Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thông tin về HLV tạm quyền của tuyển Thái Lan tại Asian Cup 2019

Thứ Hai 07/01/2019 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã gây sốc khi mau chóng đưa ra quyết định sa thải HLV trưởng Milovan Rajevac sau khi đội nhà thảm bai 1-4 trước Ấn Độ ở trận mở màn Asian Cup 2019. Trợ lý Sirisak Yodyardthai được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền trong phần còn lại ở Asian Cup 2019.
Ngay sau thất bại kinh hoàng 1-4 ở trận ra quân Asian Cup 2019 vào tối qua (theo giờ Việt Nam). Thái Lan đã chính thức sa thải HLV kỳ cựu Milovan Rajevac (từng đưa Ghana tới tứ kết World Cup 2006) và bổ nhiệm trợ lý Sirisak Yodyardthai làm HLV tạm quyền.
Thông tin về HLV tạm quyền tuyển Thái Lan ở Asian Cup 2019 là ai hình ảnh
Sirisak Yodyardthai (ngoài cùng bên trái) khi sát cánh cùng HLV Rajevac

Ông Sirisak Yodyardthai năm nay 49 tuổi. Khi còn trẻ, ông từng theo đuổi nghiệp quần đùi áo số nhưng thành tích không có gì nổi bật. Sirisak thậm chí phải treo giày từ năm 28 tuổi vì chấn thương.

Sau khi giải nghệ, Sirisak bắt đầu theo đuổi nghiệp huấn luyện. Ông đã từng làm trợ lý rồi HLV một số lứa đội tuyển trẻ của Thái Lan. Năm 2016, ông gây tiếng vang lớn khi giúp Thai Honda thăng hạng Thai League sau 10 năm vắng bóng. Nhờ vậy, Sirisak được bầu chọn là HLV người Thái Lan xuất sắc nhất năm.
NÓNG: HLV trưởng tuyển Thái Lan bị sa thải sau trận thua thảm Ấn Độ
LĐBĐ Thái Lan đã quyết định sa thải HLV Milovan Rajevac sau khi đội bóng xứ Chùa vàng nhận thất bại muối mặt 1-4 trước Ấn Độ.

Tuy vậy, đến tháng 4 năm 2017, Sirisak bị Thai Honda sa thải vì kết quả bết bát. Sau 11 vòng đầu tiên ở Thai League năm đó, Thai Honda chỉ thắng được 3 trận nhưng thua đến 8 trận.

Mặc dù vậy cũng trong năm 2017, ông được LĐBĐ Thái Lan bổ nhiệm làm trợ lý cho tân HLV trưởng Milovan Rajevac, người được kỳ vọng sẽ đưa “Voi chiến” đến một tầm cao mới.

Với tầm ảnh hưởng khá lớn, sự hiểu biết và mối quan hệ tốt với các tuyển thủ Thái Lan, Sirisak được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển nước này ngay lập tức vượt qua khủng hoảng. Thử thách đầu tiên của ông sẽ là trận đấu với Bahrain vào ngày 10/1 sắp tới. Đây là trận đấu mà tuyển Thái Lan buộc phải thắng nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp ở Asian Cup 2019.

TỔNG HỢP: THÁI LAN 1-4 ẤN ĐỘ


Các tin bài khác về Asian Cup 2019


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X