Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Trung Quốc đưa ra dự báo buồn về tương lai của HLV Troussier

Thứ Hai 22/01/2024 05:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí Trung Quốc đã đưa ra nhận định về việc HLV Troussier đang đứng trước nguy cơ bị sa thải khi ĐT Việt Nam bị loại sớm ở Asian Cup 2023.

HLV Troussier đứng trước nguy cơ bị sa thải

Theo đó, tờ 163 (Trung Quốc) đã có bài viết với tiêu đề: "HLV đầu tiên bị sa thải ở Asian Cup 2023 lộ diện: Cựu HLV từng làm việc ở giải VĐQG Trung Quốc gây thất vọng khi thua 7/8 trận gần nhất cùng ĐT Việt Nam".

Bài viết với nội dung nổi bật: "Kết quả thất bại trước đối thủ Indonesia gây thất vọng lớn đối với NHM Việt Nam. Trước đó, đội bóng này đã từng trải qua 6 trận liên tiếp chưa biết đến chiến thắng trước chính Việt Nam. Tuy nhiên, giờ đây mọi chuyện đã có sự thay đổi khi đội bóng xứ Vạn đảo phá bỏ lời nguyền.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam rơi vào khó khăn và HLV Troussier cũng đang dần mất đi niềm tin từ người hâm mộ. Phong độ của đội tuyển Việt Nam không tốt và HLV Troussier cần phải chịu trách nhiệm về thất bại này”.

Troussier
HLV Troussier đang đối mặt với nhiều khó khăn sau trận thua Indonesia ở vòng bảng Asian Cup 2023

Tờ 163 cũng điểm lại thành tích nhà cầm quân người Pháp từng giành được cùng với ĐT Nhật Bản. Đó là chức vô địch Asian Cup năm 2000. Tuy nhiên, sau danh hiệu đó thì Phù thủy trắng cũng không có thành tích nào nổi bật.

Trong quá khứ, HLV Troussier còn từng làm việc tại Trung Quốc khi dẫn dắt đội bóng Thâm Quyến và khiến đội bóng này xuống hạng. Ông tiếp tục công việc ở CLB Chiết Giang nhưng cũng không thành công.

Tờ báo Trung Quốc cũng không ngại đưa ra nhận xét thẳng thắn: “ĐT Việt Nam từng trải qua 5 năm thành công với HLV Park Hang Sseo nhưng có vẻ như đã thụt lùi dưới thời ông Troussier. Nhà cầm quân người Pháp bị đặt dấu hỏi về năng lực. Có lẽ, ngày ông phải nói lời chia tay với bóng đá Việt Nam không còn xa”.

Trong khi đó, tờ Sina của Trung Quốc cũng đưa ra bình luận về ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại:

“Sau trận đấu ấn tượng trước Nhật Bản, ĐT Việt Nam bất ngờ chơi kém cỏi trước Indonesia- đối thủ quen thuộc của họ ở Đông Nam Á. Trận thua trước đội bóng xứ Vạn đảo khiến Những chiến binh sao vàng bị loại ngay từ vòng bảng. Đây là kết quả vô cùng bất ngờ.

Việc trẻ hoá tại đội tuyển Việt Nam đang được ông Troussier ráo riết chuyển đổi. Trong đó, nhiều cầu thủ trụ cột dưới thời ông Park mất đi chỗ đứng trong đội hình hiện tại. Đội hình trẻ của tuyển Việt Nam quá non kinh nghiệm và thiếu thực chiến ở giải đấu có cấp độ cao".

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X