Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam gây thất vọng nhất Đông Nam Á tại Asian Cup 2023

Thứ Sáu 26/01/2024 05:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó đội tuyển Việt Nam trở thành đại diện Đông Nam Á duy nhất trắng tay tại Asian Cup năm nay khi không thể giành được điểm số nào ở vòng bảng. 
video

Với các trận thua trước Nhật Bản, Indonesia và Iraq tại bảng D, đội tuyển Việt Nam của ông Philippe Troussier đã không thể ghi được điểm số nào tại vòng bảng Asian Cup 2023. 

Đây cũng là thành tích tệ hại nhất của tuyển Việt Nam nếu so với hai lần tham dự vào các năm 2007 và 2019. Tại Đông Nam Á, Việt Nam cũng là đội tuyển thi đấu tệ nhất nếu so với các đội Thái Lan, Indonesia và Malaysia. 

doi tuyen Viet Nam
Đội tuyển Việt Nam là đội bóng Đông Nam Á có thành tích tệ nhất ở Asian Cup 2023.

Trong số này, Thái Lan chính là đội bóng chơi thành công nhất vòng bảng Asian Cup 2023. Ở lượt đấu cuối diễn ra tối 25/1 vừa qua, họ đã có trận hòa 0-0 với Saudi Arabia. Với kết quả này, người Thái đã khép lại vòng đấu bảng với 5 điểm. 

Có thành tích tốt thứ hai là Indonesia khi đội bóng này có 3 điểm tại bảng D nhờ chiến thắng 1-0 trước Việt Nam. Và với cú sảy chân của Oman ở bảng F, Indonesia đã trở thành 1 trong 4 đội bóng xếp thứ ba có thành tích tốt nhất để có vé tham dự vòng 1/8 của giải đấu. 

Không thể đi tiếp như Thái Lan và Indonesia nhưng ít ra Malaysia cũng được an ủi phần nào khi có trận hòa xuất thần 3-3 trước ứng viên vô địch Hàn Quốc. 

Ở trận này, Malaysia đã tỏ ra hoàn toàn lép vế trước đối thủ về thế trận khi chỉ cầm bóng 18,7%. Tuy nhiên, hiệu quả về tỷ số của hai đội lại ngang nhau. 

Hàn Quốc tạo ra 20 cú sút, 8 trong số đó đi trúng đích, trong khi Malaysia chỉ có 7 lần dứt điểm và 4 đi trúng khung thành. 3 trong 4 cú sút trúng đích của Malaysia đã trở thành bàn thắng, qua đó giúp "Những chú hổ" giành điểm số đầu tiên tại đấu trường Asian Cup kể từ năm 1980.

Với trận hòa 3-3 này, thầy trò HLV Kim Pan-gon ngẩng cao đầu rời Asian Cup với 1 điểm, qua đó biến Việt Nam trở thành đại diện Đông Nam Á duy nhất trắng tay tại Asian Cup năm nay.

Indonesia lần đầu vào vòng 1/8 Asian Cup nhờ sai lầm của OmanIndonesia lần đầu vào vòng 1/8 Asian Cup nhờ sai lầm của Oman
Tưởng chừng sẽ phải 'xách vali' về nước sau vòng đấu bảng thì đội tuyển Indonesia đã may mắn có vé đi tiếp nhờ sai lầm chiến thuật của đội tuyển Oman.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X