Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Đội tuyển Việt Nam trở thành cái tên đầu tiên bị loại ở Asian Cup 2023

Thứ Sáu 19/01/2024 23:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thất bại trước Indonesia tối 19/1/2023, đội tuyển Việt Nam đã trở thành cái tên đầu tiên bị loại ngay từ vòng bảng Asian Cup 2023.

Những tưởng trước đối thủ cùng khu vực ASEAN là Indonesia thì đội tuyển Việt Nam sẽ chinh phục thành công 3 điểm khi chạm trán đội bóng này tại lượt trận thứ hai bảng D tại Asian Cup 2023. 

Tuy nhiên trên thực tế đoàn quân áo đỏ đã có một ngày thi đấu dưới kỳ vọng của người hâm mộ. Trong bối cảnh Indonesia đã thi đấu tấn công đầy tự tin trong hiệp 1, khung thành của Nguyễn Filip liên tục gặp phải những sóng gió trong 45 phút đầu trận. 

Asnawi Mangkualam Viet Nam vs Indonesia
Asnawi Mangkualam chọc thủng lưới đội tuyển Việt Nam trên chấm đá 11m.

Và ở một tình huống phòng ngự tưởng chừng như rất bình thường, trung vệ Thanh Bình lại tự làm khó mình và đồng đội khi kéo áo 'lộ liễu' tiền đạo đối phương trong vòng cấm, qua đó 'biếu không' Indonesia một quả đá phạt 11m.

Trước cơ hội không thể tốt hơn, đội trưởng Asnawi Mangkualam đã bình tĩnh thực hiện cú đá penalty và Nguyễn Filip đã bị đánh bại dễ dàng. Đây cũng là bàn thắng duy nhất xuất hiện trong trận đấu này.

Với việc để thua 0-1 chung cuộc, tuyển Việt Nam đang đứng cuối bảng D sau hai trận toàn thua. Tệ hơn là họ sẽ không còn cơ hội đi tiếp bất kể có thắng Iraq với tỷ số bao nhiêu chăng nữa ở lượt trận cuối tại bảng D.

Cụ thể theo điều lệ giải đấu, trong trường hợp xuất hiện các đội bằng điểm nhau thì tiêu chí đối đầu trực tiếp sẽ được tính tới đầu tiên khi xét các đội bóng bằng điểm. 

CHÍNH THỨC Đội tuyển Việt Nam trở thành cái tên đầu tiên bị loại ở Asian Cup 2023 1
Tiêu chí sắp xếp các đội bằng điểm tại Asian Cup

Do Nhật Bản và Indonesia lúc này đều đã có được 3 điểm và đều thắng Việt Nam nên ở trận cuối, ngay cả khi đoàn quân của HLV Troussier vượt qua Iraq (đã có 6 điểm) thì họ với 3 điểm trong tay vẫn chắc chắn đứng dưới cả hai đối thủ còn lại, bất luận tỷ số trận Nhật Bản - Indonesia có kết thúc với tỷ số nào chăng nữa.

Trong bối cảnh các đội xếp thứ 3 và 4 ở ba bảng A, B, C đều sẽ gặp nhau ở lượt đấu cuối vòng bảng thì rõ ràng cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên với các đội bóng xếp cuối các bảng này sau lượt trận thứ hai. Như vậy ĐT Việt Nam sẽ trở thành cái tên đầu tiên phải 'về nước' sau những trận đấu kém thuyết phục của mình.

Việc trở thành đội bóng bị loại sớm nhất ở Asian Cup 2023 thực sự là điều vô cùng đáng buồn với đội tuyển Việt Nam. Song ở một khía cạnh nào đó thì đây cũng sẽ là một bài học lớn để thầy trò ông Troussier có những sự sửa đổi, cải thiện để từ đó có thể hoàn thiện lối đá hơn nữa trong tương lai.

Thanh Bình mắc lỗi 'chết người', ĐT Việt Nam để Indonesia ghi bànThanh Bình mắc lỗi 'chết người', ĐT Việt Nam để Indonesia ghi bàn
Xuất phát từ tình huống kéo người khó hiểu của trung vệ Thanh Bình, ĐT Việt Nam đã phải chịu một quả phạt đền mở ra cơ hội để Indonesia ghi bàn mở tỷ số trận đấu.
Bàn thắng lịch sử của Indonesia vào lưới Việt NamBàn thắng lịch sử của Indonesia vào lưới Việt Nam
Trong lần thứ 5 chạm trán, rốt cuộc ĐT Indonesia dưới thời HLV Shin Tae Yong đã có bàn thắng đầu tiên vào lưới ĐT Việt Nam.
CĐV khủng bố Thanh Bình sau pha phạm lỗi vô duyên trước IndonesiaCĐV khủng bố Thanh Bình sau pha phạm lỗi vô duyên trước Indonesia
Ngay sau khi ĐT Việt Nam bị thủng lưới trước ĐT Indonesia, NHM đã tràn vào trang cá nhân để chỉ trích trung vệ Nguyễn Thanh Bình.
Tiền vệ Tuấn Anh bỏ lỡ cơ hội cực kì ngon ăn trước khung thành IndonesiaTiền vệ Tuấn Anh bỏ lỡ cơ hội cực kì ngon ăn trước khung thành Indonesia
Với liên tiếp những đợt lên bóng ở đầu hiệp 2, đội tuyển Việt Nam suýt chút nữa đã có bàn gỡ hòa trước Indonesia nếu như tiền vệ Tuấn Anh dứt điểm chính xác hơn. 

Thống kê sau trận đấu Việt Nam vs Indonesia Asian Cup 2023

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X