Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Thua đội xếp hạng 205 thế giới, Campuchia tan mộng Asian Cup 2027 từ vòng sơ loại

Thứ Tư 11/09/2024 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó bóng đá Campuchia vừa phải nhận một thất bại bẽ mặt ngay từ vòng sơ loại Asian Cup 2027 trước nền bóng đá đang xếp hạng 205 thế giới là Sri Lanka.

Vào tối qua (10/9), đội tuyển Campuchia đã bước vào trận đấu lượt về ở vòng đấu play-off thuộc vòng loại Asian Cup 2027 gặp đối thủ Sri Lanka.

Trở về sân nhà, đội tuyển Campuchia quyết tâm giành chiến thắng để lọt vào vòng đấu loại Asian Cup 2027. Ở lượt đi hai đội đã hòa nhau 0-0, vì vậy chỉ cần thắng trong trận tái đấu này, 'Những chiến binh Angkor' sẽ chính thức đi tiếp. 

Với mục tiêu đã đề ra, đội bóng chủ nhà đã nhập cuộc đầy tự tin và quyết tâm. Các cầu thủ Campuchia nhập cuộc chủ động và có những tình huống phối hợp khá ăn ý bên phần sân đối phương. 

doi tuyen Campuchia gay that vong khi de thua doi thu Sri Lanka
Đội tuyển Campuchia gây thất vọng khi để thua đối thủ Sri Lanka

Tuy nhiên khi mà bàn thắng còn chưa xuất hiện, họ đã phải nhận bàn thua trước sau một thoáng lơ là mất tập trung của hàng thủ.

Xuất phát từ tình huống hậu vệ Campuchia chuyền dài thiếu dứt khoát và để cầu thủ Sri Lanka cướp được bóng, đội khách đã tổ chức phản công và Kelaart - cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu đã ghi bàn cho Sri Lanka ở phút 38.

Sang đầu hiệp hai, đội chủ nhà Campuchia có bàn gỡ do công của Nhean Sosidan ở phút 55. 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng sau 90 phút thi đấu buộc hai đội phải đá thêm hai hiệp phụ phân thắng bại. 

Tại đây Sos Suhana đã ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Campuchia ở phút thi đấu thứ 99, tuy nhiên đáng tiếc là các cầu thủ Campuchia lại không thể giữ vững lợi thế đến hết giờ. Bởi ở phút 120+2, trung vệ Kammerknecht đang thi đấu tại Đức ghi bàn thắng quý như vàng giúp Sri Lanka gỡ hòa 2-2. 

Bất phân thắng bại sau 120 phút thi đấu, hai đội buộc phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi. Và tuyển Sri Lanka tận dung tốt thời cơ để giành chiến thắng 4-2, qua đó có được thắng lợi chung cuộc cùng tấm vé đi tiếp. 

Về phần Campuchia, trận thua ê chề này khiến họ dừng bước ngay ở vòng sơ loại Asian Cup 2027. Đồng thời đội bóng xứ chùa tháp chắc chắn cũng sẽ bị trừ không ít điểm FIFA khi để thua trước Sri Lanka - đội bóng đang có thứ hạng thấp nhất châu Á (hạng 205 thế giới).

Đội bóng Campuchia tạo cú sốc tại giải Shopee Cup 2024/25Đội bóng Campuchia tạo cú sốc tại giải Shopee Cup 2024/25
Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ, song CLB Preah Khan Reach Svay Rieng lại gây bất ngờ bằng chiến thắng ngay trên sân của đội bóng Malaysia, Terengganu FC.
ĐT Campuchia bổ sung 3 cầu thủ nhập tịch cho vòng loại Asian CupĐT Campuchia bổ sung 3 cầu thủ nhập tịch cho vòng loại Asian Cup
Để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2027 vào tháng 9 tới, HLV Felix Dalmas đã bổ sung thêm ba cầu thủ nhập tịch chất lượng cho ĐT Campuchia.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X