Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Bùi Hoàng Việt Anh lọt top thống kê ấn tượng tại Asian Cup 2023

Thứ Ba 13/02/2024 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù ĐT Việt Nam sớm bị loại ở VCK Asian Cup 2023 song trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh vẫn để lại dấu ấn với thống kê đặc biệt.

Bùi Hoàng Việt Anh tạo thông số ấn tượng tại Asian Cup 2023

Giải đấu châu Á 2023 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về chủ nhà Qatar. Và sau VCK Asian Cup, AFC đã tiến hành đưa ra các thống kê liên quan đến màn trình diễn cá nhân xuyên suốt giải đấu.

ĐT Việt Nam dù sớm bị loại nhưng vẫn có nhân tố được vinh danh. Đo là trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh. Cụ thể, cầu thủ thuộc biên chế Công an Hà Nội xếp thứ 4 về số lượng những pha đánh chặn với 11 tình huống, ngang bằng với Rustamjon Ashurmatov của ĐT Uzbekistan.

Bui Hoang Viet Anh ghi ban cho doi tuyen Viet Nam
Bùi Hoàng Việt Anh ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng Asian Cup 2023

Đáng chú ý, Việt Anh chỉ kém 3 người dẫn đầu đúng 1 tình huống đánh chặn, 3 cái tên dẫn đầu ở thống kê này là Ahmed Fathy và Mohammed Waad (Qatar), Manuchekhr Safarov (Tajikistan).

Tại giải đấu tổ chức tại Qatar, đoàn quân dưới quyền HLV Troussier không có lực lượng mạnh nhất. Nơi hàng thủ, trung vệ trụ cột Quế Ngọc Hải đã không thể tham dự vì dính chấn thương nhưng người đàn em Bùi Hoàng Việt Anh đã thể hiện ấn tượng tại giải đấu lần này.

Trung vệ này còn đóng góp 1 bàn thắng cho ĐT Việt Nam. Việt Anh sau đó cũng được chính HLV Troussier khen ngợi về tinh thần thi đấu.

"Sau giải đấu này, chúng tôi sẽ có thêm những bài học kinh nghiệm. Chúng tôi buộc phải thi đấu tập trung hơn đến tận những giây phút cuối cùng. Chúng tôi thất bại tại giải lần này, nhưng mong người hâm mộ hãy đồng hành với chúng tôi. Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tốt hơn trong thời gian tới",

Việt Anh thổ lộ sau Asian Cup 2023.

Ở những thông số đáng chú ý khác, tiền đạo Akram Afif giành danh hiệu Vua phá lưới với 8 bàn thắng. Chân sút người Qatar và tiền vệ Ali Jasim của Iraq cũng là những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất giải với 3 đường chuyền thành bàn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X