Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua sốc trước Qatar, HLV ĐT Nhật Bản nói gì?

Thứ Bảy 02/02/2019 05:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến các học trò bị ĐT Qatar 'vùi dập' ở trận chung kết Asian Cup 2019, HLV Hajime Moriyasu đã thừa nhận đối phương giành chiến thắng hoàn toàn thuyết phục.

HLV ĐT Nhật Bản chia sẻ về thất bại ở chung kết Asian Cup 2019

Dù được đánh giá cao hơn nhiều so với Qatar, đội bóng mới lần đầu tiên lọt vào chung kết ở một kỳ Asian Cup tuy nhiên ĐT Nhật Bản đã hoàn toàn bị đánh bại bởi một đối thủ có kỹ thuật và sức mạnh vượt trội.

Bàn thắng sớm của Almoez Ali ở phút 12 của trận đấu đã phá hỏng mọi kịch bản của người Nhật khiến họ phải đón nhận thất bại đầu tiên trong những lần lọt vào tới trận chung kết.

HLV ĐT Nhật Bản chia sẻ về thất bại ở chung kết Asian Cup 2019 hình ảnh
HLV Hajime Moriyasu thừa nhận ĐT Qatar vô địch hoàn toàn xứng đáng

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Hajime Moriyasu đã cho biết: "Mục tiêu của ĐT Nhật Bản là mang chức vô địch về cho NHM nhưng thật thất vọng khi chúng tôi đã không làm được chuyện đó.

Các cầu thủ đã không cho thấy sức mạnh trên sân. Bạn có thể thấy cách chúng tôi nhập cuộc và thể hiện sau đó. Họ không có được sự phối hợp tốt nhất. Dẫu sao tôi luôn quan niệm 'kẻ thắng là kẻ mạnh' và hôm nay Qatar xứng đáng với điều đó".

HLV Hajime cũng tâm sự ông không ngạc nhiên về trận thua này vì Qatar đã cho thấy đó là một đội bóng có tổ chức với khả năng tấn công mạnh mẽ. Bên cạnh đó đội bóng Tây Á cũng sở hữu hàng thủ tốt nhất giải và chưa để thủng lưới cho tới trước trận chung kết.

Dù thất bại ở chung kết Asian Cup 2019 song vị thuyền trưởng ĐT Nhật Bản cũng lạc quan tin tưởng thất bại này sẽ giúp bóng đá xứ Phù Tang trở nên mạnh hơn trong tương lai.

HLV Hajime nói tiếp: "Ở giải đấu lần này, ĐT Nhật Bản có sự pha trộn giữa những cầu thủ kỳ cựu cùng những gương mặt còn rất trẻ. Tôi muốn cảm ơn những cầu thủ lớn tuổi vì đã nâng đỡ các đồng đội trẻ và giúp họ tiến bộ.

Bảy trận đấu vừa qua với Nhật Bản đều mang tới những trải nghiệm riêng và giúp chúng tôi cải thiện nhiều điều. Tôi nghĩ giải đấu này chính là cơ sở để chúng tôi có thể xây dựng một đội bóng cho tương lai và tôi muốn các cầu thủ và thành viên BHL có thể tự hào về những gì chúng tôi đã đạt được ở đây".

Highlight Nhật Bản vs Qatar

Lập siêu phẩm vào lưới Nhật Bản, tiền đạo Qatar đi vào lịch sử Asian Cup
Với pha ngả người móc bóng làm tung lưới ĐT Nhật Bản, tiền đạo gốc Phi Almoez Ali của ĐT Qatar đã chính thức thiết lập một kỷ lục mới ở Asian Cup 2019.
Xavi tiếp tục đúng khi chọn Qatar vô địch Asian Cup 2019
Lời tiên tri của huyền thoại Barca tiếp tục linh nghiệm khi Xavi đã dự đoán Qatar đã lên ngôi vô địch Asian Cup 2019.
Thủ thành Qatar tạo kỷ lục giữ sạch lưới ở Asian Cup 2019
Thủ môn Saad Al Sheeb vừa lập kỷ lục về thời gian giữ sạch lưới trong một VCK Asian Cup sau màn trình diễn tuyệt vời trên đất Qatar vừa rồi.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X