Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một vị HLV mất việc sau Asian Cup 2019

Thứ Ba 22/01/2019 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cái tên mới nhất phải rời ghế chỉ đạo sau Asian Cup 2019 chính là ông Juan Antonio Pizzi - lái trưởng của ĐT Saudi Arabia. Vị này quyết định từ chức sau khi bị Nhật Bản loại ở vòng 1/8.

 

Thêm một vị HLV mất việc sau Asian Cup 2019

Ở trận đấu chiều qua 21/1 tại UAE, ĐT Saudi Arabia đã để cho Nhật Bản đánh bại với tỷ số 1-0. Với việc bị loại ngay từ vòng 1/8, đây là điều khó chấp nhận với một đội bóng từng 3 lần vô địch châu Á như Saudi Arabia.

HLV Juan Antonio Pizzi
HLV Juan Antonio Pizzi từ chức sau thất bại của Saudi Arabia ở Asian Cup 2019

Cũng bởi lý do này, ngay sau trận đấu với Nhật Bản, HLV Juan Antonio Pizzi đã tuyên bố từ chức. Nhà cầm quân người Argentina chia sẻ trước báo giới: “Công việc của tôi với đội tuyển Saudi Arabia đã kết thúc. Không ai nói với tôi về việc sẽ gia hạn hợp đồng, và tôi vẫn chưa biết những thử thách đang đợi mình ở phía trước là gì.

Tôi rất hạnh phúc và biết ơn những cầu thủ của mình, họ đã làm theo những gì tôi yêu cầu. Chúng tôi không tránh khỏi những sai lầm và nhận được bài học từ đó”.

Dù để thua Nhật Bản nhưng ông Pizzi vẫn tỏ ra hài lòng với những gì các học trò đã thể hiện: “Nhật Bản là một trong những cường quốc bóng đá tại châu Á và hầu hết cầu thủ của họ đang chơi bóng tại châu Âu. Dẫu vậy, tôi hài lòng với màn trình diễn của đội tại giải năm nay. Các cầu thủ luôn cố gắng áp dụng chiến thuật một cách triệt để và nỗ lực để thay đổi cục diện của trận đấu”.

ĐT Saudi Arabia xếp thứ nhì ở vòng bảng Asian Cup 2019 với thành tích 2 thắng và 1 thua. Tuy nhiên việc phải gặp đối thủ rất mạnh là Nhật Bản đã khiến họ đành phải dừng bước ngay ở vòng 1/8, dù trước đó, đoàn quân của HLV Juan Antonio Pizzi được xem là một ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch.

Video: Nhật Bản 1-0 Saudi Arabia

Hạ xong Saudi Arabia, HLV Nhật Bản vội đe dọa ĐT Việt Nam
Chia sẻ sau chiến thắng trước Saudi Arabia tối 21/1, vị thuyền trưởng ĐT Nhật Bản HLV Hajime Moriyasu khẳng định sẽ cho các học trò chơi tấn công trong trận tứ...
Nhật Bản 1-0 Saudi Arabia (KT): Chỉ thích thắng nhẹ, Samurai xanh hẹn gặp Việt Nam ở tứ kết
Giống như vòng bảng, Nhật Bản chẳng cần thắng to hay thắng đẹp mà chỉ hạ gục được đối thủ là được. Bởi vậy, trong cả trận đấu vòng 1/8 Asian Cup 2019 với Saudi...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X