Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Iraq mang "Bale châu Á" đấu Việt Nam ở Asian Cup 2019

Thứ Sáu 28/12/2018 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cái tên đáng chú ý nhất trong danh sách 23 tuyển thủ đội tuyển Iraq tham dự Asian Cup 2019 sắp tới chính là Ali Adnan đang chơi bóng tại Serie A.
HLV Srecko Katanec của tuyển Iraq vừa công bố danh sách rút gọn 23 tuyển thủ tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019. Đây sẽ là đối thủ chung bảng D với tuyển Việt Nam, Yemen và Iran.

Được biết, mục tiêu của đoàn quân Katanec là tiến vào tứ kết. Do đó, cựu HLV từng dẫn dắt Slovenia tham dự Euro 2000 và World Cup 2002 đã mang theo những gương mặt ưu tú nhất đến với giải đấu UAE.
Tuyển Iraq mang Bale châu Á đấu Việt Nam ở Asian Cup 2019 hình ảnh
Ngôi sao Ali Adnan bên phía Iraq

Trong số này, hậu vệ Ali Adnan là cái tên đáng chú ý nhất khi đang thi đấu cho Atalanta tại Serie A. Trước đó, hậu vệ cánh 25 tuổi từng có 65 trận thi đấu cho Udinese. Trong màu áo tuyển quốc gia, Ali Adnan cũng có 59 trận đấu kể từ khi ra mắt vào năm 2012.

Đây là cầu thủ được mệnh danh là “Gareth Bale châu Á”, Adnan có khả năng bứt tốc và đột phá rất tốt. Ngoài ra, anh cũng có khả năng tạt bóng chính xác và sở hữu những cú sút xa đầy uy lực. Theo định giá của chuyên trang chuyển nhượng transfermarkt, Ali Adnan hiện có giá 1,6 triệu euro (tương đương khoảng 42 tỷ VNĐ).

Ngoài Ali Adnan, Osama Rashid cũng là một cái tên khác đang chơi bóng ở châu Âu. Tiền vệ 26 tuổi khoác áo Santa Clara ở giải Bồ Đào Nha đang thi đấu rất tốt. Tính từ đầu mùa, Rashid đã có 5 bàn/14 trận.

Trong danh sách đội tuyển Iraq đến UAE, có 5 cầu thủ khoác áo U23 Iraq đụng độ U23 Việt Nam ở trận tứ kết U23 châu Á 2018.

Cuộc đọ sức hồi đầu năm đã diễn ra kịch tính, căng thẳng đến những giây cuối cùng. Hai đội hòa 3-3 sau 120 phút thi đấu và 2 đội phải xác định thắng thua trên chấm luân lưu. Cuối cùng, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán với Iraq ngay ở loạt trận ra quân vào ngày 1/8. Đây có thể coi là trận chiến  giành vé tấm vé vào vòng knock-out, sau khi suất còn lại khó thoát khỏi tay ĐT Iran – đội được đánh giá mạnh nhất bảng D.

Danh sách 23 tuyển thủ Iraq tham dự Asian Cup 2019:


Thủ môn: Mohammed Gassid, Mohammed Hameed, Jalal Hassan

Hậu vệ: Ahmad Ibrahim, Rebin Sulaka, Ali Adnan, Frans Dhia Putros, Ali Faez, Waleed Salim, Saad Natiq, Alaa Ali Mhawi

Tiền vệ: Amjad Attwan, Bashar Resan, Mahdi Kamel, Humam Tariq, Osama Rashid, Ali Husni, Hussein Ali, Safaa Hadi, Ahmed Yasin

Tiền đạo: Mohanad Ali, Alaa Abbas, Ayman Hussein.

Các tin bài khác về Asian Cup 2019 trên Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X