Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng Hoàng chấn thương: Ai sẽ đá cánh phải ở tuyển Việt Nam?

Thứ Ba 25/12/2018 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Trọng Hoàng được kết luận đang dính chấn thương dây chằng và bỏ ngỏ khả năng hồi phục trước thềm Asian Cup 2019. Vậy ai sẽ đủ khả năng thay thế Hoàng bò ở cánh phải?

 

Trọng Hoàng có thể lỡ hẹn với Asian Cup 2019

Trọng Hoàng chấn thương đầu gối ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018. Tuy nhiên khi đó anh đã nén đau để cố gắng thi đấu tới hết trận. Điều này đã khiến vết thương trở nên trầm trọng hơn.

Theo kết quả kiểm tra mới nhất, Trọng Hoàng bị tổn thương dây chằng đầu gối. Ngay cả khi chỉ dính chấn thương dây chằng cấp độ nhẹ, cựu tiền vệ SLNA cũng phải mất ít nhất 2 - 3 tuần mới có thể tập lại được ở cường độ nhẹ.

Vết thương chưa thuyên giảm khiến tiền vệ người Nghệ An chưa thể ra sân tập luyện cùng các đồng đội. Thậm chí trong tình huống xấu nhất, khả năng tiền vệ này phải chia tay Asian Cup 2019 là rất cao.

Trọng Hoàng chấn thương Ai sẽ đá cánh phải ở tuyển Việt Nam hình ảnh
HLV Park Hang Seo hỏi han về tình hình sức khỏe của Trọng Hoàng và Văn Toàn

Mặc dù vậy, trong suốt những ngày qua, HLV Park Hang Seo vẫn tiếp tục cho Trọng Hoàng ở lại đội tuyển để có được chế độ tập luyện và điều trị tốt nhất, với hi vọng cầu thủ gốc Nghệ An sẽ sớm bình phục để có thể thi đấu ở Asian Cup 2019.

Tại AFF Cup 2018, khi hậu vệ phải số 1 Việt Nam là Văn Thanh đã dính chấn thương trước thềm giải đấu, Trọng Hoàng đã trở thành người đóng thế bất đắc dĩ ở vị trí này và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhờ một thể lực sung mãn cũng như không ngại tranh chấp. Và nếu cầu thủ này không thể thi đấu, điều đó sẽ là một thách thức với thầy Park trong việc bố trí một gương mặt đáng tin cậy bên cánh phải.

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Triều Tiên 19h00 ngày 25/12 (Giao hữu quốc tế)
Trực tiếp Việt Nam vs Triều Tiên: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu giao hữu quốc tế ĐTQG Việt Nam vs...

Ai đủ sức thế chỗ Hoàng 'bò'?

Nếu Trọng Hoàng chấn thương không ra sân ở Asian Cup 2019, thầy Park buộc phải có những tính toán lại về vị trí này. Gương mặt khả dĩ nhất có thể khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc cảm thấy yên tâm nhất đó chính là Phan Văn Đức, bởi vì trước khi bước vào AFF Cup 2018, Đức “cọt” cũng được thử nghiệm ở vị trí hậu vệ phải.

Ở trận đấu với ĐT Myanmar, Phan Văn Đức đã xuất phát ngay từ đầu ở vị trí hậu vệ phải, cầu thủ của SLNA chính là người chơi hay nhất hiệp 1 khi lên công về thủ nhịp nhàng và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà.

Phan Van Duc den luc nay da choi thanh cong khi co nhieu duong chuyen quyet dinh de cac dong doi lap cong.
Phan Văn Đức có khả năng thi đấu hậu vệ phải.

Lợi thế của Văn Đức là cầu thủ người xứ Nghệ không còn lạ lẫm với vai trò chạy cánh phải trong sơ đồ 3-4-3 của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, thể hình khá mỏng cơm của Quả Bóng Đồng Việt Nam 2018 là trở ngại để anh thế chỗ Trọng Hoàng. Chưa kể, sẽ là phí phạm nếu thầy Park hy sinh khả năng tấn công xuất sắc của Văn Đức để yêu cầu anh đá hậu vệ cánh.

Ngoài Văn Đức, tiền vệ trung tâm Phạm Đức Huy cũng sẽ là một giải pháp được HLV Park Hang Seo cân nhắc. Bởi ở CLB Hà Nội cũng như ở đội tuyển U23 Việt Nam, trong một số trường hợp Đức Huy đã từng được yêu cầu thi đấu ở vị trí này. 

Là một cầu thủ đa năng, Đức Huy hoàn toàn có thể đảm đương được vị trí này. Với thể lực sung mãn, Đức Huy có thể đeo bám cầu thủ tấn công đối phương và hạn chế những quả tạt từ cánh phải. Mặc dù vậy khi cần dâng cao tấn công, cầu thủ thuộc biên chế đội bóng thủ đô sẽ khó có thể tạo ra những pha leo biên và tạt bóng chuẩn xác, kiểu như Văn Hậu ở cánh trái.

Ngo Tung Quoc
Tân binh Ngô Tùng Quốc có thể thay thế được Trọng Hoàng ở Asian Cup sắp tới?

HLV Park Hang Seo cũng hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào tân binh Ngô Tùng Quốc bởi đây chính là vị trí sở trường của anh trong màu áo đội bóng XSKT. Cần Thơ suốt hai mùa V-League vừa qua.

Tùng Quốc được biết tới với lối chơi mạnh mẽ và sở hữu những quả tạt bóng sắc sảo. Điều này đã giúp anh được nhận giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất CLB" của Cần Thơ ở mùa giải 2018. 

Mới đây, Tùng Quốc cũng đã thi đấu nổi bật trong màu áo U21 Bình Dương (tại VCK U21 quốc gia ) và U21 Việt Nam (tại giải U21 quốc tế). Chính lý do này đã giúp anh lọt vào danh sách sơ bộ 27 cầu thủ của HLV Park Hang Seo chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019.

Tuy nhiên hạn chế của hậu vệ trẻ Cần Thơ lại là kinh nghiệm thi đấu bởi đây mới chỉ là lần đầu tiên cầu thủ này được triệu tập lên tuyển. Do đó cũng sẽ không dễ dàng để Tùng Quốc có thể ngay lập tức chiếm được suất đá chính trên ĐT Việt Nam.

Hong Duy rang ro voi mai toc an tuong truoc ong kinh.
Hồng Duy 'pinky' cũng được xem là một phương án 'chữa cháy' cho Trọng Hoàng

Phương án cuối cùng để thế chỗ Trọng Hoàng chính là Nguyễn Phong Hồng Duy khi mà cầu thủ người Bình Phước này cũng không ít lần đá thay Văn Thanh ở vị trí này. Điểm mạnh của Hồng Duy là tốc độ, khả năng leo biên rất tốt do anh trưởng thành ở vị trí hậu vệ cánh trái.

Những pha bứt phá kinh hoàng của cầu thủ nhỏ con này sẽ là lựa chọn rất tốt của HLV Park Hang Seo khi cần gây áp lực lên đối thủ. Tuy nhiên thể lực và khả năng tranh chấp không thực sự tốt của hậu vệ HAGL khiến anh không có được sự ổn định ở vị trí hậu vệ phải. Và rõ ràng Hồng Duy cũng chỉ là phương án dự phòng nếu thầy Park không còn sự lựa chọn ở vị trí hậu vệ phải.

ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu gặp Triều Tiên vào ngày 25 tới trước khi chốt danh sách cuối cùng lên đường sang Qatar tập huấn vào ngày 27. Hy vọng Trọng Hoàng sẽ sớm bình phục chấn thương để cùng ĐT Việt Nam thi đấu ở Asian Cup 2019 bởi nếu Hoàng 'bò' không thể thi đấu, đó sẽ là một thách thức thực sự với thầy Park trong việc lựa chọn người đá cánh phải.

Thêm một cầu thủ có nguy cơ chia tay ĐT Việt Nam trước thềm Asian Cup 2019
Theo thông tin mới nhận, hậu vệ Lục Xuân Hưng đang gặp chấn thương và có khả năng phải chia tay Asian Cup 2019.
FOX Sports kỳ vọng sao trẻ Việt Nam sẽ tỏa sáng ở Asian Cup 2019
Tờ FOX Sports mới đây đã tin tưởng một cầu thủ trẻ của Việt Nam sẽ tỏa sáng ở Asian Cup 2019.
HLV Park Hang Seo muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam tới hết hợp đồng
Chia sẻ trong một sự kiện bóng đá ở Hàn Quốc, nhà cầm quân Park Hang Seo khẳng định mong muốn được dẫn dắt ĐT Việt Nam ít nhất cho tới khi hết hợp đồng.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X