Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình dự kiến đội tuyển Việt Nam vs Nhật Bản: Ông Troussier sẽ dùng ai?

Chủ Nhật 14/01/2024 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hẳn là vào thời điểm này người hâm mộ đang rất quan tâm tới đội hình tuyển Việt Nam sẽ được ông Troussier sử dụng trước ĐT Nhật Bản. Và liệu những ai trong số 26 gương mặt sẽ được trao cơ hội?

Trong trận đấu ra quân tại Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam sẽ phải chạm trán với Nhật Bản – đội bóng từng 4 lần đăng quang tại Asian Cup và hiện tại cũng đang được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch. 

Trên BXH FIFA, 'Những chiến binh Samurai xanh' hiện đang đứng thứ 17 thế giới, trong khi đó đoàn quân áo đỏ đang xếp hạng 94 thế giới. Họ cũng đang đạt phong độ rất cao với chuỗi 10 trận thắng, trong đó những kết quả đậm như 5-0 trước Thái Lan, 4-1 trước CHLB Đức, 4-2 trước Thổ Nhĩ Kỳ, 5-0 trước Syria hay mới đây nhất là 6-1 trước Jordan. 

VFF-24
HLV Troussier sẽ sử dụng đội hình nào của tuyển Việt Nam đấu Nhật Bản?

Chỉ cần nhìn vào các con số đó cũng đủ để thấy rõ sức mạnh vượt trội của các “Samurai xanh” so với Việt Nam. Và đó sẽ là một thách thức không nhỏ với đoàn quân áo đỏ trong việc duy trì một lối chơi 'xem được' trước đối thủ. 

Và trước trận đấu này, người hâm mộ hẳn cũng đang quan tâm tới đội hình dự kiến của đội tuyển Việt Nam ở trận tới. Nhiều khả năng vị trí thủ môn sẽ vẫn do Filip Nguyễn nắm giữ. 

Với tài năng và kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu, người gác đền Việt kiều Séc đang nhận được nhiều sự kì vọng trước khung gỗ tuyển Việt Nam. Nếu Filip Nguyễn có một ngày thi đấu xuất sắc, tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ hạn chế được tối đa số bàn thua trước đối thủ Nhật Bản.

Án ngữ phía trên khung thành sẽ là bộ ba trung vệ do Thanh Bình - Việt Anh và Duy Mạnh đảm nhiệm. Sự vắng mặt của Quế Ngọc Hải vì chấn thương là một tổn thất lớn với tuyển Việt Nam ở giải đấu lần này. Song đó cũng là cơ hội để các trung vệ trẻ ra sân và thể hiện năng lực chơi bóng của mình. 

Ở hành lang hai cánh, suất thi đấu có thể sẽ được ông Troussier trao cho Văn Thanh (cánh phải) và Minh Trọng (cánh trái). Ngoài nhiệm vụ chính là phòng ngự, họ cũng sẽ phải thường xuyên dâng cao tấn công hỗ trợ cho tuyến tiền vệ gồm Đình Bắc, Hùng Dũng, Quang Hải và Văn Toàn. 

Ở trận tới, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ phải thi đấu co cụm để chống đỡ sức mạnh của Nhật Bản. Song họ cũng cần tận dụng tốt các cơ hội phản công để hi vọng ghi bàn vào lưới đối thủ. 

Chơi cao nhất trong đội hình tuyển Việt Nam ở trận này có thể sẽ là tiền đạo Tuấn Hải. Dù không có lợi thế về thể hình song tốc độ, sự nhanh nhẹn và bền bỉ là những điểm cộng của cầu thủ này. Và với phong độ ghi bàn khá ấn tượng thời gian qua, chân sút Hà Nội FC hứa hẹn sẽ tiếp tục để lại những dấu ấn khi lên tuyển.

INFOGRAPHIC trận Việt Nam vs Nhật Bản: Những con số đáng lưu ýINFOGRAPHIC trận Việt Nam vs Nhật Bản: Những con số đáng lưu ý
Trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Nhật Bản lúc 18h30 tối nay, hãy cùng nhìn qua những thống kê chuyên môn của hai đội.
Đội hình dự kiến đội tuyển Việt Nam vs Nhật Bản Ông Troussier sẽ dùng ai 1
Đội hình dự kiến hai đội.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X