Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội bóng thứ hai giành vé vào vòng 16 đội Asian Cup 2023 sau Qatar

Thứ Sáu 19/01/2024 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là sau đội bóng chủ nhà Qatar tại bảng A, đã có thêm một cái tên nữa vừa giành vé đi tiếp ngay sau lượt trận thứ hai tại Asian Cup 2023.

Trong trận đấu diễn ra hôm qua (18/1) tại bảng B, đội tuyển Australia đã có màn so tài với đối thủ Syria. Với việc được đánh giá cao hơn nên đội bóng 'chuột túi' Úc đã nhập cuộc với tâm thế đầy tự tin và chủ động. 

Họ kiểm soát tốt thế trận và không để tuyển Syria có quá nhiều cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Mathew Ryan. Ngược lại tuyển Syria nhập cuộc thận trọng và chọn lối chơi phòng ngự chờ phản công trước đối thủ.

Jackson Irvine
Jackson Irvine ghi bàn giúp Australia đánh bại Syria.

Điều này đã khiến hiệp 1 diễn ra căng thẳng với không nhiều tình huống đá chú ý. Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2 đội tuyển Úc đã tìm thấy sự khác biệt từ các ngôi sao. Phút 49, tận dụng sai lầm của hàng thủ Syria, Jackson Irvine khống chế bóng rồi xoay người dứt điểm tung lưới Syria, ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua, đội tuyển Syria rất nỗ lực vùng lên nhưng sức tấn công quá yếu, không đủ gây mối đe dọa về phía khung thành Australia. Kết quả 1-0 được giữ nguyên tới hết trận giúp đội bóng tới từ châu Đại Dương có chiến thắng thứ 2 tại giải đấu lần này. 

Với 3 điểm có được từ trận đấu, tuyển Úc chắc chắn có 1 trong 2 vị trí đầu bảng B và giành vé đi tiếp ở Asian Cup 2023. Trong khi để có vé đi tiếp, tuyển Syria cần phải thắng Ấn Độ ở lượt cuối bảng B. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X