Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Cách HLV Troussier đưa tuyển Việt Nam vượt ‘bão’ chấn thương

Thứ Tư 10/01/2024 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đối diện với thực tế vắng mặt hàng loạt trụ cột, HLV Troussier đã tìm cách hoàn chỉnh đội hình tham dự Asian Cup bằng lực lượng “phù hợp nhất hiện tại”.

ĐT Việt Nam lên đường đến Qatar với hành trang không thực sự thuận lợi. Trước khi công bố đội hình tham dự vòng chung kết AFC Asian Cup 2023, tin xấu ập đến với HLV Philippe Troussier khi một loạt cầu thủ trụ cột gặp chấn thương.

Sau Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Tiến Linh và mới nhất là Nguyễn Hoàng Đức lần lượt thông báo vắng mặt. Không dừng lại ở đó, các nhân tố mới như Hoàng Văn Toản, Nguyễn Thanh Nhàn cũng không thể dự giải vì vấn đề sức khỏe.

Cách HLV Troussier đưa tuyển Việt Nam vượt ‘bão’ chấn thương 1
ĐT Việt Nam lên đường tới Qatar (Ảnh: VFF)

Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tính toán đội hình của HLV Troussier, nhất là khi các đối thủ sắp tới trong bảng D đều đáng gờm với tuyển Việt Nam. Dù vậy, ông vẫn tỏ rõ quyết tâm tạo dấu ấn với lực lượng hiện có.

Trong buổi họp báo công bố danh sách 30 cầu thủ tới Qatar, HLV Troussier khẳng định: “Quân số lựa chọn đi Qatar là phù hợp nhất hiện tại. Tôi không muốn mọi người nhìn nhận những người đi Qatar chỉ là hạng hai. Với tôi họ là cầu thủ hạng nhất và tôi muốn họ tin tưởng vào bản thân".

Cách HLV Troussier đưa tuyển Việt Nam vượt ‘bão’ chấn thương 2
HLV Philippe Troussier khẳng định những cái tên đi Qatar là phù hợp nhất hiện tại (Ảnh: VFF)

Trên thực tế, 30 cái tên xuất hiện danh sách chính thức đều là lựa chọn hàng đầu ở thời điểm hiện tại. Vấn đề chấn thương cũng không chỉ có ĐT Việt Nam gặp phải. Cũng vì lý do này mà Nhật Bản thiếu Mitoma, Thái Lan thiếu Chanathip.

Tiết lộ đã làm việc với khoảng 80 cầu thủ để sẵn sàng mọi phương án song ông Troussier nhìn nhận thực tế “không dễ dàng”. Hầu hết các cầu thủ đã quen thuộc với lối đá ở cấp câu lạc bộ, nơi nhiều vấn đề được giải quyết bằng ngoại binh. Lên cấp độ đội tuyển, họ phải dựa vào chính thực lực của mình.

Vị chiến lược gia người Pháp bày tỏ sự tin tưởng: “các cầu thủ Việt Nam khi nhận được giải pháp, định hướng như những gì tôi đang trao thì với tài năng, sự tự tin chơi bóng, họ hoàn toàn có thể giải quyết được nhiều chuyện".

Cách HLV Troussier đưa tuyển Việt Nam vượt ‘bão’ chấn thương 3
Nguyễn Filip sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Ở khung thành, cái tên được gọi chính là Nguyễn Filip. Giải đấu này là lần đầu tiên thủ môn của CLB Công An Hà Nội khoác áo ĐT Việt Nam. Người hâm mộ kỳ vọng anh sẽ tỏa sáng trong bối cảnh Đặng Văn Lâm không thể dự giải. Người đồng đội Bùi Hoàng Việt Anh cũng chứng tỏ được sự trưởng thành vượt bậc. Trong bối cảnh thiếu vắng đàn anh Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng, đây là lúc anh cho thấy mình đủ sức gánh vác vai trò thủ lĩnh hàng phòng ngự.

Bên cạnh đó, HLV Troussier có cơ sở đặt niềm tin vào Nguyễn Thanh Bình và Phan Tuấn Tài. Cả hai có màn trình diễn tốt tại các trận đấu với ĐT Philippines và Iraq tại vòng sơ loại World Cup 2026 hồi tháng 11/2023. Đỗ Duy Mạnh cũng là lựa chọn phù hợp nếu chiến lược gia người Pháp muốn bổ sung yếu tố kinh nghiệm vào đội hình.

Cách HLV Troussier đưa tuyển Việt Nam vượt ‘bão’ chấn thương 4
Đội tuyển Việt Nam tập trung cao độ trong buổi đầu tập luyện tại Qatar (Ảnh: VFF)

Vấn đề lớn làm HLV Troussier đau đầu là ở hàng tiền đạo. Ở các trận trước đây, ông từng sử dụng Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Văn Tùng ở vị trí cao nhất, song lúc này trong tay chiến lược gia người Pháp chỉ còn Văn Tùng. Tuy tiền đạo trẻ này chưa có nhiều cơ hội thể hiện trong màu áo CLB Hà Nội, song HLV Troussier luôn tự tin vào quyết định của mình.

Với đội hình hiện tại, mục tiêu của ĐT Việt Nam là giành một trong hai vị trí đầu bảng, hoặc đứng trong nhóm 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất để lọt vào vòng 01/08. Thầy trò HLV Troussier sẽ chơi trận ra quân với ĐT Nhật Bản vào 18g30 ngày 14/01, sau đó gặp Indonesia vào 21g30 ngày 19/01 và Iraq lúc 18g30 ngày 24/01.

Cách HLV Troussier đưa tuyển Việt Nam vượt ‘bão’ chấn thương 5
Lịch thi đấu ĐT Việt Nam tại bảng D Asian Cup 2023

Tất cả các trận đấu thuộc vòng chung kết AFC Asian Cup 2023 sẽ được tường thuật trực tiếp và trọn vẹn trên FPT Play. Trong đó, hành trình của ĐT Việt Nam sẽ được gửi đến khán giả không chỉ trên hệ thống FPT Play mà còn trên Đài truyền hình Việt Nam (VTV) từ ngày 12/01 đến ngày 10/02.

Xem thêm tin tức ĐT Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X