Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Sếp lớn Indonesia nói điều bất ngờ về cơ hội của đội nhà trước ĐT Việt Nam

Chủ Nhật 24/12/2023 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm VCK Asian Cup 2023, Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir đã thừa nhận trận gặp ĐT Việt Nam sắp tới sẽ không hề dễ dàng cho Garuda.

Lá thăm may rủi đưa đội tuyển Việt Nam rơi vào cùng bảng đấu với đội tuyển Indonesia tại VCK Asian Cup 2023. Đây được đánh giá là cơ hội tốt để cả hai bên hướng tới chiến thắng, qua đó mở ra hi vọng vượt qua vòng đấu bảng. 

Tuy nhiên khi được hỏi về trận đấu này, Chủ tịch PSSI, Erick Thohir mới đây đã tỏ ra thận trọng khi được hỏi về cơ hội giành chiến thắng của thầy trò HLV Shin Tae Yong. Vị này cho biết: "Đối mặt với đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup chắc chắn không hề dễ dàng. Các trận đấu với Nhật Bản và Iraq cũng vậy. Vì lý do đó, tôi muốn các cầu thủ Indonesia chuẩn bị thật tốt, tập trung toàn lực cho giải châu Á sắp diễn ra".

Sếp lớn Indonesia nói điều bất ngờ về cơ hội của đội nhà trước ĐT Việt Nam 1
Chủ tịch Erick Thohir thừa nhận Indonesia không dễ vượt qua đội tuyển Việt Nam

Không chỉ ông Thohir, giới chuyên môn xứ Vạn đảo cũng tỏ ra bi quan về cơ hội đi tiếp của đội nhà ở Asian Cup sắp tới. Trong một chia sẻ mới đây trên đài TvOne (Indonesia), chuyên gia Tommy Welly cũng bày tỏ sự lo lắng về khả năng đi tiếp của Garuda. Vị này tâm sự: "Cơ hội lọt vào vòng 16 đội thật sự quá khó khăn với Indonesia khi phải chạm trán tuyển Việt Nam, Iraq và Nhật Bản. Họ đều là những đối thủ mạnh ở bảng D".

Để hướng tới giải vô địch châu Á, đội tuyển Indonesia đã hội quân với 29 cầu thủ từ ngày 20/12 để hướng tới chuyến tập huấn kéo dài hai tuần tại Thổ Nhĩ Kỳ. Tại đây họ sẽ có 2 trận đấu giao hữu với Libya vào các ngày 2/1/2024 và 5/1/2024. 

Sau đó, ông Shin sẽ rút gọn danh sách còn 26 cầu thủ đi Qatar, nơi đội sẽ đá thêm một trận giao hữu vào ngày 9/1/2024. Theo lịch thi đấu, ĐT Indonesia đá trận ra quân Asian Cup 2023 gặp Iraq vào ngày 15/1, rồi lần lượt đấu Việt Nam ngày 19/1 và Nhật Bản 24/1.

Với đội hình gồm nhiều hảo thủ, trong đó có đến 8 cầu thủ sinh ra ở nước ngoài và mang trong mình một phần dòng máu châu Âu, tuyển Indonesia được đánh giá là rất đáng gờm ở kỳ Asian Cup lần này. Và sẽ không dễ để thầy trò HLV Philippe Troussier có thể giành 3 điểm khi hai bên chạm mặt nhau vào ngày 19/1/2024.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X