Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT  Iran mất ngôi sao số 1 ở trận đại chiến với Nhật Bản

Thứ Sáu 02/02/2024 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó tuyển Iran sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Mehdi Taremi ở trận tứ kết Asian Cup 2023 với tuyển Nhật Bản diễn ra vào tối mai 3/2.

Trong trận đấu tại vòng 1/8 Asian Cup 2023, đội tuyển Iran đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc đánh bại đối thủ trong khu vực Tây Á, Syria. Dù vượt lên dẫn trước 1-0 trong hiệp 1 sau cú đá phạt đền chính xác của Mehdi Taremi nhưng Iran đã không tận dụng được lợi thế dẫn bàn để sớm đánh bại đối thủ.

Mehdi Taremi
Mehdi Taremi phải làm khán giả 'bất đắc dĩ' ở trận đại chiến Iran - Nhật Bản

Ngược lại sai lầm của hàng phòng ngự khiến tuyển Iran bị gỡ hòa 1-1 vào đầu hiệp 2. Thế cân bằng được giữ nguyên tới tới hết 90 phút chính thức cũng như hai hiệp phụ buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu 11m phân thắng bại và Iran đã trở thành đội bóng có vé đi tiếp khi thắng 5-3 trước đối thủ ở loạt 'đấu súng'.

Dù lọt vào tứ kết song đội tuyển Iran cũng phải 'trả giá đắt' cho thắng lợi này khi tiền đạo chủ lực sẽ vắng mặt ở trận đấu tới với Nhật Bản do bị treo giò. Trước đó ở trận đấu tại vòng 1/8, Taremi đã phải nhận 2 thẻ vàng từ trọng tài Hàn Quốc, Kim Jong-hyeok và bị đuổi khỏi sân. 

Đây được đánh giá sẽ là một tổn thất không hề nhỏ với đội bóng có biệt danh 'Team Melli'. Tiền đạo 31 tuổi này đã ghi 3 bàn ở Asian Cup 2023 và ghi tổng cộng 45 bàn sau 80 trận khoác áo đội tuyển quốc gia. Anh đứng thứ 4 trong danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá Iran. Năm 2023, tiền đạo này ghi đến 12 bàn cho 'Team Melli' sau 11 lần ra sân.

HLV tuyển Nhật Bản trấn an người hâm mộ sau những sai lầm của hàng thủ HLV tuyển Nhật Bản trấn an người hâm mộ trước trận gặp Iran
Thêm một lần nữa đội tuyển Nhật Bản để thủng lưới tại Asian Cup 2023 với những sai sót của hàng thủ. Tuy nhiên ông Moriyasu vẫn có quan điểm lạc quan về vấn đề này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X