Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Việt Nam - Iran: Thầy Park có dám chơi tất tay?

Thứ Bảy 12/01/2019 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đọ sức Việt Nam vs Iran được đánh giá là một trận đấu mà chiến thắng gần như đã nằm chắc trong tay đối thủ. Nhưng liệu HLV Park Hang Seo sẽ tung ra đội hình mạnh nhất ở trận này hay trao cơ hội cho những gương mặt dự bị?

 

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Iran 18h00 ngày 12/1 (Asian Cup 2019)
Trực tiếp Việt Nam vs Iran: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Việt Nam vs Iran bảng D Asian Cup 2019 lúc...


ĐT Việt Nam ít có cơ hội có điểm

Phải thừa nhận một thực tế là ở trận Việt Nam vs Iran tới đây, cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo kiếm được dù chỉ là 1 điểm là không nhiều. 

Có lẽ cũng không cần phải nói nhiều về sức mạnh của thầy trò HLV Carlos Queiroz, đội bóng đã từng khiến cả Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha với đông đủ anh tài phải 'toát mồ hôi hột' ở World Cup 2018.

ĐT Iran luôn được đánh giá là một trong những đội bóng hàng đầu châu lục. Ở mọi kỳ giải cấp độ châu lục, từ Asian Games cho đến Asian Cup, Iran luôn được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch hàng đầu, khi sở hữu dàn cầu thủ có chất lượng rất cao, nằm trong nhóm có chất lượng cao nhất châu Á.

Trước trận Việt Nam vs Iran Thầy Park có dám chơi tất tay hình ảnh
Tuyển Iran có sức mạnh vượt trội so với ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo

Cùng với Hàn Quốc, Iran đang là một trong hai đội bóng có số lần tham dự Asian Cup nhiều nhất (13 lần). Đây cũng là đội bóng có thành tích tốt thứ nhì ở đấu trường Asian Cup, với 3 lần vô địch châu Á ngang bằng với Saudi Arabia và chỉ xếp sau Nhật Bản (4 lần vô địch). 

Thành phần ĐT Iran mang tới UAE lần này có đến 12 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, bao gồm 9 gương mặt đang khoác áo các đội bóng châu Âu. Gương mặt nổi bật nhất là chân sút Jahanbakhsh đang khoác áo CLB Brighton & Hove Albion tại giải Ngoại hạng Anh.

Sức mạnh của Iran nằm ở khả năng thi đấu kỹ thuật dựa trên một nền tảng thể hình, thể lực vô cùng ấn tượng. Không chỉ ở châu Á, 'Team Melli' luôn nằm trong nhóm các đội bóng có thể hình tốt tầm thế giới. Họ không hiếm cầu thủ cao trên 1m90, Với chiều cao trung bình 1m84, Iran cũng là đội sở hữu chiều cao trung bình của các cầu thủ tốt nhất Asian Cup 2019, hơn Việt Nam tới 9cm.

Vì lẽ đó, có thể khẳng định cơ hội để thầy trò Park Hang Seo tạo nên bất ngờ dù chỉ là một trận hòa trước ĐT Iran của HLV Carlos Queiroz sẽ là không nhiều. Và liệu 'những chiến binh sao vàng' sẽ làm gì để hạn chế sức mạnh của đối thủ.

Thầy Park có dám chơi tất tay?

Trước một Iran sở hữu dàn cầu thủ vừa tinh nhuệ, vừa giàu kinh nghiệm, lại mạnh mẽ về mặt thể lực, ĐT Việt Nam sẽ tiếp cận trận đấu theo hướng nào? 

Câu hỏi đang được nhiều NHM quan tâm lúc này có lẽ là liệu ĐT Việt Nam sẽ chơi tất tay hay thay vào đó, những gương mặt dự bị sẽ ra sân để các trụ cột có thể nghỉ ngơi, trước khi bước vào trận quyết chiến giành 3 điểm ở lượt đấu cuối với Yemen.

Quyet dinh de Xuan Truong da chinh trong tran gap Iraq cua HLV Park Hang Seo den thoi diem nay van gay nhieu tranh cai.
HLV Park Hang Seo liệu có dám chơi tất tay với Iran?

Chia sẻ trước trận Việt Nam vs Iran, HLV Park Hang Seo đã khẳng định ĐT Việt Nam sẽ cố gắng hết sức để giành lấy một kế quả khả quan trước đội bóng đang đứng thứ 29 thế giới.

Tuy nhiên đây rất có thể chỉ là đòn gió bởi chiến lược gia người Hàn Quốc cũng thừa hiểu trình độ của ĐT Iran khác biệt so với Việt Nam thế nào. Nếu dâng lên tìm kiếm cơ hội và để lộ những khoảng trống nơi hàng phòng ngự, ĐT Việt Nam rất có thể sẽ phải nhận một thất bại đậm.

Do đó, sẽ là an toàn nếu thầy Park sử dụng những gương mặt mới. Thực tế, trình độ của đội hình chính Việt Nam với đội dự bị không có nhiều chênh lệch, nên việc thầy Park sử dụng những phương án mới ở trận này hoàn toàn có thể tạo nên những bất ngờ.

Hơn hết việc phải thi đấu liên tục 4 ngày một trận sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thể lực cầu thủ, nhất là những vị trí phải di chuyển nhiều như Trọng Hoàng, Văn Đức, Công Phượng,... Vì thế có thể HLV Park Hang Seo sẽ để họ ngồi ngoài, nhằm giữ thể lực sung mãn nhất cho trận đấu cực kỳ quan trọng ở lượt đấu cuối gặp Yemen.

 

Vì thế ở trận tới, rất có thể Tiến Linh sẽ đá cắm thay Công Phượng từ đầu, Hồng Duy thay Văn Đức, Huy Hùng thay Xuân Trường còn Văn Đại thay Trọng Hoàng. Một cái tên tiềm năng khác là tiền đạo Văn Toàn cũng rất có thể sẽ là quân bài được thầy Park sử dụng ở trận Việt Nam vs Iran nhờ sở hữu tốc độ đáng nể cùng khả năng đi bóng khéo léo.

Đó là dự đoán của Bongda24h.vn về đội hình ra sân của ĐT Việt Nam trước Iran. Dù đá với đội hình nào thì ĐT Việt Nam cũng cần thi đấu cực kỳ tập trung, lăn xả để bảo toàn mành lưới. Một trận hòa kỳ tích trước Iran sẽ củng cố thêm cơ hội vào vòng trong của Việt Nam dù vẫn biết đây có thể sẽ là một nhiệm vụ bất khả thi.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X