Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Nhật Bản có nguy cơ mất cầu thủ đắt giá nhất tại Asian Cup 2023

Thứ Bảy 06/01/2024 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó ngôi sao đang được định giá cao nhất Nhật Bản cũng như châu Á, Takefusa Kubo đang đối mặt nguy cơ không thể ra sân tại Asian Cup 2023 nếu chấn thương không kịp bình phục.

Trước thềm VCK  Asian Cup 2023, tuyển Nhật Bản đang phải 'đứng ngồi không yên' với chấn thương của ngôi sao Takefusa Kubo. Cầu thủ sinh năm 2001 trưởng thành từ lò đào tạo La Masia trứ danh của Barca hiện đang gặp chấn thương cơ tứ đầu đùi trái và được nhận định là không thể bình phục trong thời gian ngắn.

Được biết đầu tuần này, Takefusa Kubo đá chính ở trận đấu giữa Real Sociedad và Alaves ở vòng 19 La Liga. Đây là trận cuối cùng của Kubo cho CLB xứ Basque trước khi trở về châu Á hội quân cùng tuyển Nhật Bản dự Asian Cup 2023.

Sau khi thi đấu trọn vẹn 90 phút, Takefusa Kubo được xác định dính chấn thương. Đây là hệ quả của việc anh liên tục bị các cầu thủ Alaves phạm lỗi nguy hiểm, dẫn tới việc tái phát chấn thương.

Takefusa Kubo
ĐT Nhật Bản đang khá âu lo cho chấn thương của Takefusa Kubo

Mặc dù phía Real Sociedad không nói rõ mức độ nghiêm trọng của chấn thương mà tiền vệ này gặp phải nhưng theo thông tin từ đội bóng Tây Ban Nha thì bộ phận y tế của đội tuyển Nhật Bản cần "đặc biệt lưu tâm" đến chấn thương của Kubo.

Điều đó làm dấy lên tin đồn về việc cầu thủ chạy cánh phải này đang có nguy cơ sẽ phải ngồi ngoài tại Asian Cup 2023 nếu gặp chấn thương nặng. 

Trong thời điểm hiện tại, Takefusa Kubo đang là cầu thủ đắt giá nhất châu Á. Tiền vệ sinh năm 2001 được định giá 60 triệu euro - bằng với trung vệ Kim Min Jae của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc.

Mới 23 tuổi nhưng Kubo đang tạo nên cơn sốt tại La Liga (giải VĐQG Tây Ban Nha) với phong độ chói sáng. Anh đá 18 trận và có 6 bàn thắng cùng 3 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội lập công. Điều này giúp giá trị chuyển nhượng của Kubo tăng đáng kể.

Nếu Takefusa Kubo không thể thi đấu thì đây chắc chắn là tổn thất lớn của 'Samurai xanh'. Trước đó, họ cũng mất tiền đạo cánh trái Kaoru Mitoma ít nhất đến hết vòng bảng. CLB của Mitoma, Brighton cho biết tiền đạo này phải nghỉ thi đấu từ 4 đến 6 tuần, nhưng tuyển Nhật Bản vẫn quyết định đưa anh đến Asian Cup 2023 để hy vọng.

HLV Nhật Bản đề cao ông Troussier trước màn đối đầu tuyển Việt NamHLV Nhật Bản đề cao ông Troussier trước màn đối đầu tuyển Việt Nam
Theo đó trước báo giới Nhật Bản, thuyền trưởng 'Samurai xanh' Hajime Moriyasu đã thừa nhận đội tuyển Việt Nam đang có một nhà cầm quân rất am hiểu bóng đá Nhật Bản.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X