Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

AFC đánh giá cao hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023

Chủ Nhật 28/01/2024 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đánh giá của LĐBĐ châu Á (AFC) thì hai trận đấu có sự xuất hiện của đội tuyển Việt Nam đã lọt vào danh sách 6 trận đấu hay nhất ở vòng bảng Asian Cup 2023.

Sau khi vòng bảng Asian Cup 2023 khép lại, AFC đã tổ chức bình chọn các trận đấu hay nhất trong tổng số 36 trận đã đấu. Và khá bất ngờ khi đã có tới 2/3 trận đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam lọt danh sách 6 trận đấu tiêu biểu. Đó là các trận ĐT Việt Nam thua 2-4 trước Nhật Bản và thua 0-1 trước Indonesia.

Takumi Minamino Viet Nam vs Nhat Ban
AFC đánh giá cao hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam

Đánh giá về trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản, AFC viết: "Trận đấu được quan tâm vì HLV Philippe Troussier từng dẫn dắt Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 - lần đầu chạm trán đội bóng cũ từ khi chia tay sau World Cup 2002. Ông cùng Việt Nam khiến một trong những ứng viên vô địch phải vất vả trong lượt trận đầu bảng D".

Trong trận đấu này, chân sút Takumi Minamino đã đưa Nhật Bản vượt lên dẫn trước ở phút thứ 11, nhưng ĐT Việt Nam sau đó đã sớm có bàn thắng san bằng tỉ số khi cầu thủ 19 tuổi Nguyễn Đình Bắc đánh đầu ngược hiểm hóc đưa bóng đi vào khung thành.

Và mọi chuyện trở nên tốt đẹp hơn cho đoàn quân áo đỏ khi Phạm Tuấn Hải có pha dứt điểm cận thành ở phút 33, giúp Việt Nam làm choáng váng đội bóng từng 4 lần vô địch Asian Cup. Đáng tiếc là sau đó đoàn quân của ông Troussier đã không bảo vệ được thành quả khi để cho 'Samurai xanh' chọc thủng lưới 3 lần nữa để khép lại trận đấu với thắng lợi 4-2 chung cuộc.

Ngoài trận gặp Nhật Bản, trận thua Indonesia 0-1 ở loạt trận thứ 2 vòng bảng cũng được xem là một trong những trận đấu hấp dẫn nhất. AFC viết: "Indonesia chiếm thế thượng phong trong hiệp một, nổi bật là tình huống Sandy Walsh có cú đánh đầu hiểm hóc bị Filip Nguyễn cản phá tốt. 

Sau đó, Rafael Struick bị Nguyễn Thanh Bình phạm lỗi trong vòng cấm và đội trưởng Asnawi Mangkualam thực hiện quả đá phạt đền cho đội Indonesia dẫn trước sít sao 1-0 ở giờ nghỉ. Bất chấp những nỗ lực hết mình của Việt Nam trong hiệp hai, họ vẫn không thể vượt qua thủ môn trẻ Ernando Ari của Indonesia khi đội của Shin Tae-yong có được chiến thắng quan trọng".

Cùng với hai trận đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam, 4 trận đấu còn lại được xếp hạng bình chọn còn có các trận: Iraq 2-1 Nhật Bản, Saudi Arabia 2-1 Oman, Tajikistan 2-1 Lebanon và Hàn Quốc 3-3 Malaysia.

Sau khi sớm bị loại khỏi Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam nhận nhiều chỉ trích của người hâm mộ. Tuy nhiên, phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khẳng định tiếp tục tin tưởng HLV Philippe Troussier và cho biết toàn đội sẽ nỗ lực hết sức để vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam và những hạn chế phơi bày ở Asian Cup 2023Đội tuyển Việt Nam và những hạn chế phơi bày ở Asian Cup 2023
Ngoại trừ vị trí thủ môn tạm yên tâm khi Nguyễn Filip đã thi đấu khá ổn định ở những trận đấu vừa qua thì rõ ràng ở các vị trí còn lại, đội tuyển Việt Nam đều đã lộ rõ những hạn chế khiến họ phải rời giải đấu Asian Cup 2023 đầy cay đắng.
ESPN dự báo lạc quan về tương lai bóng đá Việt NamESPN dự báo lạc quan về tương lai bóng đá Việt Nam
Trong một bài viết mới đây, tờ ESPN đã dự báo đội tuyển Việt Nam sẽ có một tương lai đầy lạc quan sau kỳ Asian Cup 2023.
Thầy trò HLV Troussier nhận tin kém vui từ AFCThầy trò HLV Troussier nhận tin kém vui từ AFC
Theo đó Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức có câu trả lời cho VFF về án treo giò của tiền vệ Khuất Văn Khang sau tấm thẻ đỏ ở trận gặp Iraq hôm 24/1.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X