Chủ Nhật, 26/05/2024Mới nhất
Zalo

Động thái của ĐT Indonesia trước việc dàn sao nhập tịch bị phân biệt

Thứ Bảy 06/01/2024 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dàn sao nhập tịch của ĐT Indonesia đang phải đối mặt với sự chỉ trích lớn đến từ người hâm mộ nước nhà sau loạt đấu không có kết quả tốt.

ĐT Indonesia kêu gọi NHM không phân biệt với cầu thủ nhập tịch

ĐT Indonesia đang thể hiện một bộ mặt thi đấu kém cỏi trước thềm Asian Cup khi hoà 1, thua 3 trong 4 trận gần nhất. Gần nhất là màn thua ngược 1-2 ở trận giao hữu với ĐT Libya hôm 5/01 vừa qua.

Và dàn sao nhập nhanh chóng trở thành mục tiêu công kích của người hâm mộ vì không đáp ứng được kỳ vọng và làm hạn chế cơ hội của các cầu thủ trong nước.

Trước vấn nạn kể trên, ĐT Indonesia đã cùng nhau đăng tải thông điệp mong muốn người hâm mộ nước nhà nhẹ nhàng hơn và không quay lưng với các cầu thủ nhập tịch.

Nội dung đăng tải có đoạn: "Hãy cùng nhau chấm dứt sự so sánh giữa cầu thủ trong nước và nhập tịch. Chúng tôi không thi đấu với tư cách cá nhân mà là tập thể, cùng có mục tiêu chung. Đó là mang lại những điều tốt nhất cho đội tuyển quốc gia và khiến tất cả người dân Indonesia tự hào.

dT Indonesia
ĐT Indonesia đang phải đối mặt với áp lực từ dư luận trong nước sau chuỗi trận thi đấu kém cỏi

Nguồn gốc đa dạng của chúng tôi không phải là vấn đề. Tất cả chúng tôi đều có mối quan hệ bền chặt ở trong và ngoài sân cỏ. Chúng tôi khóc cùng nhau khi thất bại, đều ăn mừng và cảm thấy hạnh phúc khi giành chiến thắng".

Trong danh sách 26 tuyển thủ Asian Cup của ĐT Indonesia có tới 8 cầu thủ nhập tịch. Có thể kể đến là Jordi Amat, Marc Klok, Justin Hubner, Elkan Baggott, Sandy Walsh...

ĐT Indonesia sẽ đến Qatar và đá thêm 1 trận đấu với Iran vào ngày 9/1. Sau trận giao hữu này, đội bóng xứ vạn đảo sẽ bước vào tranh tài tại Asian Cup 2023. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Indonesia nằm ở bảng D cùng các đội tuyển Nhật Bản, Iraq và Việt Nam.

Theo lịch thi đấu, đoàn quân dưới quyền HLV Shin Tae Yong sẽ đá trận ra quân Asian Cup 2023 gặp Iraq (05/01), trước khi đối đầu Việt Nam (19/01) và Nhật Bản (24/01).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X