Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Lập kì tích ở Asian Cup, ĐT Thái Lan nhận nhiệm vụ mới từ Madam Pang

Thứ Sáu 26/01/2024 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó vị nữ trưởng đoàn ĐTQG Thái Lan, bà Madam Pang đã kì vọng đội nhà sớm tái lập thành tích đứng hạng 94 thế giới từng đạt được vào năm 2005 nếu tiếp tục chơi tốt ở VCK Asian Cup lần này.

Tối 25/1, Saudi Arabia và Thái Lan đã bước vào trận hạ màn bảng F Asian Cup 2023. Do cả hai đều đã chắc chắn đi tiếp nên trận đấu này không còn mang quá nhiều ý nghĩa với họ. 

Thậm chí với việc Hàn Quốc về nhì bảng E, cả hai đội đều không muốn thắng để về nhất bảng đấu này. Bởi điều đó cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ phải chạm mặt Hàn Quốc ở vòng 1/8. 

Cũng bởi điều này nên hai bên đã nhập cuộc đầy toan tính và không thể hiện rõ ý định đánh bại đối thủ. Với việc đều sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, trận đấu giữa Saudi Arabia và Thái Lan đã diễn ra với chất lượng chuyên môn không quá cao.

Lập kì tích ở Asian Cup, ĐT Thái Lan nhận nhiệm vụ mới từ Madam Pang 1
Đội tuyển Thái Lan trở lại tốp 100 thế giới sau 19 năm.

Saudi Arabia là bên đã thi đấu lấn lướt hơn và tạo nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Thậm chí trên chấm 11m, Abdullah Radif lại không thể đánh bại thủ thành Saranon Anuin của 'Voi chiến'.

Tiếp sau đó hai bên đã có những bàn thắng vào lưới của nhau ở hiệp 1 nhưng cả hai pha lập công đều không được công nhận vì lỗi việt vị. 

Bước sang hiệp 2, trận đấu vẫn diễn ra trong thế trận một chiều. Saudi Arabia tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng và sút tung lưới đối thủ ở phút 57. Nhưng một lần nữa bàn thắng không được tính do lỗi việt vị. 

0-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với kết quả này, Saudi Arabia đã giữ vững ngôi đầu bảng F, còn Thái Lan đi tiếp với ngôi nhì bảng F.

Với việc cầm hòa đối thủ rất mạnh là Saudi Arabia, đội tuyển Thái Lan đã được cộng thêm 30,56 điểm, qua đó vươn lên xếp hạng 100 thế giới với 1201,31 điểm. Đây cũng là lần đầu người Thái trở lại tốp 100 sau 19 năm chờ đợi. Họ đồng thời cũng đang là đội tuyển có thứ hạng FIFA tốt nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Và trên trang cá nhân, nữ trưởng đoàn Madam Pang đã bày tỏ sự hạnh phúc vì điều này. Bà tâm sự: "Bảng xếp hạng thế giới mới nhất! Thái Lan lần đầu tiên trở lại top 100 thế giới sau 19 năm. Lần gần nhất là hạng 94 trên thế giới vào năm 2005. Xin chào tất cả mọi người. Hãy tiếp tục tiến lên".

Với thành tích bất bại ở bảng F sau 1 chiến thắng và 2 trận hòa, như vậy đội tuyển Thái Lan đã xác lập thành tích trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023 với thành tích bất bại. Trong quá khứ, chưa từng có đội bóng Đông Nam Á nào trải qua vòng bảng của Asian Cup với thành tích bất bại như vậy.

Đây được đánh giá là một thành tích hết sức ấn tượng với 'Voi chiến' trong bối cảnh họ vừa mới thay tướng, lại không có hai ngôi sao Teerasil Dangda và Chananthip Songkrasin do gặp chấn thương. Ở vòng 1/8 tới đây, Thái Lan sẽ có màn so tài với đội tuyển Uzbekistan. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu rất đáng xem khi cả hai bên đều sử dụng lối chơi tấn công đậm chất kĩ thuật và thiên về kiểm soát bóng.

Tuyển Thái Lan thiết lập kỷ lục ở Asian Cup 2023Tuyển Thái Lan thiết lập kỷ lục ở Asian Cup 2023
Với thành tích bất bại ở bảng F, như vậy đội tuyển Thái Lan đã xác lập thành tích trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023 với thành tích bất bại. 
Xác định 16 cái tên lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2023Xác định 16 cái tên lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2023
Sau lượt trận đấu cuối cùng tại hai bảng E và F vào ngày hôm qua 25/1, người hâm mộ cũng đã xác định được 16 đội tuyển sẽ thi đấu vòng 1/8 Asian Cup 2023.
HLV ĐT Thái Lan tiết lộ lí do sử dụng đội hình hai đấu Saudi ArabiaHLV ĐT Thái Lan tiết lộ lí do sử dụng đội hình hai đấu Saudi Arabia
ĐT Thái Lan cầm hòa Saudi Arabia với tỉ số 0-0 dù HLV Masatada Ishii tung ra khá nhiều cầu thủ dự bị và quyết định này xuất phát từ niềm tin của ông vào cầu thủ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X