Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Hàn Quốc rơi vào nhánh đấu khó nếu về nhất ở bảng E

Thứ Tư 24/01/2024 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển Hàn Quốc đang đứng trước hai sự lựa chọn hoặc thắng đậm Malaysia để giành ngôi đầu bảng E, hoặc đá cầm chứng trước đội bóng này để chờ kết quả giữa Jordan và Bahrain.

Cục diện tại bảng E đang trở nên khó đoán khi ngoại trừ Malaysia xếp cuối bảng và đã bị loại thì cả ba đội còn lại đều còn nguyên cơ hội giành ngôi đầu bảng. 

Đứng đầu bảng đấu lúc này đang là đội tuyển Jordan với 4 điểm cùng hiệu số phụ là +4. Trong khi đó Hàn Quốc với 4 điểm, hiệu số phụ +2 đứng thứ hai còn Bahrain có 3 điểm đứng thứ 3. 

son heung min
Đội tuyển Hàn Quốc có thể chạm mặt Nhật Bản ở vòng 1/8 Asian Cup 2023

 

Ở lượt đấu cuối tại bảng đấu này diễn ra vào ngày mai (25/1), Jordan sẽ thi đấu với Bahrain còn Hàn Quốc chạm trán Malaysia. Với sự chênh lệch quá lớn về trình độ, Hàn Quốc sẽ không gặp nhiều khó khăn để đánh bại đoàn quân của HLV Kim Pan Gon ở trận này, trong khi trận đấu giữa Jordan và Bahrain nhiều khả năng sẽ hòa bởi đây là một tỷ số sẽ làm hài lòng cả hai đội. 

Khi ấy Hàn Quốc với 7 điểm sẽ đứng đầu bảng đấu, xếp thứ hai là Jordan (5 điểm) còn thứ ba là Bahrain (4 điểm). Theo nhánh thi đấu ở vòng 1/8, đội nhất bảng E sẽ chạm mặt đội nhì bảng D (gần như sẽ là Nhật Bản). Chính vì vậy, Hàn Quốc chắc chắn không hề mong muốn điều này xảy ra. 

Chưa hết đội thắng ở cặp đấu này khi vào tứ kết sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu giữa Iran và đội xếp thứ ba ở bảng B hoặc F. Như vậy nếu đánh bại Nhật Bản và đi tiếp thì Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ phải gặp một đối thủ rất mạnh khác là Iran trên hành trình hướng tới ngôi vô địch.

Đội tuyển Hàn Quốc rơi vào nhánh đấu khó nếu về nhất ở bảng E 2
Các nhánh thi đấu tại vòng knock-out Asian Cup 2023

Điều này sẽ chứa đựng rất nhiều rủi ro cho Hàn Quốc so với việc họ chỉ về nhì bảng E. Bởi thế đang có nghi ngờ về việc Hàn Quốc sẽ đá 'lỏng chân' trước Malaysia ở trận đấu tới. Nếu về nhì bảng E, họ sẽ gặp đội nhất bảng F khả năng cao sẽ là Saudi Arabia được đánh giá là đối thủ 'mềm hơn' Nhật Bản. 

Có thể nói vào lúc này, tuyển Hàn Quốc đang đứng trước ngã ba đường trước khi bước vào trận đấu cuối ở bảng E. Việc Nhật Bản để thua Iraq vô hình trung đã đẩy Hàn Quốc vào thế sẽ phải đối đầu 'Samurai xanh' ngay ở vòng 1/8. 

Nếu dũng cảm đối mặt, họ chắc chắn sẽ gặp nhiều sóng gió trên hành trình tìm kiếm danh hiệu vô địch Asian Cup lần đầu tiên kể từ năm 1960. Ngược lại nếu né tránh, điều này rất có thể sẽ tạo ra những làn sóng chỉ trích đối với đội tuyển Hàn Quốc vì thi đấu không hết sức ở giải đấu lần này.

HLV Shin Tae Yong tự tin khẳng định mình biết rõ về bóng đá Nhật BảnHLV Shin Tae Yong tự tin khẳng định mình biết rõ về bóng đá Nhật Bản
Phát biểu trước lượt đấu cuối tại bảng D, HLV Shin Tae Yong đã tự tin khẳng định mình hiểu rõ bóng đá Nhật Bản, đồng thời hi vọng ĐT Indonesia sẽ thi đấu tốt trước 'Samurai xanh'.
Đội tuyển Indonesia dễ bị loại nếu để thua Nhật Bản Đội tuyển Indonesia dễ bị loại nếu để thua Nhật Bản 
Với việc đã có hai đội bóng xếp thứ 3 chắc chắn đi tiếp, cơ hội lọt vào vòng trong của Indonesia sẽ càng trở nên ít đi nếu họ để thua trước Nhật Bản ở lượt đấu diễn ra vào tối nay. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X