Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

VCK AFC Asian Cup 2023: HLV Troussier tung quân mới đối đầu kình địch

Thứ Bảy 06/01/2024 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bên cạnh nhiều cầu thủ quen thuộc, đội hình tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết AFC Asian Cup 2023 xuất hiện nhiều ngôi sao mới như Filip Nguyễn, Hai Long và Văn Việt.

Vòng chung kết AFC Asian Cup 2023 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 12/01 tại Qatar, quy tụ 24 đội tuyển hàng đầu châu Á. Hai đội dẫn đầu 6 bảng đấu cùng 4/6 đội hạng ba có thành tích vượt trội sẽ lọt vào giai đoạn knock-out để tìm ra nhà vô địch.

Ở giải năm nay, ĐT Việt Nam chung bảng D với ĐT Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Danh sách 26 cầu thủ trong đội hình tham đấu đã được HLV Philippe Troussier công bố vào chiều 04/01 vừa qua. Trong đó, nhiều tân binh sáng giá đã xuất hiện, mang lại nhiều hy vọng cho người hâm mộ.

Thủ môn Filip Nguyễn

Với việc đã hoàn tất thủ tục nhập tịch trong tháng 12, thủ môn Filip Nguyễn lập tức góp mặt vào danh sách đội tuyển Việt Nam. Người gác đền sinh năm 1992 được xem là mảnh ghép chất lượng trong đội hình thi đấu Asian Cup 2023.

VCK AFC Asian Cup 2023 HLV Troussier tung quân mới đối đầu kình địch 1
Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam từ tháng 12/2023.

Filip Nguyễn từ lâu đã chứng tỏ bản thân là một cầu thủ đẳng cấp. Thủ thành 31 tuổi đã có quãng thời gian dài gần 1 thập kỷ thi đấu ở môi trường bóng đá châu Âu. Anh tích lũy nhiều trải nghiệm quý báu khi ra sân tại UEFA Europa League, từng được triệu tập vào thành phần đội tuyển Séc.

Sở hữu chiều cao lên đến 1m92 cùng sải tay dài, thủ môn sinh ra ở Séc thường xuyên thực hiện những pha bay người cứu thua đẹp mắt và mạnh mẽ khi bật cao tranh chấp. Filip Nguyễn là nhân tố quan trọng đóng góp vào chức vô địch V.League 2023 của CLB Công An Hà Nội.

VCK AFC Asian Cup 2023 HLV Troussier tung quân mới đối đầu kình địch 2
Filip Nguyễn có thể thay thế cho vị trí của Văn Lâm.

Do đó, khi Đặng Văn Lâm buộc phải vắng mặt vì chấn thương, Filip Nguyễn từ chỗ phải cạnh tranh quyết liệt trở thành lựa chọn hàng đầu của HLV Troussier cho vị trí người gác đền ở thời điểm hiện tại.

Tiền vệ Nguyễn Hai Long

Nguyễn Hai Long từng được gọi lên tuyển dưới thời HLV Park Hang Seo nhưng chưa có dịp ra sân. Ở đợt triệu tập này của HLV Troussier, cầu thủ quê Quảng Ninh đứng trước “giấc mơ” Asian Cup.

Hiện tại, Hai Long được trao cơ hội ra sân thường xuyên trong màu áo CLB Hà Nội. Tiền vệ sinh năm 2000 đã thi đấu 13 trận mùa này ở V.League 1 và AFC Champions League. Đáng chú ý, anh đóng góp 2 kiến tạo tại Cúp C1 châu Á.

VCK AFC Asian Cup 2023 HLV Troussier tung quân mới đối đầu kình địch 3
Hai Long (áo tím) có lối đá khéo léo tương tự như Quang Hải.

Điểm mạnh của Hai Long là kỹ thuật cá nhân và nhãn quan chiến thuật. Nhờ vậy, anh đủ sức tung ra những đường chuyền đầy thuận lợi đến đồng đội. Ngoài ra, Hai Long luôn sẵn sàng cho các pha sút xa. Anh được đánh giá có nét tương đồng với người đàn anh Quang Hải.

Nếu thể hiện đủ ấn tượng trong những buổi tập luyện cuối cùng cũng như ở trận giao hữu với Kyrgyzstan ngày 09/01, Hai Long hoàn toàn có thể được vào sân thi đấu tại Asian Cup 2023. Cơ hội của anh cũng rất lớn khi HLV Troussier sẵn sàng lựa chọn những nhân tố trẻ như cách ông tin tưởng Thái Sơn hay Đình Bắc.

Thủ môn Nguyễn Văn Việt

Gọi Nguyễn Văn Việt là tân binh vừa đúng lại vừa không khi anh đã từng vào sân ở hiệp 2 trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Uzbekistan hồi tháng 10/2023. Mặc dù vậy, đó chỉ là một trận đá tập kín và không thuộc FIFA Days.

Thủ thành trẻ Văn Việt nhận được nhiều sự chú ý từ HLV Troussier. Anh thường xuyên được gọi tập trung cùng tuyển Việt Nam kể từ khi chiến lược gia người Pháp nắm quyền thay thế người tiền nhiệm Park Hang Seo. Ở tuổi 21, điều này giúp thủ thành của Sông Lam Nghệ An (SLNA) có dịp rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm từ các đàn anh.

VCK AFC Asian Cup 2023 HLV Troussier tung quân mới đối đầu kình địch 4
Văn Việt hiện là lựa chọn hàng đầu trong khung gỗ của SLNA.

Tại cấp CLB, Văn Việt cũng trở thành lựa chọn số một của SLNA kể từ mùa giải năm nay. Thủ môn quê Tân Kỳ đã ra sân bắt chính 6 trận ở Night Wolf V.League 1-2023/24 và giúp đội chủ sân Vinh thắng 1, hòa 3.

Với sự xuất hiện của Filip Nguyễn trong đội hình đội tuyển Việt Nam, không dễ để Văn Việt có dịp vào sân thi đấu. Tuy nhiên, trong một tình huống bất khả kháng, thủ thành 21 tuổi sẵn sàng nhận nhiệm vụ.

Với 3 tân binh Filip Nguyễn, Hai Long và Văn Việt, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm những phương án bất ngờ để đối mặt với các đối thủ hàng đầu khu vực. Các cầu thủ sẽ nỗ lực hết sức để được thi đấu tại giải đấu châu lục.

VCK AFC Asian Cup 2023 HLV Troussier tung quân mới đối đầu kình địch 5
Vòng chung kết AFC Asian Cup 2023 phát trực tiếp và trọn vẹn trên FPT Play trong tháng 1/2024.

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền truyền hình các giải đấu thuộc hệ thống Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) trong 4 năm liên tiếp từ năm 2021 đến 2024, trong đó có vòng chung kết AFC Asian Cup 2023. Khán giả đón xem trực tiếp giải đấu này trên hệ thống FPT Play và VTV từ ngày 12/01 đến ngày 10/02.

Lịch thi đấu ĐT Việt Nam tại bảng D Asian Cup 2023

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X