuyển. Chúng tôi sẽ giành được điều gì đó ở Asian Cup 2023."

Vào lúc 06h00 sáng nay (5/1), Nguyễn Filip cùng các thành viên đội tuyển Việt Nam đã di chuyển từ trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đến sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) để di chuyển sang Doha (Qatar).

Chuyến bay dự kiến sẽ hạ cánh lúc 17h00 cùng ngày (giờ Việt Nam), tức 13h00 theo giờ địa phương. Theo kế hoạch, sau khi có mặt tại Qatar, thầy trò ông Troussier sẽ có buổi tập đầu tiên tại đây để làm quen với khí hậu, thời tiết và điều kiện sân bãi tập luyện. Trong thời gian này, đội tuyển sẽ có trận đấu giao hữu giao hữu kín với Kyrgyzstan vào ngày 9/1 trước khi chốt lại danh sách chính thức gồm 26 cầu thủ vào ngày 13/1.

Tuấn Hải nhận số áo đặc biệt ở tuyển Việt NamTuấn Hải nhận số áo đặc biệt ở tuyển Việt Nam
Nếu không có gì thay đổi, Phạm Tuấn Hải nhiều khả năng sẽ mang áo số 10 của đội tuyển Việt Nam ở Vòng chung kết Asian Cup 2023.
Đội trưởng tuyển Iraq e dè trước sức mạnh ĐT Việt NamĐội trưởng tuyển Iraq e dè trước sức mạnh ĐT Việt Nam
Trong một chia sẻ gần đây, đội trưởng Iraq Jalal Hassan đã thừa nhận Nhật Bản chính là đội bóng mạnh nhất bảng D, song Iraq cũng không được xem thường sức mạnh tuyển Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X