Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Diễn biến mới nhất về trường hợp của Junya Ito ở ĐT Nhật Bản

Thứ Sáu 02/02/2024 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin mới nhất, tiền vệ Junya Ito sẽ rút lui khỏi ĐT Nhật Bản, bất chấp việc HLV Hajime Moriyasu muốn giữ cầu thủ này ở lại cho phần còn lại của Asian Cup.

Junya Ito chính thức rời ĐT Nhật Bản

Trường hợp của tiền vệ Junya Ito ở ĐT Nhật Bản khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ suốt những ngày qua. Trong vòng chưa đầy 24h, có tới ba quyết định khác nhau liên quan tới việc rút lui khỏi ĐT Nhật Bản của tiền vệ này.

Theo thông tin mới nhất được JFA cung cấp, tiền vệ Junya Ito sẽ không góp mặt trong phần còn lại của Asian Cup năm nay. Trước đó, BHL ĐT Nhật Bản, bao gồm HLV Hajime Moriyasu cùng các cầu thủ đã trao đổi và bày tỏ mong muốn Ito sẽ ở lại và đồng hành với Samurai xanh trong phần còn lại của Asian Cup 2023.

Tuy vậy, cuộc họp giữa chủ tịch JFA cùng các đối tác của đội tuyển đi tới quyết định sau cùng với trường hợp của Ito. Tiền vệ sinh năm 1993 được chấp thuận yêu cầu rời đội bóng. Phía JFA muốn mọi việc được giải quyết một cách cẩn thận, nhằm tránh vấn đề phát sinh.

Diễn biến mới nhất về trường hợp của Junya Ito ở ĐT Nhật Bản 1
Junya Ito chính thức rời ĐT Nhật Bản

Việc để Ito rời đội cũng là cách để lãnh đạo ĐT Nhật Bản đảm bảo sự tập trung cao nhất cho những thành viên còn lại của đội bóng này. Phía JFA không muốn những cầu thủ khác bị ảnh hưởng tâm lý và cho phép Ito rời đi.

Tóm tắt lại trường hợp của Junya Ito như sau: mọi chuyện bắt đầu vào sáng ngày 31/1, ngay trước trận đấu giữa Nhật Bản vs Bahrain ở vòng 1/8 Asian Cup 2023. Tờ Daily Shincho tố cáo Junya Ito xâm hại một phụ nữ sau trận đấu với Peru hồi 6/2023.

Ito sau đó ngồi dự bị suốt cả trận đấu Bahrain. Vào lúc 7h30 (giờ Nhật Bản) ngày 1/2, JFA thông báo Ito sẽ rời ĐT Nhật Bản. Nhưng chỉ sáu giờ sau (khoảng 2h sáng ngày 2/2), GĐKT của ĐT Nhật Bản, ông Yamamoto cho biết HLV Moriyasu cùng đồng đội ở ĐT Nhật Bản đã thuyết phục Ito ở lại.

Nhưng đến 14h cùng ngày (giờ Nhật Bản), sau cuộc họp giữa chủ tịch JFA với các đối tác, HLV Moriyasu, GĐKT Yamamoto cũng như chính Junya Ito, quyết định sau cùng đã được chốt hạ. Tiền vệ sinh năm 1993 sẽ không thể đồng hành cùng cả đội trong phần còn lại của giải đấu năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X