Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

2 bàn thắng của ĐT Việt Nam vào lưới Nhật Bản đáng tự hào ra sao?

Thứ Hai 15/01/2024 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ năm 2020 tới nay, chỉ duy nhất ĐT Việt Nam ghi được 2 bàn thắng vào lưới Nhật Bản ở 1 trận ở các giải đấu chính thức.

ĐT Việt Nam có quyền tự hào với những gì thể hiện trước Nhật Bản

ĐT Việt Nam thất bại 2-4 trước Nhật Bản trong trận ra quân tại Asian Cup 2023. Dù thua nhưng những gì Những chiến binh sao vàng thể hiện vẫn xứng đáng nhận những lời khen.

Màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước Nhật Bản để lại không ít những điều tích cực. Trong đó, không thể không kể tới 2 tình huống ghi bàn của Đình Bắc và Tuấn Hải. Đã có những thời điểm các học trò HLV Troussier gây ra những khó khăn nhất định cho đối thủ.

Đáng chú ý, ĐT Việt Nam trở thành đội đầu tiên ghi được tới 2 bàn vào lưới Nhật Bản trong 1 trận đấu chính thức kể từ năm 2020. Điều đáng nói, những chiến binh Samurai trong hơn 3 năm qua đã tham dự không ít những giải đấu lớn, trong đó phải kể tới World Cup 2022.

A516CF54-0D6E-44ED-A97F-E8925BDF6950
ĐT Việt Nam là đội đầu tiên ghi được 2 bàn vào lưới Nhật Bản trong 1 trận đấu ở giải chính thức từ năm 2020.

Ngay cả những ông lớn của bóng đá thế giới như Đức, Tây Ban Nha khi gặp Nhật Bản tại World Cup 2022 cũng chỉ ghi được 1 bàn thắng và đều nhận thất bại 1-2 chung cuộc. 

Croatia cũng chỉ có thể đánh bại Nhật Bản tại vòng 1/8 trên chấm luân lưu. Trước đó, 2 đội hoà nhau 1-1 trong 120 phút cân não.

Nếu tính cả mặt trận giao hữu, trước ĐT Việt Nam thì cũng mới chỉ có Tunisia và Thổ Nhĩ Kỳ ghi được từ 2 bàn trở lên khi đối đầu Nhật Bản từ năm 2020 tới nay.

Tunisia đánh bại Nhật Bản với tỉ số 3-0 trong trận Chung kết giải giao hữu Kirin Cup hồi năm 2022. Còn Thổ Nhĩ Kỳ thua Nhật Bản 2-4 trong trận giao hữu đợt FIFA Day hồi tháng 9 vừa qua.

1 ông lớn của bóng đá châu Á là Hàn Quốc cũng có 2 lần gặp Nhật Bản trong giai đoạn này, 1 trong trận giao hữu và 1 tại Cúp Đông Á. Họ thậm chí không ghi nổi bàn nào, cùng thất bại với tỉ số 0-3.

Nói vậy để thấy ĐT Việt Nam được quyền tự hào với những gì đã làm được trước Nhật Bản ngay cả khi nhận thất bại chung cuộc. Hy vọng những điều tích cực sẽ tiếp thêm tinh thần cho đoàn quân của HLV Troussier để hướng tới chặng đường phía trước của Asian Cup 2023.

Nguyễn Filip chính là mắt xích yếu nhất của ĐT Việt NamNguyễn Filip chính là mắt xích yếu nhất của ĐT Việt Nam
Đó là nhận định của người đại diện thủ môn Đặng Văn Lâm, Andrey Grushin sau khi chứng kiến màn trình diễn của Nguyễn Filip trong trận đấu Nhật Bản.
Takefusa Kubo: ĐT Việt Nam có thể cạnh tranh với đội top đầu châu ÁTakefusa Kubo: ĐT Việt Nam có thể cạnh tranh với đội top đầu châu Á
Tiền vệ Takefusa Kubo đánh giá cao năng lực của ĐT Việt Nam, thậm chí coi Việt Nam có thể cạnh tranh với đội top đầu của châu Á.
Tiền vệ Liverpool chưa hài lòng với màn trình diễn trước ĐT Việt NamTiền vệ Liverpool chưa hài lòng với màn trình diễn trước ĐT Việt Nam
Chia sẻ sau trận đấu với ĐT Việt Nam, tiền vệ Wataru Endo cho biết bản thân chưa thật sự hài lòng với những gì đã thể hiện.
Sự trùng hợp thú vị trong những trận ra quân của ĐT Việt Nam tại Asian CupSự trùng hợp thú vị trong những trận ra quân của ĐT Việt Nam tại Asian Cup
Chi tiết trùng hợp thú vị đến từ việc ĐT Việt Nam đều ghi được 2 bàn thắng trong cả 3 trận ra quân ở các kì Asian Cup.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X