Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam vs Iraq: Công Phượng đá cắm tại sao không?

Thứ Ba 08/01/2019 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào lúc 20h30 tối nay, trận Việt Nam vs Iraq sẽ diễn ra. Và liệu ở trận đấu ra quân tại Asian Cup 2019, thầy Park có sử dụng một sơ đồ không trung phong thực thụ?
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Iraq 20h30 ngày 8/1 (Asian Cup 2019)
Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Việt Nam vs Iraq bảng D Asian Cup 2019 lúc 20h30 tối ngày hôm nay 8/1.


ĐT Việt Nam và bài toán hàng công

Suốt nhiều năm qua, bóng đá Việt Nam đã không sản sinh là một trung phong cắm đúng nghĩa. Việc các CLB giao phó hết nhiệm vụ cho các ngoại binh là một phần lý do khiến chúng ta không có được một tiền đạo cắm thực sự chất lượng.

Tại ASIAD 18 cũng như ở AFF Cup 2018 vừa qua, HLV Park Hang Seo buộc phải trông cậy vào lão tướng 33 tuổi Nguyễn Anh Đức. Song dường như ông Park cũng nhận ra thể lực của Đức 'Eto' cũng đã tới hạn và quyết định không sử dụng anh ở Asian Cup 2019.

Đội hình Việt Nam vs Iraq Công Phượng đá cắm tại sao không hình ảnh
Tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Anh Đức

Anh Đức không được gọi lên tuyển đã để lại một khoảng trống mênh mông trên hàng công ĐT Việt Nam. Dù là gương mặt lão làng của bóng đá Việt Nam nhưng không thể phủ nhận khả năng chạy chỗ và dứt điểm khá hiệu quả của chân sút Bình Dương. 

Cũng cần phải biết rằng Anh Đức là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất bên phía ĐT Việt Nam ở AFF Cup vừa qua với 4 bàn. Anh cũng là người ghi bàn thắng duy nhất ở trận chung kết lượt về để ĐT Việt Nam bước lên ngôi vương châu lục.

Thay thế Anh Đức tại Asian Cup lần này là hai tiền đạo trẻ Đức Chinh và Tiến Linh. Tuy nhiên cả hai đều không đáp ứng được kỳ vọng khi Đức Chinh thì lại tỏ ra quá vô duyên với những cơ hội trong khi Tiến Linh lại thường bị khớp tâm lý và cũng không mạnh ở khoản tỳ đè hay chạy chỗ.

Chính vì thế rất có thể ở trận đấu ra quân với Iraq sắp tới, HLV Park Hang Seo sẽ đưa ra một quyết định bất ngờ ở đội hình ra sân thi đấu. Tiến Linh đang được đánh giá là có thể xuất phát ở trận tới song cơ hội cũng có thể sẽ được trao cho một gương mặt đã quá quen thuộc với NHM - tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Tổng hợp video Việt Nam vs Iraq những cuộc đối đầu gần đây
Tổng hợp video những lần đụng độ gần đây giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Iraq, highlight Việt Nam vs Iraq tại Asian Cup 2007 và vòng loại WC 2018.


Ý tưởng sử dụng Công Phượng không tồi

Dù Công Phượng không phải một trung phong cắm thực thụ và cũng không mạnh ở khoản tì đè hay không chiến nhưng với tốc độ, sự khéo léo và khả năng thi đấu bùng nổ, Phượng hoàn toàn có thể tỏa sáng khi thi đấu ở vị trí cao nhất trên sân của ĐT Việt Nam.

Sơ đồ chiến thuật không tiền đạo không phải mới trong bóng đá, thậm chí HLV Del Bosque còn từng áp dụng rất thành công với ĐT Tây Ban Nha tại EURO 2012 khi cả Fernando Torres lẫn David Villa đều sa sút.

Khi đó, 'Ngài râu kẽm' đã bố trí Cesc Fabregas thi đấu như một số 10 trên sân. Và điều này đã phát huy sự hiệu quả khi La Roja thi đấu ấn tượng và bảo vệ thành công chức vô địch châu lục.

Cong Phuong vs U23 Iraq
Công Phượng từng chọc thủng lưới ĐT U23 Iraq

Với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo từng sử dụng sơ đồ không tiền đạo cắm ở nhiều trận đấu vòng knock-out U23 châu Á 2018. Ngay ở màn đọ sức với U23 Iraq, Công Phượng cũng là người thi đấu cao nhất trên hàng công U23 Việt Nam và ngay lập tức, anh đã tỏa sáng sau đường chuyền của Văn Đức.

Công Phượng là một trong những cầu thủ có thể lực tốt nhất của ĐT Việt Nam. Vì thế, trước những đối thủ được đánh giá trên tầm như Iraq hay Iran, khả năng di chuyển rộng để kéo dãn hàng phòng ngự đối phương của Công Phượng được đánh giá có thể sẽ rất hữu dụng. 

Khi ấy, anh hoàn toàn có thể đóng vai 'chim mồi' trên sân để hút sự chú ý của hậu vệ đối phương và tạo ra những khoảng trống để Văn Đức, Quang Hải hay các cầu thủ khác chớp thời cơ dứt điểm.

Ở AFF Cup 2018, Công Phượng thường chỉ đóng vai trò dự bị. Với thể lực không bị bào mòn quá nhiều, tin rằng số 10 HAGL hoàn toàn có thể 'bùng cháy' ở sân chơi châu Á sắp tới. 

 
Những dự đoán tươi sáng cho trận ra quân Việt Nam vs Iraq
Iraq là một đối thủ không tầm thường tại Asian Cup 2019. Tuy nhiên, nhận định Việt Nam vs Iraq vẫn dành niềm tin cho “Những ngôi sao vàng”. Không hoàn toàn là...
Nhận định Việt Nam vs Iraq, (20h30 ngày 8/1): Viết tiếp giấc mơ châu lục
Thầy trò Park Hang Seo sẽ có trận đấu ra quân tại Asian Cup 2019 gặp đối thủ Iraq vào lúc 20h30 tối nay. Và với đội hình hiện tại, họ có quyền nghĩ về một kết...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X