Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Từ trận Việt Nam 0-2 Iran: Đã tới lúc thầy Park để Văn Toàn đá chính

Thứ Hai 14/01/2019 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chơi bóng đầy ấn tượng trước ĐT Iran, tiền đạo Văn Toàn đã cho thấy anh dường như đã sẵn sàng đóng vai chính trong hành trình giành vé vào vòng 1/8 của ĐT Việt Nam.

 

Văn Toàn ghi dấu ấn ở trận gặp Iran

Tiền đạo Văn Toàn đã đánh dấu sự trở lại sau chấn thương gân khoeo gặp phải ở vòng bảng AFF Cup 2018, khi ra sân trong trận đấu thuộc lượt đấu thứ hai vòng bảng Asian Cup 2019 gặp đối thủ khó chơi Iran. 

Anh được HLV Park Hang Seo tung vào sân ngay đầu hiệp 2 ở trận Việt Nam 0-2 Iran nhằm thay thế cho Phan Văn Đức, cầu thủ đã thi đấu không thực sự tốt trong hiệp 1 trước đó.

Văn Toàn vào sân mang theo niềm hy vọng lớn của thầy Park bởi anh chính là mẫu cầu thủ có khả năng tạo ra những sự đột biến nhờ lối chơi thông minh và cực kỳ nhanh nhẹn. Và sự thay đổi người này đã phát huy sự hiệu quả ngay tức khắc. 

Từ trận Việt Nam 0-2 Iran Thầy Park hãy để Văn Toàn đá chính  hình ảnh
Văn Toàn đã để lại nhiều dấu ấn ở trận Việt Nam 0-2 Iran 

Sự có mặt của tiền đạo người Hải Dương thực sự đã mang lại những tín hiệu khởi sắc cho đoàn quân áo đỏ. Dễ thấy nhất là việc đội quân áo đỏ chơi tấn công nhanh hơn và mang nhiều đột biến hơn. Với kỹ thuật tốt và khả năng khống chế bóng trong phạm vi hẹp hơn người, Toàn "Kpop" đã tỏ ra khá ăn ý với Công Phượng, Quang Hải. Nếu may mắn, Công Phượng đã có thể có thêm bàn thắng sau pha kiến tạo của người đồng đội mang áo số 9.

Sự vùng lên của Việt Nam ở đầu hiệp 2 đã khiến Iran phải 'toát mồ hôi hột'. Sức ép lớn tới nỗi ngay cả HLV Carlos Queiroz cũng không còn có thể ngồi im trên băng ghế huấn luyện, mà đã phải ra sát đường biên để hô hào các học trò thi đấu.

Chứng kiến Văn Toàn trên sân đấu, có thể thấy số 9 của HAGL dường như đã lấy lại được phong độ cao nhất sau khi đã bị chấn thương dây chằng và gần như mất trọn vẹn AFF Cup 2018. Anh hoàn thành rất tốt vai trò của một quân bài tẩy trong tay thầy Park khi khai thai rất tốt điểm yếu của các cầu thủ to cao nhưng xử lý chậm chạp của đội bóng Tây Á.

Đã có những thời điểm Iran phải chơi phòng ngự trước Việt Nam, đã có những lúc dàn sao của đội bóng số 1 châu Á trên BXH FIFA thế giới đã tỏ ra lúng túng, bế tắc trước những pha lên bóng của đoàn quân áo đỏ. Điều đó nói lên Văn Toàn và các đồng đội thực sự đã có một trận đấu tốt, cho dù họ thua thiệt đối phương ở mọi thông số lại được nghỉ ít hơn một ngày.

Bị mất trí nhớ tạm thời, Đức Huy đã nói gì khi tỉnh dậy?
Trong trận đấu với ĐT Iran mới đây, tiền vệ Phạm Đức Huy bất tỉnh nhân sự sau một pha va chạm với cầu thủ đối phương.

Văn Toàn có xứng đáng đá chính ở lượt đấu cuối?

Sau những gì đã thể hiện ở trận đấu với Iran vừa qua, tiền đạo Văn Toàn đã cho thấy dường như anh đã sẵn sàng ra sân trong đội hình đá chính ở trận tới. 

Trước một Yemen không được đánh giá cao, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ chọn phương án tấn công phủ đầu để khuất phục đối thủ. Và Văn Toàn sẽ là một lựa chọn hoàn toàn hợp lý trong chiến thuật đó. 

Toc do cua cau thu goc Hai Duong khien hang thu Iran gap nhieu kho khan.
Văn Toàn liệu sẽ đá chính ở trận đấu tiếp theo?

Trong mắt thầy Park, Văn Toàn có thể không được đánh giá cao bằng Phan Văn Đức. Nhưng anh lại phát huy sự hiệu quả của mình khi Việt Nam đá ở thế cửa trên. 

Hơn hết lúc này tiền đạo của HAGL đang có một nền tảng thể lực khá sung mãn sau gần hai tháng không phải thi đấu, do đó anh đủ sức để khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương để tạo cơ hội cho các đồng đội tỏa sáng.

Nhìn sang Phan Văn Đức, người đã giành được lòng tin của HLV Park Hang Seo từ ASIAD 18 tới bây giờ thì anh có vẻ như đang có dấu hiệu quá tải. Đó cũng là điều không có quá hiểu khi Văn Đức liên tục phải cày ải từ các cấp độ đội tuyển cho tới khi trở về CLB. 

Và có lẽ chính chuyện này đã ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ thi đấu của Phan Văn Đức, để rồi chân sút xứ Nghệ không còn cho thấy được bản năng sát thủ như trước. 

van duc
Việc Văn Đức sa sút là cơ hội để Văn Toàn chiếm một suất thi đấu chính thức

Cho tới lúc này, tiền vệ Phan Văn Đức đã trải qua 5 trận đấu chính thức liên tiếp 'tịt ngòi'. Lần gần nhất NHM được chứng kiến Đức 'cọt' ăn mừng bàn thắng là khi anh chọc thủng mành lưới ĐT Philippines ở trận đấu bán kết lượt đi AFF Cup 2018. Ở những trận còn lại, Văn Đức đã tỏ ra vô duyên trong khâu ghi bàn và cũng hiếm khi có được một đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội.

Để Văn Toàn đá chính thay Văn Đức ở trận tới? Đó hoàn toàn có thể là một sự lựa chọn sáng suốt của thầy Park khi Văn Toàn lúc này đang khát khao được ra sân thể hiện. Hơn nữa, việc Văn Đức phải ngồi dự bị sẽ càng khiến anh phải nỗ lực hơn, để cải thiện hiệu suất thi đấu mỗi khi ra sân. 

Trong quá khứ, Văn Đức cũng từng có được nhiều bàn thắng sau khi ra sân từ băng ghế dự bị. Vì vậy để anh ra sân thi đấu ở hiệp 2 cũng chưa muộn.

Dư âm Việt Nam 0-2 Iran: Thất bại nhưng không thất vọng
Tuyển Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ trên SVĐ Al Nahyan trước một ĐT Iran có sức mạnh vượt trội. Và Việt Nam 0-2 Iran là một tỷ số không khiến NHM nước...
Góc nhìn sau trận Việt Nam 0-2 Iran: Thua để lớn thêm
ĐT Việt Nam đã không thể có điểm trước một ĐT Iran hơn hẳn về mọi mặt. Nhưng sau tất cả, đây lại là một thất bại mang tới nhiều tín hiệu lạc quan cho bóng đá...
Những điểm nhấn đáng chú ý nhất sau trận Việt Nam 0-2 Iran
Với đẳng cấp thấp hơn, thầy trò Park Hang Seo đã không thể làm nên bất ngờ trước ƯCV vô địch Iran. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận Việt Nam 0-2 Iran.
Các cầu thủ Iran nói gì sau thắng lợi trước ĐT Việt Nam?
Các cầu thủ ĐT Iran là Mehdi Taremi và Sardar Azmoun đã đưa ra những nhận xét của mình sau trận đấu Việt Nam 0-2 Iran vừa kết thúc.
Người Thái khen, chê ĐT Việt Nam sau trận thua Iran
Các CĐV Thái Lan đã có những chia sẻ sau trận Việt Nam 0-2 Iran vừa kết thúc.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X