Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Đông Nam Á vắng mặt ở vòng tứ kết Asian Cup 2023

Thứ Ba 30/01/2024 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thất bại của Thái Lan trước Uzbekistan tối 30/1, như vậy đã không có đội bóng nào của khu vực Đông Nam Á lọt vào tới tứ kết Asian Cup 2023.
video

Video: Uzbekistan - Thái Lan (Vòng 1/8 Asian Cup 2023)

Trong trận đấu sớm ngày 30/1/2023, đội tuyển Thái Lan đã có màn so tài với đối thủ đến từ Trung Á, Uzbekistan tại vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Ở trận này, với trình độ nhỉnh hơn Uzbekistan đã chơi lấn lướt hơn so với Thái Lan. Họ tự tin triển khai bóng tấn công và tạo ra tổng cộng 13 cú sút về phía khung thành đối phương trong đó có 5 cú sút đi trúng khung thành. Trong khi bên phía 'Voi chiến' chỉ tại ra 8 cú sút (3 cú sút trúng đích) trong cả trận đấu.

Bóng đá Đông Nam Á vắng mặt ở vòng tứ kết Asian Cup 2023 1
Đội tuyển Thái Lan dừng bước ở vòng 1/8 Asian Cup 2023 sau trận thua Uzbekistan

Sau những nỗ lực dứt điểm liên tiếp đến từ Urunov hay Masharipov, rốt cuộc thì ĐT Uzbekistan cũng có thể phá vỡ thế bế tắc ở phút 37. Đón đường chuyền từ Kholmatov, Turgunboev khống chế bóng đẳng cấp và dứt điểm chuẩn xác trong vòng cấm để đưa Uzbekistan vượt lên dẫn trước. 

Mặc dù sau đó để cho Thái Lan chơi áp đảo và có bàn gỡ 1-1 ở đầu hiệp 2 nhưng với sức mạnh của mình, đội tuyển Uzbekistan đã có được bàn thắng thứ hai với pha xoay người và dứt điểm ấn tượng ở rìa vòng cấm của Fayzullaev.

Những phút tiếp theo, cả hai đội đều tạo ra thêm những cơ hội ngon ăn, nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, Uzbekistan bước vào vòng trong với thắng lợi 2-1 và Thái Lan đành phải nói lời chia tay với giải đấu.  

Sau thất bại của ĐT Thái Lan, như vậy là bóng đá Đông Nam Á đã 'sạch bóng' các đại diện ở vòng tứ kết Asian Cup 2023. Trước đó hai đội tuyển Việt Nam và Malaysia đã không vượt qua được vòng bảng trong khi Indonesia trong lần đầu lọt vào vòng knock-out cũng nhanh chóng chịu khuất phục sau trận thua 0-4 trước Australia.

Với việc bóng đá Đông Nam Á vắng mặt ở vòng tứ kết Asian Cup 2023, đây cũng là thành tích 'thụt lùi' so với năm 2019 khi tuyển Việt Nam của ông Park Hang Seo từng thi đấu ấn tượng để lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất. 

Một điều đáng chú ý là khi VCK Asian Cup 2007 diễn ra ở 4 quốc gia Đông Nam Á thì đội tuyển Việt Nam cũng là đại diện duy nhất vào tới tứ kết sau khi xuất sắc vượt qua vòng đấu bảng trong lần đầu dự giải với ngôi nhì bảng.

Thống kê tệ của đội tuyển Việt Nam trong các trận có VARThống kê tệ của đội tuyển Việt Nam trong các trận có VAR
Có một thực tế đáng lo ngại là đội tuyển Việt Nam chỉ thắng được duy nhất một lần trước ác đối thủ trong các trận đấu có sử dụng VAR.
Indonesia có kế hoạch tham vọng trước màn tái đấu đội tuyển Việt NamIndonesia có kế hoạch tham vọng trước màn tái đấu đội tuyển Việt Nam
Theo đó Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) dự định sẽ bổ sung thêm 5 cầu thủ nhập tịch cho ĐTQG nước này trước màn chạm trán Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026 tới đây.
HLV Shin Tae Yong nói lời an ủi tới đội tuyển Việt Nam sau Asian Cup 2023HLV Shin Tae Yong nói lời an ủi tới đội tuyển Việt Nam sau Asian Cup 2023
Theo đó chia sẻ với báo giới, vị thuyền trưởng ĐT Indonesia, Shin Tae Yong khẳng định đội tuyển Việt Nam không thụt lùi mà là do Garuda đang phát triển nhanh. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X