Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Trương Tiến Anh ghi bàn, tuyển Việt Nam vẫn để thua đáng tiếc trước Kyrgyzstan

Thứ Ba 09/01/2024 22:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thất bại 1-2 trong trận đấu giao hữu kín gặp đối thủ Trung Á, Kyrgyzstan vào tối ngày 9/1, điều này cho thấy đội tuyển Việt Nam đang còn nhiều vấn đề trước thềm Asian Cup 2023.

Vào tối ngày 9/1/2024, đội tuyển Việt Nam bước vào trận giao hữu gặp Kyrgyzstan tại Doha (Qatar). Đây là trận đầu tiên và cũng là duy nhất của thầy trò HLV Philippe Troussier trước thềm giải đấu châu lục.

Do tính chất thử nghiệm chiến thuật, đấu pháp và con người, nên trận đấu đã diễn ra khép kín. Được biết bước vào trận này, đội tuyển Việt Nam đã chơi tự tin và kiểm soát bóng tương đối tốt, qua đó giành được thế chủ động trên sân.

dT Viet Nam
Đội tuyển Việt Nam để thua 1-2 trước Kyrgyzstan trong trận giao hữu ngày 9/1/2024.

Tuy nhiên cũng giống như các trận trước, hạn chế của đoàn quân áo đỏ đã được phơi bày khi mà họ vẫn chưa thể làm tốt bài toán chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Việc không làm tốt ở khâu tấn công trên 1/3 phần sân phòng ngự của Kyrgyzstan khiến 'Những chiến binh sao vàng' chơi khá bế tắc dù kiểm soát bóng tốt hơn đối thủ.

Và khi đang tập trung tấn công, đoàn quân của ông Troussier đã để cho đối phương chọc thủng lưới ở phút 30, xuất phát từ một đường chuyền về bất cẩn của một hậu vệ. Đây cũng là bàn thắng duy nhất xuất hiện trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, với những sự thay đổi nhân sự, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu khởi sắc và có bàn gỡ 1-1 nhờ công của tiền vệ Trương Tiến Anh khi trận đấu bước sang phút 63. Tuy nhiên, hàng thủ lỏng lẻo một lần nữa khiến đội tuyển Việt Nam trả giá khi để cho Kyrgyzstan ghi thêm một bàn nữa ở phút 75.

Kết thúc trận đấu, học trò ông Troussier để thua chung cuộc với tỷ số 1-2. Tuy nhiên đây cũng là một bài học giá trị để toàn đội cải thiện lối đá của mình tại Asian Cup sắp tới. Được biết sau trận đấu này, HLV Troussier sẽ tiếp tục loại ra 4 cái tên để chốt danh sách cuối cùng với 26 tuyển thủ gửi lên ban tổ chức.

ESPN đề cao tài năng của Quang Hải trước thềm Asian Cup 2023ESPN đề cao tài năng của Quang Hải trước thềm Asian Cup 2023
Trong một bài viết mới đây, tờ ESPN đã kỳ vọng vào việc tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ tiếp tục giữ thói quen tỏa sáng ở những sân khấu lớn, như VCK Asian Cup.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X