Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

AFC chỉ ra nhân tố đáng gờm của Nhật Bản khiến ĐT Việt Nam phải dè chừng

Thứ Hai 08/01/2024 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm vòng chung kết Asian Cup 2023, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã điểm mặt những chân sút đáng gờm, được cho sẽ là mối đe dọa lớn với mọi đội bóng tại giải đấu năm nay.

Chẳng phải Kubo hay Mitoma, đây mới là cầu thủ của Nhật Bản khiến ĐT Việt Nam phải đau đầu

Cụ thể, trong bài viết mới được đăng tải trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á, những cái tên đã được điểm mặt gồm: Mehdi Taremi (Iran), Almoez Ali (Qatar), Hwang Hee-chan (Hàn Quốc), Ali Mabkhout (UAE) và Ayase Ueda (Nhật Bản). AFC nhận định rằng, đây sẽ là những chân sút sẽ làm mưa làm gió tại Asian Cup 2023.

Trong số những cái tên nói trên, thầy trò HLV Troussier sẽ phải đặc biệt dè chừng Ayase Ueda khi ĐT Việt Nam nằm chung bảng đấu với Nhật Bản. Ayase Ueda bắt đầu sự nghiệp tại CLB Kashima Antlers vào năm 2019. Sau 4 năm thi đấu, tiền đạo sinh năm 1998 không ngừng tiến bộ và đã có cho mình 38 bàn thắng sau 86 lần ra sân cho Kashima Antlers trên mọi đấu trường.

Ayase Ueda
Ayase Ueda là nhân tố mà ĐT Việt Nam cần phải dè chừng

Nhờ màn trình diễn ấn tượng tại các giải đấu trong nước, Ayase Ueda đã được các đội bóng châu Âu để mắt tới. Chân sút người Nhật Bản chuyển tới Cercle Brugge của Bỉ  vào năm 2022 và tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với 22 bàn thắng sau 40 lần ra sân.

Ayase Ueda có bước tiến lớn trong sự nghiệp khi được CLB danh tiếng Feyenoord chiêu mộ ở mùa giải 2023/24. Tại đây, cầu thủ sinh năm 1998 có lần đầu tiên được hít thở bầu không khí của UEFA Champions League. Dẫu vậy, sau 5 lần ra sân ở Cúp C1 châu Âu mùa giải năm nay Ueda vẫn chưa ghi được bất kỳ bàn thắng nào.

Mặc dù không duy trì phong độ ấn tượng tại Feyenoord, tuy nhiên, khi trở về ĐT Nhật Bản Ayase Ueda vẫn cho thấy khả năng săn bàn đẳng cấp của mình. Tiền đạo 25 tuổi đã ghi 5 bàn thắng trong hai trận đấu của ĐT Nhật Bản gặp Myanmar và Syria vào hồi tháng 11/2023. Trước đó, Ueda cũng đóng góp 1 pha lập công trong chiến thắng 4-1 của “Samurai xanh” trước ĐT Đức hồi tháng 9/2023.

ĐT Nhật Bản sẽ có trận ra quân tại Asian Cup 2023 chạm trán ĐT Việt Nam vào ngày 14/1. Với sự có mặt của Ayase Ueda trên hàng tấn công, HLV Troussier và các học trò sẽ phải đau đầu để tìm cách kiểm tỏa cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu này.

Đối thủ của tuyển Việt Nam nhận thất bại trước thềm Asian Cup 2023Đối thủ của tuyển Việt Nam nhận thất bại trước thềm Asian Cup 2023
Trong quá trình hướng tới VCK Asian Cup 2023, Đội tuyển Iraq đã có cuộc so tài với Hàn Quốc. Nhưng họ đã không thể tạo nên bất ngờ trước đội bóng có đẳng cấp cao hơn.
Nguyễn Filip đứng thứ bao nhiêu về giá trị chuyển nhượng ở Asian Cup 2023?Nguyễn Filip đứng thứ bao nhiêu về giá trị chuyển nhượng ở Asian Cup 2023?
Là một thủ môn Việt kiều từng chơi bóng tại châu Âu, không bất ngờ khi thủ thành Nguyễn Filip có vị trí khá ấn tượng trong bảng xếp hạng các thủ môn có giá trị nhất giải đấu.
Tiền vệ Thái Lan xin rút khỏi ĐTQG ngay trước thềm Asian CupTiền vệ Thái Lan xin rút khỏi ĐTQG ngay trước thềm Asian Cup
Trang chủ LĐBĐ Thái Lan xác nhận tiền vệ Ekanit Panya xin rút lui khỏi ĐT Thái Lan ngay trước thềm Asian Cup 2023 để chuẩn bị cho mùa giải mới cùng CLB.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X