Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam và nỗi lo trên hàng tấn công tại Asian Cup 2023

Thứ Bảy 06/01/2024 23:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Philippe Troussier đang đối mặt với thách thức không hề nhỏ về hàng công tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023, khi mà ngoài Tuấn Hải thì các chân sút khác đều không thi đấu quá nổi bật.

Nỗi lo nơi hàng công

Đội tuyển Việt Nam tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023 với những khó khăn không nhỏ khi một loạt trụ cột vắng mặt vì chấn thương gặp phải khi tập luyện và thi đấu tại V-League. 

Với những tổn thất mang tên Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Thanh Nhàn hay Nguyễn Tiến Linh, danh sách cầu thủ chấn thương của đội tuyển Việt Nam đủ để xếp được một đội hình mạnh không thua kém là bao so với lực lượng hiện có trong tay HLV Philippe Troussier.

Đội tuyển Việt Nam và nỗi lo trên hàng tấn công tại Asian Cup 2023 1
HLV Troussier đang 'đau đầu' với hàng công ĐT Việt Nam.

Và trước việc tiền đạo chủ lực Tiến Linh không thể tham dự giải đấu vì chấn thương, điều này đã khiến hàng công của tuyển Việt Nam vốn đã mỏng lại càng thêm phần mong manh hơn. 

Để đối phó với tình hình này, HLV Troussier đã bổ sung gấp chân sút trẻ Nguyễn Văn Trường, hay trước đó là Văn Tùng, tuy nhiên với việc cả hai đều chưa từng ghi bàn cho đội tuyển quốc gia, thật khó kỳ vọng họ sẽ làm nên chuyện trước những đội bóng mạnh như Nhật Bản và Iraq.

Hiện tại trong tay HLV Philippe Troussier đang có 6 tiền đạo là Tuấn Hải, Văn Toàn, Văn Tùng, Văn Trường, Đình Bắc và Bùi Vĩ Hào. Song thực tế cả 6 đều không chơi quá nổi bật tại CLB trong thời gian qua. 

Hiện Tuấn Hải đang đứng đầu danh sách ghi bàn với 6 pha lập công. Tuy nhiên Hải 'bé' cần tới 14 trận đấu để có được điều này. Tính trung bình phải mất hơn 2 trận thì cầu thủ này mới ghi bàn.

Văn Toàn thậm chí còn cần tới 3 trận để ghi 1 bàn (9 trận - 3 bàn). Con số này với Đình Bắc và Vĩ Hào lần lượt là (8 trận - 3 bàn) và (7 trận - 1 bàn). Hai cầu thủ còn lại là Văn Trường và Văn Tùng hiện vẫn chưa ghi được bàn thắng nào. 

Và đây thực sự đang là một thống kê rất đáng lo về hàng công tuyển Việt Nam, nhất là khi phần lớn trong số họ vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm chinh chiến cho ĐTQG. 

Đội tuyển Việt Nam và nỗi lo trên hàng tấn công tại Asian Cup 2023 2
Năng lực ghi bàn của các chân sút ĐT Việt Nam tại CLB.

Chứng kiến điều này, trang Bola Sport của Indonesia cũng không ngại chỉ ra điểm yếu của tuyển Việt Nam: "Đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup với hàng tiền đạo yếu nhất trong lịch sử. Năm 2007, tuyển Việt Nam mang theo 4 tiền đạo Công Vinh, Phan Thanh Bình, Anh Đức và Huỳnh Phúc Hiệp. Trừ Phúc Hiệp mới 19 tuổi và đóng vai trò dự bị, 3 cầu thủ còn lại đều là những chân sút nổi tiếng cả ở cấp CLB và ĐTQG.

Đến Asian Cup 2019, hàng công đội tuyển Việt Nam bao gồm Công Phượng, Văn Toàn, Tiến Linh, Hà Đức Chinh, Phan Văn Đức, Ngân Văn Đại. Trong số này, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Đức, Tiến Linh và Đức Chinh góp công trong chức vô địch AFF Cup 2018. Ngân Văn Đại dù không tỏa sáng ở đội tuyển nhưng đã 2 lần vô địch V.League cùng Hà Nội FC".

Với chấn thương của Tiến Linh, như vậy tiền đạo Văn Toàn hiện tại cũng chính là cái tên duy nhất trên hàng công tuyển Việt Nam từng góp mặt tại VCK Asian Cup 2019. Và với kinh nghiệm trận mạc còn hạn chế, liệu rằng đoàn quân của HLV Troussier có thể thi đấu bùng nổ khi bước vào tranh tài ở giải đấu chơi lục sắp tới?

 

Hi vọng vào Phạm Tuấn Hải

Trong bối cảnh tuyển Việt Nam sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng vì chấn thương, có thể nói Phạm Tuấn Hải đang nổi lên như một ngôi sao hi vọng có thể mang lại những thành công cho thầy trò HLV Troussier ở kỳ Asian Cup lần này.

Sở dĩ có điều này bởi lẽ Hải 'bé' đang cho thấy một phong độ thi đấu rất ấn tượng và ngày càng hoàn thiện kỹ năng ghi bàn của mình trong thời gian qua tại CLB Hà Nội mà không thể không nhắc tới 4 pha lập công tại AFC Champions League 2023/24 hay siêu phẩm ghi bàn ở cự ly hơn 60m vào lưới Bình Dương trong trận đấu bù vòng 1 V-League 2023/24.

Pham Tuan Hai dT Viet Nam
Phạm Tuấn Hải đang là niềm hi vọng số 1 trên hàng công ĐT Việt Nam

Dù không ghi bàn ở 2 trận đấu đầu tiên tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vừa qua gặp Philippines và Iraq nhưng Tuấn Hải luôn là gương mặt thi đấu xông xáo trên hàng tấn công của tuyển Việt Nam với nhiều tình huống uy hiếp khung thành đối thủ. Điều này giúp anh được nhận định sẽ sáng cửa giành danh hiệu 'Quả bóng vàng Việt Nam năm 2023'.

Bởi thế, với phong độ ổn định trong thời gian qua, Phạm Tuấn Hải chính là cái tên nhận được nhiều kỳ vọng trên mặt trận tấn công của ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2023 sắp tới. 

Có một nghịch lý là khi dù thường xuyên lập công nhưng các bàn thắng của Tuấn Hải lại đến từ các trận giao hữu. Và anh cũng chưa thật sự tỏa sáng trong màu áo ĐT Việt Nam ở các giải đấu chính thức. Bởi thế đã tới lúc tiền đạo quê Hà Nam cần phải tỏa sáng để chứng minh là mình hoàn toàn xứng đáng với niềm tin và sự ủng hộ của giới chuyên môn và người hâm mộ.

Tuyển Việt Nam đứng thứ bao nhiêu về giá trị đội hình tại Asian Cup 2023?Tuyển Việt Nam đứng thứ bao nhiêu về giá trị đội hình tại Asian Cup 2023?
Trước thềm VCK Asian Cup 2023, chuyên trang định giá cầu thủ Transfermarkt đã công bố giá trị của từng đội tuyển dựa trên danh sách đăng ký 26 cầu thủ sơ bộ của các đội.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X