Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

4 tuyển thủ Việt Nam bị loại về nước ngay trong đêm

Thứ Sáu 12/01/2024 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó các cầu thủ không có trong kế hoạch của HLV Troussier cho Asian Cup 2023 đã từ biệt ĐT Việt Nam để trở về nước ngay trong đêm qua.

Vào tối qua 11/1/2024, HLV Troussier đã đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách chính thức gồm 26 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023. Theo đó 4 cái tên sẽ phải ra về bao gồm tiền vệ Phạm Văn Luân, Triệu Việt Hưng, Lê Văn Đô và tiền đạo Bùi Vĩ Hào.

4 tuyển thủ Việt Nam bị loại về nước ngay trong đêm 1
Bùi Vĩ Hào nằm trong số 4 cầu thủ phải chia tay ĐT Việt Nam.

Được biết nhà cầm quân người Pháp đã cân nhắc rất kĩ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng của mình. Không chỉ dựa vào quá trình tập luyện và sự thể hiện của các cầu thủ trong trận giao hữu "tổng duyệt" với Kyrgyzstan vừa qua, ông còn căn cứ vào buổi tập chiều 11/1 để đảm bảo sự lựa chọn của mình là chính xác.

Trước buổi tập này, HLV Troussier cũng đã tổ chức cuộc họp mổ xẻ các ưu, nhược điểm trong lối chơi của đội tuyển và của các vị trí trên sân thông qua phân tích băng ghi hình trận đấu với Kyrgyzstan.

Ông bày tỏ sự tin tưởng vào sự tiến bộ của các học trò và khẳng định tất cả các cầu thủ có mặt tại Qatar đều đáp ứng được những gì mà ông mong muốn trong việc triển khai lối chơi của đội tuyển.

Được biết sau khi ĐT Việt Nam chốt danh sách chính thức 26 cái tên, những người vừa bị loại đã lập tức rời khách sạn của đội ngay trong đêm 11/1 để đáp chuyến bay sớm để trở lại Việt Nam. 

Các cầu thủ nuối tiếc khi không có cơ hội thi đấu tại Asian Cup 2023 nhưng tất cả đều hiểu cho quyết định của HLV Troussier. Nhà cầm quân người Pháp phải lựa chọn đội hình phù hợp nhất với hoàn cảnh hiện tại.

Sau khi về nước, các cầu thủ sẽ trở lại đội bóng chủ quản. Việt Hưng, Văn Đô, Vĩ Hào và Văn Luân sẽ có kì nghỉ ngắn ngày, tuỳ vào quyết định của mỗi câu lạc bộ.

Ở Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Lực lượng đội tuyển Việt Nam tổn thất nặng nề vì chấn thương, hàng loạt trụ cột vắng mặt khiến nhà cầm quân người Pháp phải 'trẻ hóa' đội tuyển bất đắc dĩ. Điều này khiến tuyển Việt Nam có độ tuổi trung bình nằm trong nhóm trẻ nhất giải đấu.

4 tuyển thủ Việt Nam bị loại về nước ngay trong đêm 2
Danh sách chính thức của ĐT Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2023

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X