Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Việt Nam cần làm gì để vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019?

Thứ Bảy 12/01/2019 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả thua 0-2 trước Iran khiến thầy trò Park Hang Seo gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua giành vé đi tiếp dù quyền tự quyết vẫn nằm trong tay họ.

 

Ở trận đấu sớm vừa mới kết thúc, bất ngờ đã không thể xảy ra khi ĐT Việt Nam chịu thua trước Iran với tỷ số 0-2. 'Messi Iran' Sardar Azmoun là người ghi cú đúp bàn thắng ở trận này.
van toan viet nam
ĐT Việt Nam vẫn còn quyền tự quyết việc giành vé đi tiếp

Như vậy, tính tới lúc này, Việt Nam vẫn chưa có điểm số nào và đang có hiệu số thắng/bại là -3. Với việc Iraq vừa đánh bại Yemen 3-0 để theo chân Iran vào vòng knock-out, thầy trò Park Hang Seo chỉ còn hy vọng đi tiếp nếu là 1 trong 4 đội xếp hạng 3 tốt nhất giải đấu. 

Tuy nhiên thất bại trước Iran vừa qua đã khiến đoàn quân áo đỏ tạm thời tụt xuống vị trí cuối cùng trong cuộc đua của các đội bóng xếp hạng 3 tại Asian Cup 2019, dưới cả Kyrgyzstan (0 điểm, hiệu số -2 sau 2 trận) và Lebanon (0 điểm, hiệu số -2 sau 1 trận).

Cuc dien cuoc dua hang 3 sau khi DT Viet Nam de thua Iran
Cục diện cuộc đua hạng 3 sau khi ĐT Việt Nam để thua Iran

Trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp Yemen sẽ quyết định tới tấm vé đi tiếp của Việt Nam. Lợi thế của thầy trò Park Hang Seo là với việc nằm ở bảng D, chúng ta sẽ biết rõ kết quả lượt đấu cuối cùng ở các bảng A, B, C, trước khi đưa ra toan tính cho trận gặp Yemen. 

Chỉ cần xếp trên hai đội hạng 3 ở các bảng A, B, C trong cuộc đua các đội hạng 3, Việt Nam sẽ chắc chắn có vé đi tiếp mà không cần chờ đợi kết quả các bảng E, F diễn ra muộn hơn.
 

Vậy ĐT Việt Nam cần làm gì để vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019?

Điều kiện cần: Chúng ta đánh bại Yemen, khi ấy suất thứ 3 chắc chắn thuộc về Việt Nam. 

Điều kiện đủ: Việt Nam phải thắng cách biệt ít nhất 3 bàn trước đối thủ Tây Á này ở lượt trận cuối bảng D. Khi đó hiệu số của chúng ta sẽ về 0 (lúc này đang là -3).

Thông thường những đội bóng hạng 3 giành 3 điểm và có hiệu số dương hoặc bằng 0 thường có vé đi tiếp. Nên nếu thắng Yemen cách biệt 3 bàn, cơ hội đi tiếp với Việt Nam là rất lớn.

Hy vọng ở các bảng đấu khác, các đội hạng 3 sẽ thi đấu không thực sự tốt. Khi đó ĐT Việt Nam mới có thể lách qua khe cửa hẹp để vào vòng đấu loại trực tiếp.

Highlight Việt Nam vs Iran

Để thua Iran, ĐT Việt Nam đang đứng vị trí nào ở cuộc đua các đội hạng 3?
Kết quả trận Việt Nam vs Iran ảnh hưởng không nhỏ tới vị trí của thầy trò Park Hang Seo trên BXH các đội bóng đứng thứ 3.
Tuyển Việt Nam nhận tổn thất cực lớn sau trận thua Iran
ĐT Việt Nam đã phải nhận tổn thất cực lớn sau trận thua 0-2 trước Iran khi trung vệ Đỗ Duy Mạnh sẽ không thể ra sân ở trận đấu cuối gặP Yemen do bị treo giò...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X