Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì qua chiến thắng của Qatar trước Nhật Bản ở trận chung kết Asian Cup 2019?

Thứ Bảy 02/02/2019 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người Qatar đã cho thấy bước tiến dài ở sân chơi bóng đá châu lục khi đánh bại Nhật Bản để vô địch Asian Cup 2019. Và dưới đây là những ấn tượng sau trận Qatar 3-1 Nhật Bản.

1. Qatar đã ở một tầm cao mới

Bóng đá Qatar chưa bao giờ được xem là một “ông lớn” của bóng đá châu Á cho đến giải đấu năm nay. Trước đó, thành tích tốt nhất mà họ có được ở đấu trường châu lục chỉ là vào tới tứ kết.

Tuy nhiên thầy trò Felix Sanchez đã làm thay đổi hoàn toàn lịch sử bóng đá Qatar bằng chức vô địch Asian Cup 2019. Trên hành trình lên đỉnh châu lục, đội bóng Tây Á đã có 7 trận toàn thắng, bao gồm những trận thắng trước những đối thủ rất mạnh là Saudi Arabia, Iraq, Hàn Quốc và gần nhất là Nhật Bản.

Ghi được 19 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 1 lần, đây cũng có thể nói là một thành tích thi đấu ấn tượng nhất từng ghi nhận ở các kỳ Asian Cup.

Thấy gì qua chiến thắng của Qatar 3-1 Nhật Bản ở trận chung kết hình ảnh
Bóng đá Qatar đang ở một tầm cao mới sau chức vô địch Asian Cup 2019


2. Nhật Bản đã biết thua ở chung kết Asian Cup

Trước trận Qatar 3-1 Nhật Bản, đội bóng xứ Mặt trời mọc đã 4 lần lọt vào chung kết Asian Cup và toàn thắng 100%. Họ lần đầu tiên vô địch vào năm 1992 trước khi chiến thắng 2 giải đấu liên tiếp vào các năm 2000 và 2004. Lần gần nhất “Samurai xanh” lên ngôi là năm 2011 khi đánh bại Úc trên đất Qatar.

Tuy nhiên điều đó đã không còn đúng ở giải đấu lần này khi mà người Nhật đã gặp phải một đối thủ thi đấu quá xuất sắc và bản lĩnh. Có thể nói hai pha lập công đầu tiên của Qatar đều là những pha làm bàn xuất sắc nhưng nếu không có bản lĩnh rất khó để thầy trò Felix Sanchez có thể bảo toàn cách biệt đó.

3. Almoez Ali đi vào lịch sử Asian Cup

Với pha ngả người móc bóng làm tung lưới ĐT Nhật Bản, tiền đạo gốc Phi Almoez Ali của ĐT Qatar đã chính thức thiết lập một kỷ lục mới ở Asian Cup 2019.

Đó chính là việc trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một kỳ Asian Cup với 9 pha lập công. Kỷ lục cũ trước đó do huyền thoại bóng đá Iran Ali Daei từng thực hiện cũng trên đất UAE ở Asian Cup vào năm 1996 (8 bàn).

Almoez Ali
Almoez Ali thiết lập kỷ lục mới ở sân chơi châu lục

Không chỉ là cầu thủ đầu tiên ghi 9 bàn thắng ở một VCK Asian Cup mà Almoez Ali cũng vừa phá kỷ lục khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi 4 bàn trong một trận đấu ở một kỳ Asian Cup khi gặp Triều Tiên ở vòng bảng. Sau những gì đã thể hiện, Ali thực sự đang có một tương lai hứa hẹn với những lời đề nghị hấp dẫn.

4. Một ngày thi đấu đáng quên của Yoshida

Trung vệ đội trưởng ĐT Nhật Bản Maya Yoshida thực sự đã có một trận chung kết đáng quên khi anh mắc lỗi ở 2 trong tổng số 3 bàn thua mà người Nhật phải nhận.

Ở tình huống đầu tiên, việc Yoshida không áp sát với Almoez Ali và để cầu thủ này có thể thoải mái tâng bóng trước khi tung ra pha bắt voley đẹp mắt mở tỷ số trận đấu.

Chưa hết, ở những phút cuối trận vẫn là Yoshida với tình huống để bóng chạm tay vô duyên đã 'biếu không' cho Qatar thêm một bàn thắng, qua đó cũng nhấn chìm luôn hy vọng gỡ hòa của người Nhật trong những phút ít ỏi cuối trận.

Trung ve Yoshida da co man trinh dien dang quen truoc Qatar
Trung vệ Yoshida (xanh) đã có màn trình diễn đáng quên trước Qatar

Ngoài các tình huống kể trên, Yoshida cũng có không ít những pha xử lý bóng không thực sự an toàn trong trận Qatar 3-1 Nhật Bản. Phong độ không thực sự ổn định sau những chấn thương liên miên trong màu áo CLB Southampton cùng vấn để tuổi tác có lẽ chính là lý do khiến thủ quân Nhật Bản có màn trình diễn tệ hại như vậy. 

5. Qatar đã sẵn sàng cho World Cup 2022

Thấy gì qua chiến thắng của Qatar 3-1 Nhật Bản ở trận chung kết hình ảnh
Bóng đá Qatar dường như đã sẵn sàng đối mặt với thách thức ở World Cup 2022

Dù phải gần 4 năm nữa, VCK World Cup 2022 mới chính thức diễn ra nhưng với chức vô địch Asian Cup lần này, có thể nói thầy trò Felix Sanchez đã sẵn sàng để bước vào thử thách ở đấu trường thế giới.

Độ tuổi trung bình của lứa 'cầu thủ vàng' của Qatar lúc này mới chỉ là 24 tuổi. Do đó 3 năm nữa, họ thực sự sẽ có một lực lượng rất đáng gờm. Với những lợi thế sân nhà, ĐT Qatar chắc chắn sẽ tiếp tục làm nên bất ngờ ở đấu trường thế giới như những gì vừa làm được tại Asian Cup.

Highlight Nhật Bản vs Qatar

HLV Qatar: Thắng lợi này thực sự rất khó diễn tả
HLV Felix Sanchez đã ca ngợi đội bóng của mình sau chiến thắng 3-1 đầy ấn tượng trước Nhật Bản trong trận chung kết Asian Cup 2019.
Thua sốc trước Qatar, HLV ĐT Nhật Bản nói gì?
Chứng kiến các học trò bị ĐT Qatar vùi dập ở trận chung kết Asian Cup 2019, HLV Hajime Moriyasu đã thừa nhận đối phương giành chiến thắng hoàn toàn thuyết phục.
Thủ thành Qatar tạo kỷ lục giữ sạch lưới ở Asian Cup 2019
Thủ môn Saad Al Sheeb vừa lập kỷ lục về thời gian giữ sạch lưới trong một VCK Asian Cup sau màn trình diễn tuyệt vời trên đất Qatar vừa rồi.
Xavi tiếp tục đúng khi chọn Qatar vô địch Asian Cup 2019
Lời tiên tri của huyền thoại Barca tiếp tục linh nghiệm khi Xavi đã dự đoán Qatar đã lên ngôi vô địch Asian Cup 2019.
Thầy trò HLV Park Hang Seo thắng lớn ở cúp Chiến thắng 2018
HLV Park Hang Seo và những ngôi sao của ĐT Việt Nam như Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu đã được vinh danh tại cúp chiến thắng 2018 sau những thành tích ấn tượng...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X