Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Nhật Bản nhận cú sốc trước thềm Asian Cup 2019

Thứ Bảy 05/01/2019 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm Asian Cup 2019, đội tuyển Nhật Bản cùng một lúc nói lời chia tay với hai trụ cột vì chấn thương.
Trong quá trình chuẩn bị cho giải vô địch bóng đá châu Á, bộ đôi Hidemasa Morita và Shoya Nakajima của tuyển Nhật Bản không may dính chấn thương. HLV Hajime đã kiên nhẫn chờ đợi sự bình phục của họ cho đến giờ chót của hạn đăng ký danh sách, song cuối cùng vẫn buộc lòng đưa ra điều chỉnh.
Tuyển Nhật Bản nhận cú sốc trước thềm Asian Cup 2019 hình ảnh
Tiền vệ Nakajima chia tay Asian Cup 2019 vì chấn thương.

Theo quy định của ban tổ chức Asian Cup 2019, các đội được phép chốt danh sách ở thời điểm trước trận khai màn 6 tiếng. Chính vì thế, tuyển Nhật Bản đã kịp bổ sung gấp hai cầu thủ lên tuyển là tiền vệ Takashi Inui (Real Betis) và Tsukasa Shiotani (Al Ain) thay thế.

Đây là cú sốc cho tuyển Nhật Bản bởi cả Morita và Nakajima đều có vai trò quan trọng ở sơ đồ chiến thuật của HLV Hajime. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2018, tiền vệ Nakajima gia nhập CLB Portimonense tại giải Bồ Đào Nha và để lại rất nhiều ấn tượng. Thậm chí, Nakajima được cho đang nằm trong tầm ngắm của nhiều CLB lớn tại châu Âu như Man Utd, Barca, Chelsea.

Còn tiền vệ Morita thuộc biên chế của CLB trong nước Kawasaki Frontale. Tại J-League 2018, Morita chơi tuyệt hay và góp công lớn cho chức vô địch quốc gia của CLB Frontale.
Tien ve Inui (so 14) bat ngo co co hoi du Asian Cup 2019.
Tiền vệ Inui (số 14) bất ngờ có cơ hội dự Asian Cup 2019.

“Samurai xanh” đã gặp nhiều trục trặc ở khâu nhân sự trước Asian Cup 2019 khi các trụ cột thay nhau chấn thương. Trước đó, HLV Hajime buộc lòng chia tay tiền đạo Takuma Asano và gọi bổ sung chân sút Yoshinori Muto của CLB Newcastle United.

Ở chiến dịch Asian Cup 2019, tuyển Nhật Bản sử dụng đội hình trẻ hóa và chỉ gọi vài cựu binh như Maya Yoshida và Yoto Nagatomo. HLV Hajime cũng cương quyết không triệu tập các ngôi sao kỳ cựu Shinji Kagawa (từng khoác áo Man Utd và giờ đang thi đấu cho Dortmund) hay Shinji Okazaki (Leicester) vì phong độ kém thuyết phục ở cấp CLB.

Tại vòng bảng, tuyển Nhật Bản nằm ở bảng F cùng các đối thủ Oman, Turkmenistan và Uzbekistan. “Samurai xanh” là đội giàu truyền thống nhất của Asian Cup với 4 lần lên ngôi vô địch.

Các tin bài khác về Asian Cup 2019 trên Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X