Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Indonesia dễ bị loại nếu để thua Nhật Bản 

Thứ Tư 24/01/2024 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc đã có hai đội bóng xếp thứ 3 chắc chắn đi tiếp, cơ hội lọt vào vòng trong của Indonesia sẽ càng trở nên ít đi nếu họ để thua trước Nhật Bản ở lượt đấu diễn ra vào tối nay. 

Vào lúc 18h30 tối nay theo giờ Việt Nam, hai trận đấu tại bảng D tại Asian Cup 2023 sẽ đồng loạt diễn ra. Trong khi đội tuyển Việt Nam đối đầu Iraq thì các cầu thủ Indonesia sẽ có màn chạm trán với Nhật Bản.

Và nếu như trận Việt Nam - Iraq chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục thì trận còn lại lại vô cùng quan trọng với hai đội bởi kết quả trận đấu này sẽ xác định đội nhì bảng sẽ có vé đi thẳng vào vòng trong. 

Marselino Ferdinan Viet Nam vs Indonesia
Đội tuyển Indonesia khả năng cao sẽ phải dừng bước nếu thua Nhật Bản.

Với Indonesia, sẽ thật khó để họ có thể tạo nên một cú sốc trước 'Samurai xanh' khi mà cán cân trình độ hai bên quá chênh lệch. Có lẽ mục tiêu mà họ hướng đến ở trận này chỉ là thua nhẹ trước Nhật Bản để qua đó hi vọng sẽ có cơ hội đi tiếp với tư cách 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Song theo đánh giá, một khi điều này xảy ra cơ hội đi tiếp của Indonesia vẫn là rất nhỏ bởi khi ấy vẫn còn hai bảng E và F chưa thi đấu. Trong cuộc đua các đội xếp hạng 3 lúc này, hiện Palestine (bảng C) và Syria (bảng B) đã chắc chắn đi tiếp với 4 điểm trong tay, ngược lại tuyển Trung Quốc xếp thứ ba tại bảng A đã bị loại do chỉ có 2 điểm.

Như vậy 2 tấm 'vé vớt' còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Indonesia bảng D với đội xếp hạng 3 ở các bảng E, F. Trong đó tại bảng F, đội bóng xếp thứ 3 lúc này đang là Oman với 1 điểm. Song ở lượt đấu cuối diễn ra vào ngày mai (25/1), họ chỉ phải gặp đội cuối bảng Kyrgyzstan và nhiều khả năng sẽ có 3 điểm để vượt lên xếp trên Indonesia.  

Đội tuyển Indonesia dễ bị loại nếu để thua Nhật Bản 1
Xếp hạng các đội xếp thứ ba

Ở bảng E, đội xếp thứ ba Bahrain hiện đang có 3 điểm và chỉ phải gặp Jordan (đứng đầu với 4 điểm). Do tương quan trình độ hai đội không quá chênh lệch nên khả năng trận đấu này sẽ khép lại với tỷ số hòa. Đây cũng sẽ là một tỷ số 'đẹp' với Jordan bởi khi đó họ nhiều khả năng cũng không còn đứng đầu bảng E, qua đó tránh được việc phải đối đầu với đội về nhì bảng D (khả năng cao sẽ là Nhật Bản) ở vòng trong. 

Ngay cả khi Bahrain thua Jordan thì Indonesia vẫn có nguy cơ bị loại nếu thua đậm Nhật Bản. Vào lúc này cả Bahrain và Indonesia đều đang có cùng 3 điểm và hiệu số phụ là -1 nhưng đội bóng Tây Á đứng trên nhờ điểm số fair-play cao hơn. Do đó nếu Bahrain chỉ thua nhẹ Jordan thì cơ hội đi tiếp của họ vẫn là rất cao. 

Một thuận lợi phải nhắc tới là các bảng E, F sẽ diễn ra sau bảng D một ngày. Chính vì thế các đội xếp thứ ba ở các bảng này hoàn toàn có thể dựa vào kết quả thi đấu ở bảng D vào hôm nay để có chiến thuật phù hợp nhằm giành vé đi tiếp. 

Bởi vậy mới nói là Indonesia sẽ không nắm trong tay quyền tự quyết 'vận mệnh' nếu không thể giành điểm trước Nhật Bản. Khi ấy họ rất có thể sẽ nằm ngoài nhóm 4 đội xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất, và sẽ phải về nước ngay sau vòng bảng.

HLV Shin Tae Yong tự tin khẳng định mình biết rõ về bóng đá Nhật BảnHLV Shin Tae Yong tự tin khẳng định mình biết rõ về bóng đá Nhật Bản
Phát biểu trước lượt đấu cuối tại bảng D, HLV Shin Tae Yong đã tự tin khẳng định mình hiểu rõ bóng đá Nhật Bản, đồng thời hi vọng ĐT Indonesia sẽ thi đấu tốt trước 'Samurai xanh'.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X